“ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า” เวทีประชันสุดยอดนวัตกรไทย ภายใต้แนวคิด “มากขึ้น ใกล้ขึ้น สนุกขึ้น” กว่าเดิม

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดฉากเวทีประกวด “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า” อย่างยิ่งใหญ่ อวดโฉมรูปแบบการแข่งขันที่ใหม่ในทุกด้าน ด้วยแนวคิด “มากขึ้น ใกล้ขึ้น สนุกขึ้น” กว่าเดิม นำ 40 ทีมที่ได้รับการคัดเลือก จาก 821 ทีมทั่วประเทศ ทั้งประเภท Idea Seed (เมล็ดพันธุ์ความคิด) สำหรับกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และ Inno Tree (สุดยอดนวัตกรรม) สำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไป เข้าสู่เวทีโชว์พลังความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม ท้าทายความสามารถด้วยบททดสอบเข้มข้นตั้งแต่รอบแรก จนคัดสรรเหลือ 4 ทีมสุดท้ายในแต่ละประเภท ด้วยการบันทึกเทปและเผยแพร่ภาพในรูปแบบเกมโชว์ พร้อมพบกับกูรูและศิลปินชื่อดังมากมายที่มาร่วมเป็นคอมเม้นเตเตอร์สร้างสีสันให้แก่รายการ เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรไทยตัวจริง รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท ร่วมติดตามเชียร์ผู้เข้าแข่งขันทุกทีม ได้ทาง True X-Zyte (ทรูวิชั่นส์ช่อง 59) ทุกวันจันทร์ เวลา 20.30 – 21.30 น. เริ่ม 14 ต.ค. 2556 – 6 ม.ค. 2557

ดร.วิริยะ อุปัติศฤงค์ ผู้อำนวยการกลุ่มด้านวิจัยและพัฒนา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรม จึงเป็นที่มาของการจัดโครงการประกวด ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เพื่อเป็นเวทีแห่งโอกาสให้นวัตกรชาวไทยได้แสดงความสามารถ และพัฒนาผลงานที่สร้างคุณประโยชน์และคุณค่าให้แก่สังคม ซึ่งกลุ่มทรู ได้ดำเนินโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า” ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยได้มีการปรับรูปแบบการแข่งขันให้ใหม่ในทุกๆ ด้าน ภายใต้แนวคิด “มากขึ้น ใกล้ขึ้น สนุกขึ้น” ซึ่งจะสร้างสีสันให้วงการนวัตกรรมไทยให้เป็นที่น่าติดตามมากขึ้น โดยในปีนี้มีทีมที่สนใจเข้าร่วมประกวดถึง 821 ทีมจากทั่วประเทศทั้งในประเภท IDEA SEED (เมล็ดพันธุ์ความคิด) เป็นการนำเสนอแนวคิดแผนธุรกิจนวัตกรรมที่อาจยังไม่ได้สร้างต้นแบบจริง หรืออยู่ในช่วงทดสอบ สำหรับกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี และ INNO TREE (สุดยอดนวัตกรรม) เป็นการนำเสนอผลงานนวัตกรรมที่มีการสร้างขึ้นจริงและพัฒนาเป็นชิ้นงานแล้ว สำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไป เข้าสู่เวทีการแข่งขัน พร้อมแสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรไทยตัวจริง ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท และสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ โอกาสต่อยอดผลงานเชิงพาณิชย์ร่วมกับกลุ่มทรู”

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ รองผู้อำนวยการและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า ในปีนี้ เป็นการแข่งขันในรูปแบบเกมโชว์พิเศษที่ไม่เคยจัดมาก่อน ภายใต้แนวคิด “มากขึ้น ใกล้ขึ้น สนุกขึ้น” ที่ต้องการให้ผู้ชมรายการได้เรียนรู้ผลงานนวัตกรรมที่หลากหลายและมากขึ้นในรูปแบบที่เข้าใจง่าย พร้อมสามารถติดตามได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น ตั้งแต่การนำเสนอแนวคิดหรือผลงานด้วยวาจา คิดค้นนวัตกรรมและแก้ไขปัญหาตามโจทย์ จนถึงพัฒนาเป็นชิ้นงานจริง ซึ่งจะสอดแทรกแรงบันดาลใจและเบื้องหลังชีวิตจริงของเหล่านวัตกรไทย รวมถึงกติกาใหม่ที่สนุกขึ้น ท้าทายความรู้ความสามารถของเหล่านวัตกรยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยทั้ง 40 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในแต่ละประเภท จะต้องผ่านบททดสอบเข้มข้นตั้งแต่รอบแรก จนคัดเหลือเพียง 4 ทีมสุดท้าย นำเสนอโครงงานพร้อมผลงานต้นแบบ (Idea Seed) หรือผลงานนวัตกรรม (Inno Tree) เพื่อตัดสินหาผู้ชนะเลิศ ซึ่งตลอดการแข่งขัน จะมีการบันทึกเทปและเผยแพร่ผลงานของแต่ละทีมในบรรยากาศการแข่งขันโฉมใหม่ ทั้งฉาก แสง สี เสียง โดยจะออกอากาศให้ทั่วประเทศรับชมทาง True X-Zyte (ทรูวิชั่นส์ช่อง 59) ทุกวันจันทร์ เวลา 20.30 – 21.30 น. ตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2556 – 6 มกราคม 2557 และยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้ ยังได้รับเกียรติจากกูรูและศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมายร่วมเป็นคณะกรรมการ สร้างสีสันให้แก่รายการอีกด้วย อาทิ นาวิน ต้าร์, นุ้ย สุจิรา, วีเจจ๋า, ปุ้ย พิมลวรรณ, ไก่ สมพล, ตุ้ยตุ่ย พุทธชาติ และโน้ต เชิญยิ้ม ซึ่งมั่นใจว่ารูปแบบการแข่งขันโฉมใหม่ในปีนี้ จะกระตุ้นให้ผู้ชมอยากติดตามรายการ ได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานตื่นเต้นตลอดการแข่งขัน สมกับมิติใหม่ของ ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า อย่างแน่นอน”

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.trueinnovationawards.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ Innovation Center โทร. 02-699-6643 หรืออีเมล innovation_team@truecorp.co.th