อลิอันซ์ ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรม เปิดตัวพอร์ทัลรับสมัครงานผ่านมือถือ สะดวก รวดเร็ว ร่วมงานกลุ่มอลิอันซ์ทั่วโลกง่ายๆ

กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศเปิดตัวระบบติดตามผู้สมัครงาน หรือ Applicant Tracking System (ATS) โดยผู้สมัครงานสามารถเข้าถึงรายการตำแหน่งงานที่ยังว่างอยู่ของบริษัทในกลุ่มอลิอันซ์ทั่วโลกได้อย่างสะดวกสบายผ่านโทรศัพท์มือถือ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ www.allianz.com/careers/mobilesearch เท่านั้น

ผู้สมัครที่มีศักยภาพสามารถค้นหาตำแหน่งงานว่างภายในกลุ่มบริษัทอลิอันซ์ที่มีอยู่ทั่วโลก สร้างประวัติส่วนตัว และสมัครงานในตำแหน่งต่างๆ ได้โดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ต โดยรูปแบบการสมัครงานออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือนี้ ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่ายเป็นพิเศษ โดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใดเป็นพิเศษ

ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องส่งจดหมายปะหน้าหรืออัพโหลดเอกสารหลักฐานอ้างอิงต่างๆ อีกต่อไป เพียงแค่กรอกรายละเอียด ประสบการณ์การทำงาน และการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงาน พร้อมด้วยหมายเลขโทรศัพท์ หลังจากนั้น เมื่อฝ่ายทรัพยากรบุคคลได้ตรวจสอบใบสมัครแล้ว ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติจะได้รับการติดต่อโดยตรงเพื่อพบปะพูดคุยกันในขั้นตอนต่อไป

“พอร์ทัลรับสมัครงานผ่านโทรศัพท์มือถือใหม่ของเราถือเป็นการก้าวล้ำหน้าไปอีกก้าวหนึ่งของอลิอันซ์” นายคริสเตียน ฟิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ของกลุ่มอลิอันซ์ กล่าว “จากการที่เราประสบความสำเร็จในการพัฒนาเว็บไซต์รับสมัครงานเพื่อใช้กับโทรศัพท์มือถือในราวกลางปี 2555 ที่ผ่านมา ประกอบกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นก้าวต่อไปของเราก็คือการย้ายกระบวนการสรรหางานและสมัครงานให้เข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถืออย่างสมบูรณ์”

นวัตกรรมใหม่นี้ ช่วยให้อลิอันซ์สามารถนำเสนอประสบการณ์การรับสมัครงาน ที่สอดคล้องกับลักษณะพฤติกรรมของผู้ที่กำลังหางาน ซึ่งเป็นกลุ่มที่นิยมใช้อินเตอร์เน็ทบนโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยที่พวกเขาไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้สื่ออื่นๆ หรือต้องสลับมากรอกใบสมัครผ่านคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป

“เรากำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาลักษณะการทำงานของการรับสมัครงานผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติมกันอยู่” นายฟิงค์ กล่าว “อีกไม่นาน ผู้สมัครจะสามารถเชื่อมโยงประวัติของพวกเขาได้โดยตรงกับเครือข่ายรับสมัครงานชั้นนำอย่าง Xing และ LinkedIn ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะสามารถส่งใบสมัครออนไลน์ผ่านมือถือหรือส่งประวัติที่พวกเขาเก็บไว้ตามเครือข่ายเหล่านั้นมายังเราได้ภายในเพียงคลิกเดียว ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการหางานของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่โดยเฉพาะ และยังช่วยลดอุปสรรคในการหาบุคลากรที่สมัครงานในตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจงตรงกับประวัติการทำงาน ซึ่งโดยปกติแล้วเราต้องใช้เวลาในการค้นหานานกว่านี้”

นอกจากนั้น เรายังได้เปิดตัวเกมออนไลน์ “ถ้าคุณแน่ จับคู่ให้ฉันสิ” (Match Me If You Can – https://www.allianz.com/en/careers/allianz_interactive/career_games.html#) ซึ่งเป็นเกมส์ที่เกี่ยวเนื่องกับการคัดกรองทักษะและความสนใจเฉพาะของผู้สมัคร ผ่านการเปลี่ยนบทบาทหน้าที่กัน โดยบริษัทในกลุ่มอลิอันซ์ จะเปลี่ยนเป็นฝ่ายที่ยื่นใบสมัคร และผู้ใช้งานจะกลายเป็นผู้ที่ตั้งกฏเกณ์ความต้องการ ตามความสนใจและทักษะที่พวกเขามี จากนั้นตำแหน่งงานต่างๆจะแข่งขันกัน เพื่อหาตำแหน่งที่จะเข้าสู่รอบอื่นๆต่อไป และสุดท้ายเกมส์จะจบลงด้วยการนำเสนองานที่เหมาะสมที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสมัครงานในตำแหน่งเหล่านั้นได้โดยตรง

ความหลากหลายของการนำเอาเทคโนโลยีออนไลน์มาใช้ในการรับสมัครงาน บ่งชี้ให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของอินเทอร์เน็ตในการเป็นตัวช่วยสรรหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถที่สุด ซึ่งปีที่แล้วแคมเปญการรับสมัครงานออนไลน์ของกลุ่มอลิอันซ์ ได้รับการโหวตให้เป็นแคมเปญที่ดีที่สุดในยุโรป โดย“Potentialpark” ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยตลาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง