เทสโก้ โลตัส ขยายช็อปปิ้งออนไลน์สู่ต่างจังหวัด พร้อมเปิดตัวบริการ “คลิกแอนด์คอลเล็คท์”

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าขยายบริการช็อปปิ้งออนไลน์ไปยังต่างจังหวัด นำความสะดวกสู่คนพัทยาและเชียงใหม่ พร้อมเปิดตัวบริการ “คลิกแอนด์คอลเล็คท์” ให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์และรับของได้จากร้านเทสโก้ โลตัส

“เทสโก้ โลตัส ได้ให้บริการช็อปปิ้งออนไลน์มา 6 เดือนแล้ว และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าในกรุงเทพฯ ที่ชื่นชอบบริการนี้” คุณวรรณา สวัสดิกุล ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าว “ลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บริการช็อปปิ้งออนไลน์ของเทสโก้ โลตัส ทำให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น และยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปช้อปอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีสินค้าให้เลือกหลากหลายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งอาหารสดและของใช้ ในราคาแบบเทสโก้ โลตัส”

“ด้วยเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เราจึงได้เพิ่มทีมงานที่ให้บริการช็อปปิ้งออนไลน์ในกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง และได้ขยายบริการไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เริ่มด้วยพัทยาในวันที่ 22 ตุลาคม และเชียงใหม่ ในวันที่ 24 ตุลาคม ก่อนที่จะขยายบริการไปยังเมืองใหญ่อื่นๆในเร็วๆ นี้”

เทสโก้ โลตัส ช็อปปิ้งออนไลน์ เป็นแหล่งช็อปปิ้งครบวงจรที่มีสินค้าให้เลือกกว่า 20,000 รายการ ทั้งอาหารสดและข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป โดยเทสโก้ โลตัส เป็นผู้ค้าปลีกเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่จำหน่ายอาหารสดทางออนไลน์ และจัดส่งสินค้าอาหารสดถึงบ้านลูกค้า เนื่องจากเทสโก้ โลตัส มีรถส่งสินค้าที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อแยกพื้นที่จัดเก็บสำหรับอาหารแช่แข็ง อาหารแช่เย็น และสินค้าทั่วไป

เมื่อลูกค้าสั่งสินค้าทางออนไลน์เรียบร้อยแล้ว จะสามารถเลือกช่วงเวลาให้เทสโก้ โลตัส จัดส่งได้จาก 6 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ไม่เว้นวันหยุด สำหรับลูกค้าที่ต้องการรับสินค้าด้วยตนเองจากที่ร้านก็สามารถใช้บริการ “คลิกแอนด์คอลเล็คท์” ซึ่งจะพร้อมให้บริการวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ โดยเริ่มที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขารามอินทรา เป็นแห่งแรก

“เมื่อได้รับคำสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์แล้ว เทสโก้ โลตัส มี “เพอร์ซันนัล ช็อปเปอร์” หรือพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีมาคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเสมือนลูกค้าเลือกเอง เช่น เลือกสินค้าที่สดใหม่ที่สุดและมีช่วงเวลาก่อนหมดอายุนานที่สุด จากนั้นก็จะจัดส่งถึงมือลูกค้าตามช่วงเวลาที่ระบุไว้ หรือลูกค้าสามารถมารับสินค้าได้เองที่ร้านเทสโก้ โลตัส สาขาที่เลือกไว้” คุณวรรณา กล่าว

ปัจจุบัน กลุ่มเทสโก้ ให้บริการช็อปปิ้งออนไลน์ใน 10 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ มาเลเซีย จีน ไอร์แลนด์ ฮังการี โปแลนด์ สโลวะเกีย สาธารณรัฐเชค สหราชอาณาจักร และประเทศไทย ซึ่งมียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้นถึง 54% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

“ช็อปปิ้งออนไลน์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของเทสโก้ โลตัส ที่จะเติบโตด้วยรูปแบบร้านค้าที่หลากหลาย นอกจากช่องทางออนไลน์แล้ว เรายังเดินหน้าตามแผนงานที่จะเปิดร้านค้าใหม่กว่า 300 สาขาในปีนี้ในทุกรูปแบบ ทั้งเอ็กซ์ตร้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ตลาด และเอ็กซ์เพรส ซึ่งรูปแบบร้านค้าที่หลากหลายของเรา จะช่วยให้เราสามารถให้บริการลูกค้าได้หลาก หลายกลุ่ม และตอบรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ” คุณวรรณา กล่าวสรุป