แม็คโครตอกย้ำพันธกิจสนับสนุนผู้ประกอบการไทย เดินหน้าจัดงาน “เพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยไทย” ผู้ประกอบการแห่ร่วมงานนับพัน

แม็คโครเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการ จัดงานเสวนาครั้งยิ่งใหญ่ “เพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยไทย” ภายใต้แนวความคิด 2556 โชห่วยครองเมือง มุ่งกระจายความรู้สู่ปากช่อง โคราช และสระบุรี มอบเคล็ดลับในการบริหารจัดการร้าน เทคนิคการสร้างความต่าง เพื่อทำกำไร และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานกว่าพันราย

นางสมใจ สุริยาสิน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาร้านค้าปลีก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 24 ปี ของการดำเนินงาน แม็คโคร ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน และการสนับสนุนร้านโชห่วย หรือร้านค้าปลีกรายย่อยมาโดยตลอด จึงได้จัดตั้งโครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ขึ้นในปี พ.ศ. 2550 เพื่อให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ และจัดกิจกรรมให้ความรู้หลากหลายรูปแบบ ให้กับร้านโชห่วย ทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโคร และผู้สนใจทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการช่วยพัฒนาร้านโชห่วย เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน”

“การให้คำปรึกษาและให้องค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจค้าปลีก ภายใต้โครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ประกอบด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ งานตลาดนัดโชห่วย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และได้รับการตอบรับอย่างดี จากลูกค้าสมาชิก และบุคคลทั่วไป งานสัมมนาแนะนำเคล็ดลับการบริหารสินค้า การเสวนาและเวิร์คช็อป และการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ”

งาน “เพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยไทย” ประกอบด้วยกิจกรรมการให้ความรู้การบริหารจัดการร้านค้าปลีก จากผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จ ในหัวข้อ “เทคนิคสร้างโชห่วยให้แตกต่าง” โดย คุณตัน ภาสกรนที และการแนะนำ “ฮวงจุ้ย โชห่วยรับทรัพย์” โดย อ.คฑา ชินบัญชร พร้อมการให้คำปรึกษาจัดตกแต่งร้านค้าปลีก แนวคิดไอเดียรูปแบบการจัดร้านใหม่ๆ การแสดงผลงานการประกวดออกแบบร้านให้เหมาะสมกับย่านต่างๆ

“แม็คโครหวังว่างานในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกในพื้นที่ปากช่อง โคราช และสระบุรี สามารถนำความรู้และแนวคิดมาต่อยอดทางธุรกิจให้มีความเติบโตยั่งยืน แม็คโครจะเดินหน้าจัดกิจกรรมในภูมิภาคต่างๆ ต่อไป เพื่อกระจายโอกาสแก่ร้านโชห่วยไทยทั่วทุกภูมิภาค ให้สามารถดำเนินธุรกิจอยู่ได้ให้เหมือนแนวคิดที่ว่า โชห่วยครองเมือง ผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจยังสามารถขอรับคำปรึกษาและติดตามกิจกรรมดีๆ ที่แม็คโครจัดให้แก่ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องตลอดปี ได้ที่ทีมงานพัฒนาสมาชิกของแม็คโครกว่า 300 คน ซึ่งประจำอยู่ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ” นางสมใจ กล่าวปิดท้าย

สอบถามข้อมูลและขอรับคำปรึกษาจากศูนย์มิตรแท้โชห่วยได้ที่ โทร. 0-2723-1000 กด 2 หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2335-5300 หรือ www.siammakro.co.th