เคล็ดลับการบรรจุหีบห่อและส่งของช่วงวันหยุดเทศกาล

ช่วงสิ้นปีกำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว บรรดาผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกต่างเตรียมพร้อมรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ด้วยทีมงานมากกว่า 300,000 ชีวิตทั่วโลก 18,000 คนในเอเชีย แปซิฟิก เฟดเอ็กซ์พร้อมแล้วที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่ทั้งร้านค้าและบรรดานักช้อปว่าการส่งของช่วงหยุดเทศกาลจะปราศจากปัญหากวนใจ

เคล็ดลับการบรรจุหีบห่อและการส่งของจากมืออาชีพ ที่จะช่วยให้ฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลองอันสุขสนุกสนานดำเนินไปอย่างราบรื่น ได้แก่:

ข้อ1: เตรียมของที่จะส่ง
เริ่มจากการสังเกตของขวัญของคุณว่า แข็ง แตกง่าย ลักษณะเป็นกล่อง หรือประกอบด้วยชิ้นส่วนเล็กๆ หรือไม่ ถ้าใช่ให้ใช้พลาสติกกันกระแทกหุ้มเข้ามุม เพื่อลดโอกาสในการแตกหักขณะขนส่ง หากวัสดุมีลักษณะตื้น หรือข้างในกลวง เช่น แจกันหรือชาม เติมส่วนที่กลวงหรือเป็นแอ่งนั้นให้เต็มเพื่อปกป้องสินค้า โดยการใช้เม็ดโฟม พลาสติกกันกระแทกบับเบิ้ลแรพ หรือกระดาษขยำแน่นๆ ก็ได้ทั้งนั้น!

ข้อ2: เลือกกล่องที่ดีที่สุด
ใช้กล่องบรรจุที่ใหม่ แข็งแรง และขนาดใหญ่กว่าของขวัญที่จะส่ง สองถึงสามนิ้วทุกด้าน เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับวัสดุกันกระแทก หากนำกล่องเก่ามาใช้ ต้องให้แน่ใจว่ากล่องยังแข็งแรงพอที่จะคงรูปเดิมขณะจัดส่ง (ฝากล่องไม่ฉีกขาด ไม่มีรู หรือรอยบุบมุมกล่อง ไม่มีร่องรอยการเปียกน้ำ ฯลฯ) และอย่าลืมแกะฉลากจากการส่งของครั้งที่แล้วออกให้หมด

ข้อ 3: การกันกระแทกคือหัวใจสำคัญ
ปกป้องของขวัญของคุณด้วยการใช้วัสดุกันกระแทกหนาอย่างน้อยหนึ่งนิ้ว (สองนิ้ว หากจะให้ดี) ห่อรอบของขวัญ – ทั้งด้านบน ล่าง และด้านข้างทั้งสี่ด้าน

ข้อ4: ของขวัญที่แตกง่าย? ใส่กล่องสองชั้น
หากของที่จะส่งเป็นของที่แตกง่ายเป็นพิเศษ จงใช้กล่องสองกล่อง ปกป้องของของคุณด้วยเม็ดโฟม หรือวัสดุกันกระแทกอื่นๆ หนาสามนิ้ว แล้วปิดผนึกกล่องนำกล่องแรกบรรจุลงกล่องใบที่สองที่ขนาดใหญ่กว่าใบแรกเล็กน้อย พร้อมกันกระแทกอีกชั้นหนึ่ง ทุกชั้นที่เพิ่มขึ้นมาจะช่วยเพิ่มการปกป้องให้แก่พัสดุที่เปราะบางของคุณ

ข้อ5: ใส่ที่อยู่ไว้ในกล่องพัสดุ
บางครั้งอากาศในฤดูหนาวอาจทำให้ฉลากการส่งฉีกขาด หรือหลุด และเอกสารอาจหายไปจากซอง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ก่อน ควรติดฉลากการส่ง นามบัตร หรือหัวจดหมายที่ระบุผู้ส่งและที่อยู่ผู้รับ เพิ่มไว้ ข้างใน กล่องพัสดุ ก่อนที่จะปิดกล่อง

ข้อ6: ปิดกล่องให้แน่นหนา
การปกป้องหีบห่อของคุณจากฝน ลูกเห็บ และหิมะ นั้นง่ายมาก แค่ปิดฝากล่องและรอยต่อทุกด้านให้แน่นหนาด้วยเทปสำหรับการบรรจุหีบห่อ และอย่าใช้เทปผ้า หรือเทปกาว ได้โปรด!

โบนัสจากมือโปร: เมื่อใช้เทปปิดกล่อง ให้ปิดเป็นรูปตัว “H”

ข้อ7: ห่อสิ่งของขวัญให้เรียบร้อยแล้วใส่ในกล่อง
โปรดอย่านำกล่องพัสดุไปห่ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น เราชอบที่คุณห่อของขวัญของคุณอย่างสวยงาม แต่วัสดุห่อของขวัญเหล่านั้นอาจไปติดอยู่ในเครื่องแยกพัสดุของเฟดเอ็กซ์ได้ ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือบรรจุของขวัญที่ห่อเรียบร้อยแล้วไว้ในกล่อง!

ข้อ8: แปะฉลากให้ถูกต้อง
หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณมั่นใจว่าพัสดุจะถึงที่หมายตรงเวลา คือฉลากที่ถูกต้องเหมาะสม เมื่อใช้ฉลากสำหรับการส่ง แอร์บิล หรือแอร์เวย์บิล จะต้องกรอกฟอร์มให้ครบถ้วนและถูกต้อง เมื่อใช้ฉลาก ให้ใช้มือถูกรอบฉลากให้แน่ใจว่าฉลากติดบนกล่องดีแล้ว เมื่อบรรจุเอกสารลงซองต้องให้แน่ใจว่าได้ลอกแถบกาวออก และฝากล่องปิดสนิทเรียบร้อย แปะฉลากหรือซองลงบนผิวหน้าด้านที่กว้างที่สุดของกล่อง หลีกเลี่ยงการแปะลงบนมุม ของ หรือรอยต่อ

ข้อ9: พิจารณาที่หมายอื่นในการจัดส่ง
เมื่อสั่งสินค้าออนไลน์ ลองพิจารณาการส่งของไปที่ทำงาน หรือสมาชิกในครอบครัว เพื่อน หรือเพื่อนบ้าน ใครสักคนที่จะอยู่รับของของคุณ

ข้อ10: อย่าพลาดช่วงเวลาเทศกาล และโทรหาผู้เชี่ยวชาญเมื่อมีข้อสงสัย
เตรียมของขวัญและสินค้าที่จะส่งล่วงหน้าที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าจะถึงที่หมายตรงเวลา ของขวัญบางชิ้นอาจมีค่ามากเกินกว่าที่จะไว้ใจบริษัทที่ด้อยประสบการณ์ในการจัดส่ง หรือของขวัญของคุณอาจมีลักษณะและขนาดที่แตกต่างจากของทั่วไปอย่างมาก ขอให้เข้ามาชมเว็บไซด์ FedEx Packaging หรือติดต่อฮอตไลน์ฝ่ายบริการลูกค้าของเฟดเอ็กซ์ใกล้บ้านคุณ หากต้องการข้อมูลอย่างละเอียด

ข้อ11: ขอลายมือชื่อเมื่อนำส่งสินค้า
ทุกวันนี้ พัสดุมากมายถูกจัดส่งโดยไม่มีการร้องขอลายมือชื่อของผู้รับ หากของของคุณมีมูลค่าสูง หรือหากแค่ต้องการให้มั่นใจว่าของของคุณจะไม่ถูกทิ้งโดยปราศจากผู้รับ ก็สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีการร้องขอลายมือชื่อก่อนที่ส่งพัสดุให้ผู้รับ บ่อยครั้งที่ผู้ส่งหรือผู้รับขอให้ดำเนินการเรื่องดังกล่าว