ธุรกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีแก่นักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

“การคาดการณ์เบื้องต้นเกี่ยวกับยอดขายทั่วโลกของธุรกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีสำหรับปี 2555 อยู่ที่ราวๆ 4.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งใกล้เคียงกับตัวเลขที่เราคาดการณ์ไว้เมื่อไม่กี่ปีมานี้ที่ระดับ 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ก็ยังทิ้งระยะห่างจากยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ในปี 2558 ที่ระดับ 6.4 หมื่นล้านดอลลาร์พอสมควร โดยมูลค่าผลตอบแทนในปี 2555 เพิ่มขึ้น 7.5% จากปี 2554 ซึ่งเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีบทบาทสำคัญต่อการขยายตัวในครั้งนี้” เอริค ยูล-มอร์เทนเซ็น (Erik Juul-Mortensen) ประธานสมาคม TFWA กล่าว

นายยูล-มอร์เทนเซ็น ขณะกล่าวเปิดงาน TFWA Asia Pacific Conference & Exhibition เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พ.ค. ณ ศูนย์การประชุม และจัดแสดงมารินา เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands Expo & Convention Center) ที่สิงคโปร์

แบรนด์ชั้นนำสุดหรูร่วมประชันในงาน TFWA Asia Pacific อย่างคับคั่ง

บรรดาผู้จัดแสดงซึ่งรวมถึงเจ้าของแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก และแบรนด์ทั่วไปได้ร่วมแบ่งปันความปรารถนาเดียวกันซึ่งก็คือ การขยายธุรกิจในจีน อินเดีย ไต้หวัน เวียดนาม และประเทศอื่นๆที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชีย เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย นอกเหนือไปจากการสร้างตลาดจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวในภูมิภาคดังกล่าว

เหล่าผู้ซื้อ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงตัวแทนจำหน่ายต่างๆทั้งจากท่าอากาศยาน สายการบิน ท่าเรือ ตลอดจนร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีแก่นักท่องเที่ยวย่านใจกลางเมืองจากภูมิภาคเอเชีย และแปซิฟิกได้มารวมตัวกันอย่างหนาแน่น เพื่อเข้าร่วมงานจัดแสดงซึ่งมีขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ค. เวลา 17.00 น. จำนวนทั้งสิ้น 2,452 ราย ซึ่งเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้น 13% จากปี 2555 ปีหน้าที่น่าคึกคัก

The 29th TFWA World Exhibition ซึ่งเป็นงานแสดงที่สำคัญระดับโลกครั้งต่อไปของธุรกิจจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีแก่นักท่องเที่ยว จะจัดขึ้น ณ Palais des Festivals เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในระหว่างวันที่ 20-25 ต.ค. ภายในงานจะนำเสนอผลิตภัณฑ์อันทันสมัยหลายพันรายการจากแบรนด์ที่โด่งดังที่สุดของโลก และแบรนด์แนวสร้างสรรค์ใหม่ๆ กล่าวได้ว่างานนี้เป็นงานที่สำคัญสำหรับนักธุรกิจทุกคนในวงการจริงๆ

สมาคม TFWA ซึ่งมีคำขวัญว่า “ทำการค้า เพื่อการค้า” ได้ส่งเสริมแนวทางในการพัฒนา และปกป้องธุรกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีแก่นักท่องเที่ยวมาโดยตลอด และกำลังกระตุ้นให้มีการจัดตั้งสภาจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีแก่นักท่องเที่ยวของโลก (Travel Retail World Council) ซึ่งมีภารกิจในการเป็นตัวแทน คุ้มครอง และช่วยเหลืออุตสาหกรรมดังกล่าวโดยผ่านการสนับสนุนสมาคมที่เกี่ยวข้องในระดับภูมิภาคทั้งหมด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานจัดแสดง การประชุม การวิจัย และกิจกรรมอื่นๆของ TFWA กรุณาคลิกที่ http://www.tfwa.com