‘แพ็คเตอร์’ โซเชียลแอพฯ สุดฮอต เพื่อไลฟ์สไตล์คนเอเชียโดยเฉพาะ พร้อมนำสู่มิติใหม่ของการแชท ด้วยคอนเซ็ปต์ “คนที่ใช่ใกล้กว่าที่คุณคิด”

แพ็คเตอร์ (Paktor) เป็นคำ ‘Slang’ ในภาษาจีนฮกเกี้ยน กวางตุ้ง แปลว่า “ไปออกเดท” เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศสิงคโปร์จากการจัดอันดับโดยเว็บไซด์ AppData.com ปัจจุบันมีอัตราการใช้งานมากกว่า 20 ล้านครั้ง นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และจำนวนผู้ใช้งานได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบการจับคู่แบบ ‘Double-Blind’ ผู้ใช้ไม่ต้องกลัวกับการถูกปฏิเสธ ซึ่งจะไม่มีใครรู้ว่าเรากำลังสนใจอีกคนคนหนึ่งอยู่ โดยการจับคู่จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้สองคนต่างสนใจด้วยการกด like โปรไฟล์ร่วมกัน การติดต่อกันจึงจะเริ่มขึ้นให้คุณได้พบปะกับผู้คนมากมายที่อาจมีไลฟ์สไตล์ และความชอบเดียวกันกับคุณ จนสามารถแชทและแชร์ความรู้สึกได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว และด้วยฟีเจอร์ ‘Location Based’ ทำให้คุณสามารถค้นหาเพื่อนหรือคนรู้ใจจากโลเคชั่นของคุณในระยะ 100 กม.ที่ไม่แน่ว่า “คนที่ใช่อาจจะใกล้กว่าที่คุณคิด”แพ็คเตอร์ (Paktor) โซเชียลเน็ตเวิร์คแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมที่สุดในเอเชีย พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ของการแชทด้วยฟีเจอร์สุดล้ำกว่าใคร และการลงทะเบียนเข้าใช้งานที่ง่ายและสะดวกผ่านเฟซบุ๊คสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองวัฒนธรรม ลักษณะนิสัย และไลฟ์สไตล์ของคนเอเชียที่ส่วนใหญ่เขินอายกับการรู้จัก พบปะคนใหม่ๆ มีความกังวลในการออกเดท และกลัวการถูกปฏิเสธ

มร.โจเซฟ พัว ผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่น แพ็คเตอร์ (Paktor) กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของแอพพลิเคชั่นนี้ว่า “แพ็คเตอร์เกิดขึ้นจากประสบการณ์การอกหักของตนเอง ผมจึงเลือกที่จะมีความรักครั้งใหม่ด้วยการใช้บริการเว็บไซด์หาคู่ของอเมริกา แต่ด้วยรูปแบบเว็บไซด์ที่ซับซ้อนและความกลัวในการถูกปฏิเสธ จึงเป็น แรงบันดาลใจในการคิดค้นโซเชี่ยลแอพลิเคชั่นใหม่ที่จะทำให้ทุกการเชื่อมต่อสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย สามารถแชร์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกับเราได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คนที่ใช่ใกล้กว่าที่คุณคิด” อย่างแพ็คเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันสังคมออนไลน์เป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของคนยุคนี้ ผู้คนส่วนใหญ่จะใช้เวลากับสื่อออนไลน์มากกว่าสื่อประเภทอื่นๆ สถิติข้อมูลจากบริษัท บริษัท นีลเส็น รีเสิร์ช ระบุไว้ว่าในปัจจุบันคนส่วนใหญ่เข้าถึงโลกสังคมออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน ในปี 2012 ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์คใช้เวลากว่า 30 เปอร์เซ็นต์ในการใช้แอพพลิเคชั่น facebook และ twitter ผ่านสมาร์ทโฟน เมื่อเปรียบเทียบมีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เล่นผ่านคอมพิวเตอร์ หลายๆบริษัทหาคู่ในสหรัฐอเมริกาเริ่มเปลี่ยนมาเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายเพื่อรองรับเทรนด์ของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนไป แต่อย่างไรก็ตามแอพพลิเคชั่นในอเมริกาก็ยังไม่สามารถที่จะตอบโจทย์ของวิถีชีวิตวัฒนธรรมของคนเอเชียที่เป็นคนชอบเก็บตัวและชอบอะไรง่ายๆ ในขณะที่แพ็คเตอร์สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเห็นได้ชัดจากการพุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 3 ของการดาวน์โหลดจากแอพสโตร์ในประเทศสิงคโปร์และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วรอบๆเอเชียทั้งในประเทศไทย เวียดนาม ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์และมาเลเซีย

แพ็คเตอร์ (Paktor) สุดยอดโซเชียลเน็ตเวิร์คที่จะเปลี่ยนทุกวันธรรมดาของคุณให้ตื่นเต้นกว่าที่เคย ไม่แน่ว่าคนที่ใช่อาจจะอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีแล้ววันนี้ผ่านทาง Google Play Store และ App Store

เกี่ยวกับแพ็คเตอร์ (Paktor)

แพ็คเตอร์ คือหนึ่งในผู้นำด้านโซเชียลเน็ตเวิร์คแอพพลิเคชั่นของเอเชีย ผู้สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่น ‘แพ็คเตอร์’ โซเชียลแอพฯที่จะเปลี่ยนนิยามการแชทของคุณด้วยคอนเซ็ปต์ ‘คนที่ใช่ใกล้กว่าที่คิด’ ก่อตั้งโดยนายโจเซฟ พัว ร่วมกับ นายชาร์ลีน โก๊ะ และนายคริสโตเฟอร์ เดอ ครูซ ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดครั้งแรกในเดือนมิถุนายน2556 หลังจากได้เปิดฟรีดาวน์โหลดครั้งแรกจนถึงปัจจุบันมีอัตราการใช้งานมากกว่า 20 ล้านครั้ง โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ฟีเจอร์ ‘Double-Blind’ และ ‘Location Based’และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเอเชียได้อย่างแท้จริง

ปัจจุบันติดอันดับ 1 ใน 3 ของแอพพลิเคชั่นในแอปเปิ้ลสโตร์ ประเทศสิงคโปร์ ที่มีผู้ใช้งานและดาวน์โหลดมากที่สุด และได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศสิงคโปร์ มาเลเชีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และฮ่องกง