มิตรผลชูกลยุทธ์ “ชูการ์ วาไรตี้” ปักธงขยายฐานลูกค้ารับ AEC พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ”

กลุ่มมิตรผลเปิดเกมรุกตลาดความหวาน เดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์น้ำตาลคุณภาพ ชูกลยุทธ์ “ชูการ์ วาไรตี้” จากเกล็ดน้ำตาล…สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในทุกเซ็กเม้นท์ พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ” จับกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบความหอมหวานของอ้อยธรรมชาติแท้ 100% ดีเดย์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานแสดงสินค้าอาหาร 2556 ไทยเฟค – เวิลด์ ออฟ ฟู้ด เอเชีย เตรียมพบกับกิจกรรมความหวานหลายรูปแบบจากน้ำตาลมิตรผลหลากชนิด ระหว่างวันที่ 22-26 พ.ค. นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางอัมพร กาญจนกำเนิด รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการตลาด กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า กลุ่มมิตรผลให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์น้ำตาลรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเข้าใจถึงความต้องการใช้น้ำตาลที่แตกต่างกัน ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการขยายตลาดน้ำตาลให้เติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการพัฒนานวัตกรรมที่สะท้อนถึงความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน และเพื่อให้สอดรับกับแนวคิดนี้ น้ำตาลมิตรผลจึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดคู่ขนานไปกับการต่อยอดนวัตกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นทางเลือกในการนำไปใช้งานที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด โดยกำหนดเซ็กเม้นท์ของน้ำตาลตามคุณสมบัติเด่นของน้ำตาลแต่ละประเภทภายใต้แบรนด์มิตรผล ดังนี้
1. น้ำตาลสำหรับประกอบอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป ได้แก่ น้ำตาลทรายบริสุทธิ์ และน้ำเชื่อม
2. น้ำตาลสำหรับมืออาชีพที่ต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ ได้แก่ น้ำตาลกรวด น้ำตาลทรายแดง และน้ำตาลปี๊บ
3. น้ำตาลเสริมกลิ่นหอม ได้แก่ น้ำตาลมิตรผลโกลด์ น้ำตาลคอฟฟี่ ชูการ์ สำหรับกาแฟโดยเฉพาะ และน้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ (กลิ่นคาราเมล วานิลลา และฮาเซลนัท)
4. น้ำตาลเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ได้แก่ น้ำตาลทรายบริสุทธิ์แบบซองยาว และแบบขวด รวมทั้งน้ำเชื่อมจากอ้อยธรรมชาติ แบบขวดและซองตั้ง
5. น้ำตาลเพื่อสุขภาพ ได้แก่ มิตรผลแคลอรี

นางอัมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า กลยุทธ์ทางการตลาด โดยการกำหนดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการขยายตลาดที่ชัดเจนนี้ จะผลักดันน้ำตาลแต่ละประเภทภายใต้แบรนด์มิตรผลให้มีการเติบโตต่อเนื่องยิ่งขึ้น และล่าสุดมิตรผลได้พัฒนา “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ” หรือ Mitr Phol Natural Cane Sugar เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบความหอมหวานของกลิ่นอ้อยธรรมชาติแท้ๆ เนื่องจากน้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล ผลิตจากอ้อยคุณภาพดี ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก จนมาเป็นน้ำตาลที่สะอาด และยังคงความหอมหวานจากอ้อยธรรมชาติไว้ได้อย่างลงตัว “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ” จะเป็นอีกผลิตภัณฑ์ความหวานที่ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ได้กับทุกเมนู อาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มทุกประเภทที่ต้องการกลิ่นหอมหวานได้อย่างตรงใจ

สำหรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ” นี้ จะมีการแนะนำสู่ผู้บริโภคในงานแสดงสินค้าอาหาร 2556 ไทยเฟค – เวิลด์ ออฟ ฟู้ด เอเชีย ผ่านกิจกรรมที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวของผู้บริโภคในแต่ละเซ็กเม้นท์ ระหว่างวันที่ 22-26 พ.ค. 56 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในระยะแรกจะมุ่งสร้างการรับรู้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อให้เกิดการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย สื่อออนไลน์ และการแนะนำบอกต่อของลูกค้า ซึ่งด้วยกลยุทธ์และจุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้ คาดว่าได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย