ฟูจิตสึและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมทดสอบ “ระบบบริหารจัดการสมรรถนะความสามารถของนิสิต” เพื่อเสริมขีดความสามารถของนิสิต

บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด, บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด, และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือร่วมกันพัฒนา “ระบบบริหารจัดการสมรรถนะความสามารถของนิสิต” โดยต่อยอดจากโซลูชั่นด้านการศึกษาสำหรับสถาบันการศึกษา “Campusmate-J/Student” ของฟูจิตสึ โดยจะเริ่มทดสอบการใช้งานจริงที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อวัดผลประสิทธิภาพการทำงานและศึกษาข้อมูลเพื่อการปรับแต่งคุณลักษณะต่างๆ ของซอฟต์แวร์ให้เหมาะกับความต้องการในการใช้งานของมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศไทยอีกด้วย

การพัฒนาระบบใหม่นี้จะช่วยให้นิสิต อาจารย์ที่ปรึกษาและอาจารย์ผู้สอน สามารถจัดการ การศึกษาและกิจกรรมพิเศษต่างๆ ของนิสิตร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบดังกล่าวนี้จะนำมาทดลองใช้กับนิสิตที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา ศิลปะ และดนตรี โดยจะทำการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ของนิสิต จากหน่วยงานต่างๆ ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเข้าไว้ในระบบเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ระบบยังเปิดโอกาสให้นิสิตสามารถสื่อสารแบบสองทางกับอาจารย์ได้โดยตรง ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตได้รับข้อมูลและคำแนะนำเฉพาะตัวที่เหมาะสมตามสถานการณ์ ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้จากการทดสอบการใช้งานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะถูกนำมาใช้ปรับแต่งให้ระบบมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับความต้องการ, วัฒนธรรม, และระบบการศึกษาของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ซึ่งภายหลังจากการประเมินการใช้งานระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟูจิตสึมีแผนจะพัฒนาโซลูชั่นนี้ให้เป็นโซลูชั่นสำหรับตลาดการศึกษาในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการของมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศไทยในระยะต่อไป

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความมุ่งหมายที่จะนำระบบใหม่นี้มาเสริมจุดแข็งในการพัฒนาอาชีพของนิสิต ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการข้อมูลนิสิต และเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวม

การทดสอบครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของฟูจิตสึในการนำโซลูชั่นด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษาออกมาให้บริการนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งฟูจิตสึ จะยังคงมุ่งมั่นในการนำโซลูชั่นใหม่ๆ มาพัฒนาต่อยอดเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง