ฟอร์ด ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับ พร้อมสร้างประสบการณ์การให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ใหม่ด้วยความความทันสมัย เพื่อมุ่งไปสู่การเป็น “สมาร์ท แบรนด์” (Smart Brand) และด้วยการบริการที่ล้ำไปอีกขั้น “สมาร์ท เซอร์วิส” (Smart Service) แก่ลูกค้าที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ

ปัจจุบัน ฟอร์ดได้ดำเนินตามแผนการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์ให้บริการทั่วประเทศให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปี 2556 ตามที่วางไว้ รวมถึงปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการ เพื่อมอบประสบการณ์การให้บริการระดับมาตรฐานสากลให้กับลูกค้า

ด้วยการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็บท์ Brand@Retail II ทำให้โชว์รูมและศูนย์บริการได้รับการออกแบบให้สื่อถึงการก้าวไปสู่การเป็น “สมาร์ท
แบรนด์” (Smart Brand) โดยให้ความรู้สึกเดียวกันตามคุณภาพมาตรฐาน One Ford ที่ให้ความสะดวกสบายพร้อมบรรยากาศเป็นกันเองสำหรับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ

ฟอร์ดได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่ายและศูนย์บริการในแต่ละที่ ในการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆไปพร้อมกับพัฒนาคุณภาพของพนักงาน เพื่อพร้อมนำเสนอการบริการแบบ “สมาร์ท เซอร์วิส” ให้กับลูกค้า เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ดทุกแห่งทั่วประเทศ

“นอกเหนือจากการนำเสนอรถที่ดีที่สุดทั้งในด้านการออกแบบ ความปลอดภัย คุณภาพ การประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกันแล้ว ฟอร์ดยังมุ่งมั่นในการใช้ทรัพยากรทั้งระดับโลก และในประเทศมาสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดให้กับลูกค้า” น.ส. ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“ฟอร์ดยังคงเดินหน้าในการมอบประสบการณ์ใหม่ด้านการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ สินค้า บริการ และบุคลากร” น.ส. ยุคนธร กล่าวเพิ่มเติม

นอกเหนือจากการพัฒนาด้านการบริการแล้ว ฟอร์ดยังเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อรองรับกับการเปิดตัวรถฟอร์ดรุ่นใหม่ในอนาคตพร้อมขยายฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นด้วย

“ด้วยความร่วมมืออันดีกับผู้จำหน่ายของเรา โชว์รูมและศูนย์บริการใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้เราสามารถรองรับฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้” นายณรงค์ สีตลายน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายบริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

สมาร์ท แบรนด์

เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การให้บริการระดับมาตรฐานสากล ฟอร์ดได้มีการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลกภายใต้คอนเซ็บท์ Brand@Retail II

ลูกค้าจะได้พบประสบการณ์การให้บริการแบบ ‘สมาร์ท แบรนด์’ ที่โชว์รูมและศูนย์บริการของฟอร์ดทุกสาขาอาทิเช่น ระบบอินเตอร์แอคทีฟด้วยหน้าจอทัชสกรีน (Experience Wall System) ที่ลูกค้าสามารถศึกษาข้อมูลรถ คำนวณราคาค่างวด และรับข้อมูลโปรโมชั่น หรือแคมเปญต่างๆ รวมถึงห้องส่งมอบรถใหม่ (New Car Delivery Room) ที่ลูกค้าจะได้รับคำตอบสำหรับทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับรถคันใหม่

นอกจากนี้ พนักงานฝ่ายขายของฟอร์ดจะใช้อุปกรณ์เทคโนโลนีอันทันสมัย อาทิ แท็บเล็ต ในการนำเสนอและสาธิตฟีเจอร์ต่างๆของรถฟอร์ดแก่ลูกค้า

สมาร์ท เซอร์วิส

ฟอร์ดยังได้มีการแนะนำนวัตกรรมด้านการบริการผ่าน อินเทอร์แอคทีฟ เซอร์วิส โปรแกรม (Interactive Service program) ตามมาตรฐาน Quality Care โดยลูกค้าสามารถร่วมตรวจสอบสภาพรถ 30 จุดและรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ปรึกษาด้านบริการ และนำเสนอค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าทราบก่อนที่จะอนุมัติซ่อม เพื่อให้มั่นใจว่าทีมงานฟอร์ดมอบบริการที่ดียิ่งให้แก่ลูกค้า

ในปัจจุบัน ฟอร์ดมีช่างเทคนิค 632 คน ทั่วประเทศ ซึ่งผ่านการอบรมในการใช้เครื่องมือพิเศษที่เรียกว่า Intrusion Detection System (IDS) เพื่อสามารถวิเคราะห์ปัญหาของรถได้อย่างตรงจุด และทำการซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว

โชว์รูมฟอร์ดทุกแห่งยังเชื่อมต่อกับศูนย์เทคนิคของฟอร์ดเพื่อพร้อมให้คำแนะนำด้านเทคนิค นอกจากนี้ ฟอร์ดยังมีการจัดส่งวิศวกรไปร่วมตรวจสอบและแก้ปัญหาตามศูนย์บริการด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ฟอร์ดได้เพิ่มจำนวนรถให้บริการเคลื่อนที่ “โมบาย เซอร์วิส ยูนิต” ซึ่งเป็นรถฟอร์ด เรนเจอร์จำนวน 94 คัน เพื่อให้บริการตรวจเช็คขั้นพื้นฐานแก่ลูกค้าฟอร์ดในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงการใช้เพื่อให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Emergency Roadside Assistance) แก่ลูกค้าฟอร์ด

บริการรวดเร็วด้วยคุณภาพระดับโลก

รถของฟอร์ดทุกคันมีการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ซึ่งรวมถึงการบริการที่รวดเร็ว อาทิ การการันตีจัดหาอะไหล่ภายใน 24 ชม.

ฟอร์ดการันตีการจัดหาไหล่ภายใน 1 วันแก่ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ หรือ หากนานกว่านั้นลูกค้าจะได้รับอะไหล่ชิ้นนั้นฟรี โดยโปรแกรมนี้ครอบคลุมชิ้นส่วนอะไหล่กว่า 6,881 ชิ้นจากอะไหล่ 6 ประเภทหลัก และเป็นโปรแกรมสำหรับรถฟอร์ดทุกคันที่ลูกค้าซื้อตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2549

ฟอร์ดยังคงมอบบริการที่รวดเร็วด้วยบริการ ควิก เซอร์วิส (Quick Service) ซึ่งใช้เวลาในการตรวจเช็คและล้างทำความสะอาดรถภายในระยะเวลาเพียง 60 นาที ปัจจุบันมีศูนย์ให้บริการ 60 แห่งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ที่มีบริการนี้

นอกจากนี้ ศูนย์บริการฟอร์ดแต่ละแห่งจะมีช่างเทคนิคสำหรับบริการควิก เซอร์วิส 2 คนพร้อมเครื่องมือพิเศษ เพื่อให้บริการที่รวดเร็วเป็นพิเศษแก่ลูกค้า

ค่าใช้จ่ายในบำรุงรักษาตามระยะที่ประหยัดที่สุดในตลาด

นอกเหนือจากการเป็นรถที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกันที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย สะดวกสบาย และการประหยัดน้ำมันแล้ว รถฟอร์ดยังเป็นรถที่มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาประหยัดที่สุดในตลาด

เมื่อเทียบค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะทุกๆ 15,000 กิโลเมตร รถฟอร์ดรุ่นที่ได้รับความนิยม อาทิ ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด โฟกัส และ ฟอร์ด เฟียสต้า มีตารางการเข้ารับการตรวจเช็คระยะตามกำหนดน้อยกว่าคู่แข่งในตลาดถึงร้อยละ 40 นอกจากนี้ ค่าบำรุงรักษาตามรักษาตามระยะของรถฟอร์ดในระยะ100,000 กิโลเมตรหรือ 5 ปี ก็ประหยัดกว่าคู่แข่งโดยทั่วไปสูงถึงร้อยละ 76 สำหรับ ฟอร์ด เฟียสต้า ร้อยละ 43 สำหรับฟอร์ด โฟกัส ใหม่ และร้อยละ 10 สำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่*

“กลยุทธ์หลักของฟอร์ดในการพัฒนาด้านการบริการ คือ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะพนักงานของโชว์รูมและศูนย์ให้บริการทั่วประเทศ” นายอดิศักดิ์ หวังพงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด อาเซียน กล่าว “ด้วยการจัดการอบรมที่ได้มาตรฐานให้กับพนักงานขาย และช่างเทคนิค ทำให้เราสามารถเดินหน้าสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่า คุณภาพของการให้บริการของเราได้มาตรฐานเทียบเท่ากับคุณภาพระดับสูงของรถฟอร์ดทุกคัน”

ได้เวลา ท้าให้ขับ พร้อมรับข้อเสนอซูเปอร์คุ้ม

เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับภาพลักษณ์โชว์รูมและศูนย์บริการภายใต้คอนเซ็บท์ Brand@Retail II ที่ได้ปรับปรุงไปแล้วกว่า 70% ทั่วประเทศในเดือนนี้ ฟอร์ดขอเชิญชวนให้ลูกค้าทุกท่านแวะเข้ามาที่โชว์รูมฟอร์ดใกล้บ้านท่าน ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคมนี้ เพื่อพบกับข้อเสนอพิเศษกับแคมเปญ ‘ได้เวลา ท้าให้ขับ พร้อมรับข้อเสนอซูเปอร์คุ้ม’

พบข้อเสนอสุดพิเศษ อาทิ ผ่อน 0% นาน 48 เดือน พร้อมรับประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่ สำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ ดาวน์ต่ำเพียง 59,900 บาท รับประกันภัยชั้นหนึ่ง และสำหรับฟอร์ด เฟียสต้า เลือกผ่อนชำระต่ำเพียง 19,900 บาทต่อเดือน หรือรับส่วนลด 70,000 บาท

นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้พบกิจกรรมดีๆที่น่าสนใจ อาทิ คอนเสิร์ต จับฉลากลุ้นรางวัล และอื่นๆอีกมากมายที่โชว์รูมผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ford.co.th