สถานทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย พร้อมจัด "นิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ 2013" 22 ก.ย. นี้ พบกันที่ รร. เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

การศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand) หน่วยงานส่งเสริมการศึกษาต่อในประเทศนิวซีแลนด์ภายใต้สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย เตรียมจัดงาน นิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ 2013 (New Zealand Education Fair 2013) ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 19 ภายใต้แนวคิด “Study in New Zealand แหล่งการศึกษาที่ให้มากกว่าการศึกษาชั้นนำของโลก” ในวันที่ 22 ก.ย. นี้ ณ รร. เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ในปีนี้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้ารับคำปรึกษาด้านการศึกษาต่อในทุกระดับทั้งจากผู้เชี่ยวชาญและศิษย์เก่าอย่างเข้มข้นในรูปแบบ Counselling Session พร้อมพาเหรดทุนการศึกษาทุกระดับแก่นักเรียนไทยมากถึง 99 ทุน ตลอดจนเน้นนโยบายสร้างเครือข่ายระหว่างสถาบันการศึกษาไทย-นิวซีแลนด์ ภายใต้ โครงการความร่วมมือต่างๆ และส่งเสริมให้มีการจัดนิทรรศการการศึกษาต่อนิวซีแลนด์ขนาดย่อมในโรงเรียนที่มีความพร้อม นำร่อง ณ รร.สาธิตจุฬา ฝ่ายมัธยม เป็นแห่งแรก เพื่อเตรียมพร้อมเด็กไทยเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2015

นางสาวเกวลิน เลิศรัศมีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านการศึกษา ประเทศไทย การศึกษานิวซีแลนด์ สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ กล่าวถึงการจัดนิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ในครั้งนี้ว่า “วัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงานในปีนี้ เพื่อกระตุ้นความสนใจและนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูงของประเทศนิวซีแลนด์ โดยนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และผู้สนใจ จะได้ทราบข้อมูลอย่างละเอียดว่าทำไมนิวซีแลนด์จึงกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายทางการศึกษาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลกแห่งการศึกษาต่อในปัจจุบัน”

นิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมด้านการศึกษาที่สำคัญที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากมีสถาบันการศึกษาทุกระดับมากกว่า 50 แห่ง มาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสาขาวิชาและหลักสูตรต่างๆ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงบัณฑิตศึกษา อย่างคับคั่งทุกปี โดยธีมงานในปีนี้ คือ Study in New Zealand – More than a World-Class Education หรือ แหล่งการศึกษาที่ให้มากกว่าการศึกษาชั้นนำของโลก มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ Counselling Session บริการให้คำปรึกษาเรื่องการศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์อย่างรอบด้านจากเครือข่ายศิษย์เก่าและตัวแทนสถาบันต่างๆ ครอบคลุมเรื่องทุนการศึกษา การเรียนระดับวิชาชีพ เพิ่มโอกาสในการทำงานต่อ แนะนำโรงเรียนและวิชาเด่นของนิวซีแลนด์ ข้อดีของการเรียนระดับมหาวิทยาลัยในนิวซีแลนด์ เลือกโรงเรียนอย่างไรให้เหมาะกับเรา วีซ่าท่องเที่ยวและทำงาน เตรียมตัวอย่างไรก่อนไปต่างประเทศ ชีวิตความเป็นอยู่ ศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมสันทนาการ และการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยในการตัดสินในเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับผู้เรียนได้ง่ายขึ้นด้วยข้อมูลที่รอบด้าน และ Taste of New Zealand เลือกชิมผลิตภัณฑ์เลื่องชื่อจากนิวซีแลนด์ภายในงาน

“ภารกิจหลักของการศึกษานิวซีแลนด์ ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาไทย-นิวซีแลนด์ ภายใต้โครงการความร่วมมือต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน ตลอดจนการศึกษาระหว่างกัน รวมไปถึงพัฒนาเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่างๆ สำหรับนักเรียนไทยที่ศึกษาต่อในนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ จากแนวโน้มการเติบโตของตัวเลขการส่งออกการศึกษาของไทยในระดับประถม-มัธยม ที่เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว ทำให้เราเร่งขยายความร่วมมือกับโรงเรียนที่มีความพร้อม ส่งเสริมให้มีการจัดนิทรรศการการศึกษาต่อนิวซีแลนด์ขนาดย่อมในโรงเรียน นำร่อง ณ รร.สาธิตจุฬา ฝ่ายมัธยม เป็นแห่งแรก ในวันที่ 19 กันยายน นี้ อีกด้วย และคาดว่าจะสามารถจัดงานลักษณะนี้ในโรงเรียนชั้นนำทั้งในกรุงเทพ และจังหวัดต่างๆ ในอนาคต” นางสาวเกวลิน กล่าว

นิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ 2013 จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2556 ระหว่างเวลา 11.00 – 17.00 น. ณ รร. เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ลงทะเบียนล่วงหน้าและชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://studyinnewzealand.com/thfair