ทรู คอฟฟี่ เผยเบื้องลึกอาชีพสุดฮิป บาริสต้า ครั้งแรกในไทย โชว์ศาสตร์และศิลปะการชงกาแฟ ผ่านรายการ “True Coffee Barista Thailand Championship”

ทรู คอฟฟี่ ตอกย้ำความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ ผุดโปรเจ็คท์ “True Coffee Barista Thailand Championship” ครั้งแรกของรายการทีวีไทย ที่เผยเคล็ดลับสู่ความสำเร็จทั้งศาสตร์และศิลป์ของอาชีพสุดฮิต “บาริสต้า” ทรู คอฟฟี่ ร้านกาแฟ

พรีเมียมแบรนด์ไทย ร่วมเรียนรู้โลกของกาแฟ และเป็นกำลังใจผู้เข้าแข่งขันจากทุกสาขาทั้งในและต่างประเทศ ชมการขับเคี่ยวโชว์เทคนิคการชง การสร้างสรรค์ศิลปะบนถ้วยกาแฟ พัฒนาการกว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ค้นหาสุดยอดบาริสต้า อีกหนึ่งบทพิสูจน์คุณภาพบุคลากรที่พร้อมมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าทรู คอฟฟี่ ติดตามลุ้น ชม และเชียร์ได้ตลอด 8 สัปดาห์ทางช่อง True10 (ทรูวิชั่นส์ช่อง10) ทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 – 22.00น. เริ่มออกอากาศวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้

นายวิรัตน์ เตชะนิรัติศัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด กล่าวว่า ทรู คอฟฟี่ พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และเพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดกาแฟพรีเมี่ยมแบรนด์ไทย ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาสินค้าบริการและบุคลากรคุณภาพ โดยเฉพาะบาริสต้าซึ่งถือเป็นหนึ่งในหัวใจที่สำคัญมาก เพื่อจะสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าประทับใจทุกครั้งที่มาเยี่ยมเยือนทรู คอฟฟี่ จึงริเริ่มโปรเจ็คท์ซีรี่ส์รายการทีวี การแข่งขันสุดยอดบาริสต้าที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย “True Coffee Barista Thailand Championship” เพื่อพัฒนา และยกระดับความสามารถของ บาริสต้าทรู คอฟฟี่ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรเมนูกาแฟสูตรต่างๆ เสิร์ฟในร้านทรู คอฟฟี่ โดยนำเสนอในรูปแบบรายการโทรทัศน์ทางช่อง True10 (ทรูวิชั่นส์ช่อง10) นับเป็นรายการแรกที่ถ่ายทอดเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝันในแง่มุมต่างๆของการทำงานจริง การฝึกฝนจริง ทั้งการฝ่าฟันอุปสรรค ความอุตสาหะและความมุ่งมั่นเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งของอาชีพบาริสต้า โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องเรียนรู้ เกร็ดประวัติเกี่ยวกับกาแฟ เทคนิคการนำเสนอ การสร้างศิลปะบนถ้วยกาแฟ ไปจนถึงการนำเสนอเครื่องดื่มเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Signature Drink) ซึ่งสุดยอดบาริสต้าจะต้องเชื่อมลูกค้าเข้ากับกาแฟ ทั้งชงกาแฟให้ได้ในแบบที่ลูกค้าชื่นชอบ และมีคุณสมบัติเด่น คือ ความอดทน มุ่งมั่น ใส่ใจรายละเอียด ฝึกฝนและเรียนรู้ตลอดเวลา รวมถึงต้องมีจิตใจให้บริการ สะท้อนภาพลักษณ์ทรู คอฟฟี่ที่มุ่งมั่นมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ ผู้ชนะจากรายการ “True Coffee Barista Thailand Championship” ยังจะได้เป็นตัวแทนจากทรู คอฟฟี่ ในการผลักดัน เสริมทักษะ ฝึกฝนและเพิ่มพูนความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับประเทศ และระดับนานาชาติอีกด้วย โดยผู้เข้าแข่งขันมาจากบาริสต้า ร้านทรู คอฟฟี่ทั่วประเทศ รวมถึงสาขาในลาว และกัมพูชา ผ่านการคัดเลือกจนเหลือผู้เข้ารอบรองชนะเลิศ 22 คน และจะมีผู้เข้ารอบสุดท้ายเพียงแค่ 8 คน ที่จะได้รับการอบรมแบบเข้มข้น เพื่อคิดค้นกาแฟสูตรพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเสิร์ฟในร้านทรู คอฟฟี่ทุกสาขาต่อไป

ผู้สนใจสามารถติดตามความเข้มข้น และเป็นกำลังใจให้กับบาริสต้าทั้ง 8 คนตลอด 8 สัปดาห์ ในรายการ True Coffee Barista Thailand Championship ทางช่อง True10 (ทรูวิชั่นส์ช่อง10) ทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 – 22.00 น. โดยเริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556 ถึงวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2557 และออกอากาศซ้ำ ทุกวันเสาร์ เวลา 04.30 น. และเวลา 13.00 น. ทุกวันจันทร์ เวลา 10.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.truecoffee.com และ www.facebook.com/sipandsurf