อนันดาฯ โชว์ศักยภาพ พร้อมโอนกรรมสิทธิ์โครงการ ‘ไอดีโอ โมบิ’

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จด้านการพัฒนาโครงการและบริหารจัดการ เตรียมจัดการโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้า โครงการ “ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท” หลังจากดำเนินการก่อสร้างได้เสร็จตามกำหนดเวลา เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมเตรียมนำเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ มาใช้ในการก่อสร้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดระยะเวลาการก่อสร้างได้ถึง 25% ประเดิมใช้โครงการแรก IDEO Q จุฬา-สามย่าน เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นคืนเพื่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการดำเนินการพัฒนาโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อาคาร A เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย พร้อมที่จะโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าและสามารถให้ลูกค้าเข้าตรวจรับห้องชุดได้แล้ว ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานทุกฝ่ายในการผลักดันให้การก่อสร้างโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อาคาร A สำเร็จลุล่วงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างดีที่สุด ซึ่งต่อจากนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในการดำเนินการโครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อาคาร B, ไอดีโอ โมบิ สาทร, ไอดีโอ โมบิ พญาไท และไอดีโอ โมบิ พระราม 9 ให้ลูกค้าพร้อมเข้าตรวจรับ และทะยอยโอนกรรมสิทธิ์ได้ในปี 2556 ตามเป้าหมายที่วางไว้เช่นกัน โดยมีมูลค่ารวมของทุกโครงการอยู่ที่ประมาณ 9,600 ล้านบาท

หลังจากนี้ บริษัทฯ มีแผนจะนำเอาเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่ได้จากการร่วมทุนกับ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง มิตซุย ฟุโดซัง มาปรับใช้และพัฒนารูปแบบการก่อสร้างให้เกิดความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมไปถึง สามารถลดระยะเวลาในการก่อสร้างได้อย่างดียิ่ง ลดลงจากเวลาการก่อสร้างแบบเดิมถึง 25% โดยจะเริ่มจากโครงการแรกของการร่วมทุนครั้งใหญ่นี้ คือ โครงการ IDEO Q จุฬา – สามย่าน

“โดยเป้าหมายของบริษัท จะยังคงเดินหน้าในการนำเทคโนโลยีการผลิตรูปแบบใหม่มาพัฒนาอาคารชุดของบริษัทต่อไป โดยตั้งใจว่าจะช่วยลดระยะเวลาในการก่อสร้างลงถึง 40% และลดอัตราข้อบกพร่องในการตรวจรับมอบห้องเพื่อโอน (Zero Defect) ให้ดีกว่าที่ปฏิบัติทั่วไปในอุตสาหกรรมมากกว่า 3 เท่า” นายชานนท์ กล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นคืนเพื่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ จำนวนเงินที่ได้รับการอนุมัติสำหรับซื้อคืนจากเงินทุน พร้อมประกาศไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยนายชานนท์ ให้เหตุผลว่า “ราคาหุ้นตอนนี้มีนัยสำคัญ เป็นสิ่งที่เราเชื่อว่ามูลค่าพื้นฐานทำให้การซื้อหุ้นเป็นขั้นตอนที่เราสามารถใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าของบริษัทกับผู้ถือหุ้น ซึ่งทางบริษัทเข้าใจดี นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังมีความเห็นว่าการที่โครงการไอดีโอ โมบิ เสร็จตามกำหนดและการเปิดตัวของโครงการใหม่ประกอบกับการจัดการด้าน Pre-Sales ของบริษัทมีความแข็งแกร่ง เป็นมูลค่าในเชิงบวกซึ่งไม่ได้สะท้อนให้เห็นในราคาหุ้นจึงเป็นโอกาสสำหรับบริษัทที่จะซื้อหุ้นคืนเพื่อเพิ่มมูลค่าผู้ถือหุ้นให้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ การซื้อหุ้นคืนไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสามารถของ บริษัท ในการจ่ายเงินปันผลในปีถัดไป คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่ผลประกอบการจะเกินกว่าที่คาดการณ์ ทั้งยังช่วยให้มีเงินทุนเพียงพอเพื่อการเจริญเติบโตในระดับหนี้สินที่เหมาะสม”

อนึ่ง บมจ.อนันดา ดีเวลลปอเม้นท์ เป็นบริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชื่อย่อ: ANAN) บริษัท เป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารชุดพักอาศัยในระยะห่างไม่เกิน 300 เมตรจากสถานีขนส่งมวลชนในประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัท ยังได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯอีกหลายแห่ง แบรนด์หลักของอนันดา คือ “ไอดีโอ” คอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในระยะไม่เกิน 300 เมตรจากสถานีขนส่งมวลชนซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยแห่งแรกและผู้ที่ชอบที่อยู่อาศัยที่มีการออกแบบที่ทันสมัย??ความสะดวกสบาย พร้อมความสะดวกสบายในการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ “เอลลิโอ” ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในระยะ 600 เมตรจากสถานีขนส่งมวลชน สำหรับผู้ที่ต้องการไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยแบบไอดีโอ แต่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น