Skyscanner เผยผู้หญิงส่วนใหญ่คิดถึงสัตว์เลี้ยงใจแทบขาด ระหว่างท่องเที่ยววันหยุด

สุนัขอาจไม่ใช่เพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับคุณผู้ชาย แต่กลับเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับคุณผู้หญิงที่มักเป็นห่วงและคิดถึงสุนัขของพวกเธอเวลาท่องเที่ยว โดย Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลกเผยว่า ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขจะคิดถึงสุนัขของเธอมากกว่าคิดถึงคนรัก เพื่อน หรือครอบครัวเวลาที่เดินทางท่องเที่ยวและห่างไกลจากสัตว์เลี้ยง

Skyscanner ทำการสำรวจเจ้าของสุนัขกว่า 1,000 คนและพบว่าผู้ชายมากถึงร้อยละ 37 จะคิดถึงคนรักของเขามากที่สุดในช่วงที่ต้องเดินทางหรือท่องเที่ยวโดยที่ไม่มีคนรักร่วมเดินทางด้วย ในขณะที่ผู้หญิงส่วนใหญ่กลับไม่ได้คิดเช่นนั้น โดยร้อยละ 37 ของผู้หญิงที่ถูกสำรวจกลับคิดถึงสัตว์เลี้ยงแสนรักของเธอมากกว่า และมีเพียงร้อยละ 21 เท่านั้นที่คิดถึงคนรักของพวกเธอ

ความหลงใหลในเจ้าตูบไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เจ้าของสุนัขยังหาช่องทางในการติดต่อกับสุนัขของตนในช่วงท่องเที่ยว โดยมีถึงร้อยละ 40 ที่โทรศัพท์หรือส่งข้อความหาใครสักคนเพื่อเช็คว่าสุนัขของเขายังอยู่ดีกินดี ในขณะเดียวกันร้อยละ 14 ยอมรับว่า พวกเขาโทรศัพท์คุยกับสุนัข เพื่อที่จะให้สุนัขได้ยินเสียงของพวกเขา ยิ่งไปกว่านั้น มีถึงร้อยละ 5 ที่พูดคุยกับสุนัขผ่านโปรแกรมสไกป์ (Skype) และร้อยละ 6 ที่นิยมวิถีแบบดั้งเดิมโดยการเขียนโปสการ์ดถึงสุนัขของเขา

ผลการสำรวจยังพบอีกว่า นักท่องเที่ยวหลายคนรู้สึกไม่สบายใจที่ต้องเดินทางไปต่างถิ่นโดยไม่มีเพื่อนซี้สี่ขาคู่ใจไปด้วย โดยร้อยละ 22 ของผู้ถูกสำรวจทั้งหมดจะถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงของเขาไปด้วย ที่น่าตกใจคือมีร้อยละ 3 ของผู้ถูกสำรวจที่ยอมลดระยะเวลาท่องเที่ยวให้สั้นลง เพื่อที่จะได้กลับบ้านมาหาสัตว์เลี้ยงแสนรัก

จากผลการสำรวจดังกล่าวทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่พบว่า นักท่องเที่ยวมากกว่าครึ่งยอมล้มเลิกแผนการท่องเที่ยว เพื่อให้แน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงสุดห่วงของพวกเขาจะไม่ถูกทิ้งไว้ให้อยู่บ้านอย่างเดียวดาย หนึ่งในห้าของผู้เข้าสำรวจไม่เคยเดินทางไปไหนโดยไม่มีสัตว์เลี้ยงคู่ขาไปด้วย อีกทั้งยังมีร้อยละ 20 ที่อ้างว่าสัตว์เลี้ยงของพวกเขานี่แหละ ที่เป็นคู่หูสุดเพอร์เฟคท์ในการท่องเที่ยววันหยุด มากกว่าลูกของเขาเอง หรือแม้กระทั่งเหล่าเพื่อนฝูงเสียอีก

คุณเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner กล่าวว่า “มีเจ้าของสุนัขหลายคนที่เห็นสัตว์สี่ขาเหล่านั้นเป็นเหมือนคนในครอบครัว จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะคิดถึงมันเวลาที่ออกเดินทางท่องเที่ยว ผลการสำรวจนี้กำลังบอกเราว่า สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ โดยเฉพาะถ้าหากเจ้าสุนัขนั้นรู้ว่าเจ้าของกำลังคิดถึงมันมากกว่าที่มันคิดถึงเจ้าของในยามไกลห่างเสียอีก”

วิธีที่เจ้าของสุนัขติดต่อกับเจ้าตูบแสนรักระหว่างการท่องเที่ยว
โทรศัพท์หรือส่งข้อความหาใครสักคนเพื่อเช็คว่าสัตว์เลี้ยงของเขาเป็นอย่างไร ร้อยละ 40
พูดคุยกับสุนัขผ่านทางโทรศัพท์ ร้อยละ 14
ส่งโปสการ์ดหาสุนัข ร้อยละ 6
จ่าหน้าซองถึงสุนัขในโปสการ์ด ร้อยละ 5
สไกป์ ร้อยละ 5
พูดคุยผ่านวีดีโอ ร้อยละ 2