บิ๊กซี จับมือ 4 ผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยชั้นนำ รุกตลาดประกันภัยรายย่อย เปิดตัวบริการใหม่ Big C Care You

บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ รุกตลาดค้าปลีกประกันภัยรายย่อย (Retail Assurance) แบบครบวงจร ภายใต้บริการ “Big C Care You” จับมือผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยชั้นนำ 4 ราย สร้างช่องทางให้ผู้บริโภคเข้าถึงประกันภัยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและคุ้มค่ากว่าใคร เปิดให้บริการ 50 สาขาภายในปี 2556 และขยายไปครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศภายในปี 2557

ดร. สรินทิพย์ สถิตย์เสถียร รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลาดค้าปลีกประกันภัยรายย่อยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและมีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ตระหนักรู้และให้ความสำคัญกับการมีประกันคุ้มครองและการออมเพื่ออนาคตมากขึ้น ซึ่งธุรกิจประกันก็ได้เติบโตอย่างรวดเร็วและมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคตลอด แต่สัดส่วนการถือครองกรมธรรม์ของคนไทยยังน้อยมาก คือมีเพียง 30% จากประชากรทั้งประเทศ รวมถึงความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นในการทำประกันชีวิตและประกันภัยเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งประกันภัยรถยนต์ ดังนั้น ธุรกิจประกันจึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก บิ๊กซีจึงจะนำจุดแข็งของการมีเครือข่ายสาขาไฮเปอร์ มาร์เก็ตที่ครอบคลุมทั่วประเทศและมีผู้มาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 500,000 คนต่อวัน มาส่งเสริมการเข้าถึงบริการประกันภัยที่ง่าย คุ้มค่า ทั่วถึง รวดเร็ว เพื่อสนับสนุนนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ในการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ เข้าถึงบริการประกันภัยได้สะดวกยิ่งขึ้น”

“จุดเด่นของบริการประกันภัย “Big C Care You” คือ ความคุ้มค่าด้านราคา ด้วยเบี้ยประกันราคาประหยัด ความคุ้มครองสูง เงื่อนไขกรมธรรม์ที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ที่มากับบริการประกันภัยที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการใช้เทคโนโลยีเพื่อวิเคราะห์ความต้องการในแต่ละช่วงอายุและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคน เพื่อนำมาจัดแผนประกันที่เหมาะสมกับความต้องการด้วย โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยหลัก 4 ราย ได้แก่ บริษัท เอซ ไอเอ็นเอ โอเวอร์ซีส์ อินชัวรันซ์ จำกัด บริษัท เอซ ไลฟ์ แอซชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) บริษัท บริษัท ไทยคาร์ดิฟ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โคโรเนท โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งแต่ละบริษัทจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่มีจุดเหมือนกันตรงที่ความคุ้มค่า และบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพและสะดวกรวดเร็ว”

“บิ๊กซี มุ่งหวังว่า บริการ “Big C Care You” จะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจ ตื่นตัว เข้าถึงบริการประกันภัยได้ทั่วถึงและสะดวกมากขึ้น ซึ่งจากความคุ้มค่าและโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ประกันภัยในโครงการฯ เราเชื่อมั่นว่า Big C Care You จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายจะขยายการให้บริการประกันภัยไปสู่ 50 สาขาภายในปี 2556 และจะขยายไปครอบคลุมกว่า 120 สาขาทั่วประเทศภายในไตรมาสสองของปี 2557 และตั้งเป้าว่าเบี้ยประกันภัยจะมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทภายในระยะเวลา 3 ปี”

ผู้สนใจซื้อกรมธรรม์จากบริการ Big C Care You สามารถติดต่อสอบถามและซื้อได้ที่บิ๊กซี หรือ โทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1756 หรือ www.bigc.co.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป