บริติช แอร์เวย์เปิดบริการเส้นทางสู่ภูเก็ต สมุย และเชียงใหม่ ผ่านความร่วมมือจากบางกอกแอร์เวย์

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ลูกค้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์สามารถบินไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทยได้ ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ด สมุย และเชียงใหม่ เนื่องด้วยข้อตกลงใหม่ร่วมกันระหว่างสายการบินบริติช แอร์เวย์และสายการบินบางกอกแอร์เวย์

การลงนามในข้อตกลงการทำการบินร่วมกัน หรือโค้ดแชร์ระหว่างสองสายการบินนั้น จะมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ในการจองเที่ยวบินไปยังสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวผ่าน ba.com โดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังจะมีบริการโค้ดแชร์ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์จากสิงคโปร์ไปยังเกาะสมุยอีกด้วย

สตีฟ โรนัลด์ ประธานสมาพันธ์ บริติช แอร์เวย์ กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวชาวยุโรปสามารถเดินทางไปชมหาดสวยและทะเลใสในเมืองไทยได้ง่ายขึ้นเพราะตอนนี้เราได้จับมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์แล้ว และเรามีแผนที่จะย้ายอาคารผู้โดยสารที่จะบินไปยังกรุงเทพฯ มายังอาคารผู้โดยสาร 5 ที่สนามบินฮีทโทรว์ จากเดิมที่กำลังให้บริการอยู่ที่อาคาร 3 ซึ่งจะทำให้การเชื่อมโยงการเดินทางจากยุโรปไปยังประเทศในเอเชียตะวันออกทำได้สะดวกรวดเร็วขึ้น”

ปีเตอร์ วีสเนอร์ รองประธานการจัดการเครือข่ายอาวุโส บางกอก แอร์เวย์ ให้ความเห็นว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้โดยสารบริติช แอร์เวย์ที่เดินทางระยะไกลมายังกรุงเทพฯ และสิงคโปร์สามารถเดินทางต่อไปยังสถานที่ยอดนิยมของประเทศไทยอย่างสมุย ภูเก็ต และเชียงใหม่ได้อย่างราบรื่น เราเชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ลูกค้าของบริติช แอร์เวย์ ด้วยบริการอันเลิศที่รวมถึง การบริการห้องรับรอง อาหารบนเครื่อง และอื่นๆ อีกมากมาย ผมมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ระบบโค้ดแชร์ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์เข้มแข็งยิ่งกว่าเดิม และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย”

หมายเหตุ : สมาชิกบริติช แอร์เวย์ เอ็กซ์คลูซีฟ คลับสามารถสะสมคะแนนการบินจากบางกอกแอร์เวย์ได้ แต่จะไม่สามารถใช้แต้มเหล่านี้ได้จนกว่าระบบทั้งสองจะทำงานประสานกันอย่างสมบูรณ์ปลายปีนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริติช แอร์เวย์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ ba.com