คอตโต้ เปิดเต็มรูปแบบ “ห้องน้ำ 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย” สร้างประสบการณ์ประทับใจ สื่อสารแนวคิด Share the world…Pleasure

คอตโต้ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ เปิดให้บริการห้องน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอย่างเต็มรูปแบบภายใต้แนวคิด 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย ในโครงการ The World Pleasure Airports by COTTO เพื่อสื่อสารแนวคิด Share the world…Pleasure สร้างประสบการณ์น่าประทับใจแก่ผู้ใช้บริการคอตโต้ ทั่วโลก

นายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด และ บริษัท สยามซานิทารี ฟิตติ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ภายใต้แบรนด์คอตโต้ (COTTO) กล่าวว่า แรงบันดาลใจของการออกแบบและตกแต่งห้องน้ำภายในอาคารท่าอากาศยานไทย เกิดจากการที่คอตโต้ต้องการสื่อสารแนวคิด Share The World…Pleasure เพื่อนำสุนทรียภาพจากทั่วโลกมาแบ่งปันให้กับผู้ใช้คอตโต้ทั่วโลก จึงได้ประสานความร่วมมือกับท่าอากาศยานไทย เพื่อนำความเป็นมืออาชีพในระบบห้องน้ำครบวงจรของคอตโต้ ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีระดับโลกและนวัตกรรมการออกแบบ มาร่วมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ ภายใต้โครงการ The World Pleasure Airports by COTTO

การออกแบบและตกแต่งห้องน้ำภายใต้โครงการนี้เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปลายปี 2555 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยได้ก่อสร้างห้องน้ำ 2 จุด ภายใต้แนวคิด Bangkok…City of Life หลังจากนั้น ในปี 2556 คอตโต้และท่าอากาศยานไทย ได้ต่อยอดความร่วมมือเพื่อสร้างห้องน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีก 7 จุด ภายใต้แนวคิด 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย ซึ่งประกอบด้วยด้วย River of Life, Festival, Move Around, Happy Moment, Street Life, Flower Market และ Sea Sight

สำหรับห้องน้ำในแนวคิด 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย ได้เริ่มทยอยเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ และขณะนี้ได้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วทั้ง 7 จุด พร้อมเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้บริการจากทั่วโลก โดยห้องน้ำในแนวคิด River of Life ตั้งอยู่ชั้น 4 อาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันออก, Street Life ตั้งอยู่อาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันตก ใกล้กับห้องพักรอผู้โดยสาร D6, Flower Market ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสารขาเข้า เที่ยวบินระหว่างประเทศ Concourse D6 ชั้น 2, Sea Sight ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสารขาออก เที่ยวบินระหว่างประเทศ Concourse D4 ชั้น 4, Festival ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสาร Terminal ชั้น 4 Check-In Row D, Happy Moment ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสารขาออก ในประเทศ Concourse A ชั้น 2 และ Move Around ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสาร Terminal ชั้น 4 Check-In Row D

นายธนศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ห้องน้ำที่คอตโต้ได้สร้างขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นับเป็นมิติใหม่ของห้องน้ำที่ไม่มีท่าอากาศยานแห่งใดในโลกเหมือน เพราะคอตโต้ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการด้วยความพิเศษโดยตกแต่งห้องน้ำด้วยกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ระดับไฮเอนด์ที่ทันสมัย อาทิ กระเบื้องคอตโต้อิตาเลีย และมาร์โมแกนิตโต้, สุขภัณฑ์ Amanda, ก๊อกน้ำ LED Faucet นอกจากนี้ยังใช้สื่อนวัตกรรมที่เพิ่มลูกเล่นและสามารถอินเทอร์แอ็คทีฟ เพื่อสื่อสารแนวคิดที่ต้องการนำสุนทรียภาพมาแบ่งปันให้กับผู้ใช้คอตโต้ทั่วโลก ซึ่งคอตโต้คาดหวังว่าห้องน้ำเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และยกระดับคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานของประเทศไทย ให้ก้าวสู่การเป็นท่าอากาศยานนานาชาติระดับ 5 ดาวที่ทัดเทียมท่าอากาศยานระดับโลก

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทสภ. ได้ให้ความสำคัญกับการให้บริการด้านห้องน้ำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นปัจจัยที่สำคัญประการหนึ่งของการให้บริการ โดยก่อนที่ ทสภ. จะร่วมโครงการกับ SCG ในการปรับปรุงห้องน้ำแห่งใหม่ ทสภ. ได้มีพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการห้องน้ำจำนวน 124 จุด โดยดูแลเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัยและมีเพียงพอรองรับจำนวนผู้โดยสาร รวมทั้งตกแต่งภายในด้วยสุขภัณฑ์ที่ดีได้มาตรฐานสากล และมีบรรยากาศสวยงาม สะอาดตา ซึ่งจากการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการดังกล่าว ทำให้ ทสภ. ผ่านการรับรองมาตรฐานส้วมสะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ หรือ HAS: Healthy สะอาด Accessibility เพียงพอ และ Safety ปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งล่าสุด ทสภ. ยังได้รับรางวัล “สุดยอดส้มประจำปี 2555” ในประเภทสถานีขนส่งทางอากาศจากกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย สำหรับห้องน้ำที่ทาง SCG ได้เข้ามาดำเนินการให้ ทสภ. ที่ได้ทยอยเปิดให้บริการไปแล้ว 4 จุดตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมานั้น ผู้โดยสารต่างรู้สึกประทับใจและให้ความสนใจถ่ายภาพและแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คจำนวนมาก ดังนั้น เมื่อเปิดให้บริการห้องน้ำทั้ง 7 จุดในวันนี้แล้ว จะทำให้มีห้องน้ำกระจายอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องเพื่อให้บริการทั้งผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ทสภ.