กลุ่มบริษัทบ๊อชแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร นายปีเตอร์ ทิโรเลอร์ ดูแลธุรกิจบ๊อชในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

คณะกรรมการกำกับดูแลกลุ่มบริษัท บ๊อช ผู้นำเทคโนโลยีและบริการด้านเทคโนโลยียานยนต์ เทคโนโลยีอุตสาหการ เทคโนโลยีอุปโภคและอาคาร และ เทคโนโลยีพลังงาน แต่งตั้ง นาย ปีเตอร์ ทิโรเลอร์ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบ๊อช แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยดูแลรับผิดชอบธุรกิจของบ๊อชในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 จะประจำอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชน โดยรับตำแหน่งต่อจากนายอูเว้ รัชเก้

นาย ปีเตอร์ ทิโรเลอร์ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบ๊อช แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ภูมิภาคนี้จะยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญของกลุ่มบริษัท บ๊อช และ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ดูแลภูมิภาคที่สำคัญนี้ นายทิโรเลอร์ เป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทบ๊อช มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 โดยดูแลรับผิดชอบงานด้านการขาย การตลาด งานขายชิ้นส่วนยานยนต์ประกอบโรงงาน และ อะไหล่รถยนต์ มาก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้

เอเชียแปซิฟิก – ภูมิภาคหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของบ๊อช

“ในปี ค.ศ. 2012 เอเชียแปซิฟิก มีสัดส่วนการขายถึง 24 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายรวมกลุ่มบริษัทบ๊อช และเราได้ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ในอนาคต และในอีกไม่กี่ปี เอเชียแปซิฟิกจะเป็นภูมิภาคที่มีเงินลงทุนสูงสุดและมีการเพิ่มของจำนวนพนักงานมากที่สุดในบ๊อช โดยมีภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคนี้” นายทิโรเลอร์กล่าว ปี ค.ศ. 2013 บ๊อชเตรียมลงทุนกว่า 28,000 ล้านบาท สำหรับภูมิภาคนี้

“ในช่วงระหว่างปี ค.ศ. 2008 ถึง 2012 เราสามารถทำยอดขายได้โตมากขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์ สำหรับภูมิภาคนี้ และเพื่อรองรับการพัฒนาดังกล่าว เราได้เพิ่มจำนวนพนักงานสำหรับภูมิภาคนี้มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มการลงทุนในด้านต่างๆ เพื่อความแข็งแกร่งให้กับบ๊อชโดยเฉพาะในประเทศจีน และ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปี ค.ศ. 2012 นี้ บ๊อชมียอดขายรวมในภูมิภาคนี้ถึง 530 พันล้านบาท (12.6 พันล้านยูโร) ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 5.6 เปอร์เซ็นต์” นายทิโรเลอร์ กล่าว

มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาในเอเชียแปซิฟิก

จากความเข้มแข็งทางด้านการงานวิจัยและการตลาดในพื้นที่ ทำให้บ๊อชสามารถเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ เรามีวิศวกรมากกว่า 13,800 คนในภูมิภาคนี้ ซึ่งกว่า 2,200 คนเป็นวิศวกรที่ร่วมงานมามากกว่า 1 ปี และ อีกห้าเท่าเป็นวิศวกรที่ทำงานมามากกว่า 5 ปีที่ผ่านมา และเราคาดหมายว่า จำนวนวิศวกรด้านการวิจัยนี้ จะเพิ่มเป็นเท่าตัว เมื่อสิ้นศตวรรษนี้. นายทิโรเลอร์กล่าว เราให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาผลิตภํณฑ์ที่เหมาะสมกับตลาด โดยเฉพาะตลาดของประเทศเกิดใหม่ ซึ่งต้องการสินค้าในกลุ่มระดับราคาปานกลางค่อนข้างมาก” นายทิโรเลอร์กล่าวเสริม

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิภาคที่เติบโตมากที่สุดของบ๊อช

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่เติบโตมากที่สุดในโลกของบ๊อช ในปีค.ศ. 2012 บ๊อชโต 30 เปอร์เซ็นต์ ในภูมิภาคนี้เมื่อเทียบกับปี 2011 โดยมียอดขายรวมกว่า 29,000 ล้านบาท (702 ล้านยูโร) จากศักยภาพทางเศรษฐกิจ และ โอกาสทางการตลาดของประเทศเกิดใหม่ รวมถึงจำนวนประชากรที่มีจำนวนมาก อาเซียนถึงเป็นภูมิภาคหลักสำหรับบ๊อชที่จะขยายธุรกิจและเพิ่มยอดขาย รวมถึงการรักษาไว้ซึ่งเป้าหมายการเติบโตที่ตัวเลขสองหลักในปีต่อๆ ไป ปัจจุบันบ๊อชมีพนักงานมากกว่า 5,500 คน ในภูมิภาคนี้ ซึ่งบริษัทมองว่า จำนวนพนักงานจะเพิ่มมากกว่าในอัตราที่เหมาะสมกับการเติบโตทางธุรกิจของบ๊อช

บ๊อชยังคงขยายรากฐานทางธุรกิจในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องดังเช่น การเปิดสำนักงานในเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และการเปิดสำนักงานในจังหวัดเชียงใหม่ ของประเทศไทย และ เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเร็วๆ นี้ และเมื่อปีที่แล้ว บริษัทก็ได้ทำการขยายุรกิจในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย สำหรับปีนี้ บ๊อชเตรียมขยายสำนักงานไปที่เมืองบาลิกปาปัน ประเทศอินโดนีเซีย

บ๊อชยึดมั่นในการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งรวมถึงการให้ความสนับสนุนทางด้านกำลังทรัพย์ด้วย อย่างเช่นในปี ค.ศ. 2011 บ๊อชได้บริจาคเงินกว่า 8 ล้านบาท สำหรับความช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อช่วยผู้ที่ประสบอุทกภัยในประเทศไทย ซึ่งพนักงานของบ๊อชก็ได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัยด้วย นอกจากนี้ บ๊อชยังม่งเน้นความสำคัญในการสนับสนุนการศึกษาในโครงการต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคอาเซียน