สามมิตร กรีนพาวเวอร์ โชว์ที่สุดนวัตกรรมรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง “เอราวัณ ดีเซล ซีเอ็นจี” นิยามใหม่ของความ “แรง ทน คุ้มค่า” เผยโฉมตัวจริงครั้งแรกในโลกที่ง

สามมิตร กรีนพาวเวอร์ ชูธงผู้นำนวัตกรรมรถกระบะซีเอ็นจีแบรนด์ไทยมาตรฐานระดับโลก ยกระดับการคิดค้นยนตรกรรมทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัว “กระบะเอราวัณ ดีเซล ซีเอ็นจี” น้องใหม่สายพันธุ์แกร่งที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “แรง ทน คุ้มค่า” ตอกย้ำมาตรฐานเหนือระดับกับเทคโนโลยีชุดอุปกรณ์ PTT Diesel CNG ซึ่งเป็นระบบการเผาไหม้ล่าสุด DF-PCCI เป็นระบบเชื้อเพลิงที่สมบูรณ์แบบที่สุด เผยโฉมตัวจริงครั้งแรกของโลกในงาน Motor Expo 2013 พร้อมจัดข้อเสนอสุดพิเศษมอบโปรโมชั่นแรงแห่งปี ตั้งแต่วันนี้ -10 ธ.ค. นี้ ที่เมืองทองธานีแห่งนี้

นายสุรยุทธิ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด (SGP) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถกระบะซีเอ็นจีแบรนด์ไทยมาตรฐานระดับโลก เปิดเผยว่า สามมิตร กรีนพาวเวอร์ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินนโยบายด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานที่มีคุณภาพ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมรถยนต์ทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากได้ร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการวิจัยและพัฒนาชุดอุปกรณ์ก๊าซธรรมชาติแบบเชื้อเพลิงร่วมสำหรับรถยนต์ดีเซล (PTT Diesel CNG) ซึ่งเป็นกระบวนการเผาไหม้แบบใหม่ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติร่วมกับน้ำมันดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วมสำหรับรถยนต์ดีเซล(Dual Fuel – Premixed Charge Compression Ignition : DF-PCCI) โดยทางสามมิตร กรีนพาวเวอร์ได้นำชุดอุปกรณ์ PTT Diesel CNG มาติดตั้งในรถกระบะซีเอ็นจี ภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด เพื่อทดสอบสมรรถนะการใช้งานจริง จนกระทั่งสามารถนำร่องขยายผลสู่สายการผลิตเชิงพาณิชย์ให้กับผู้บริโภคได้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

“จากผลตอบรับที่ดีในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา มียอดสั่งจองล่วงหน้ากว่า 100 คัน ถือเป็นความสำเร็จที่ทำให้เราต้องเร่งวางแผนการพัฒนากระบวนการผลิต เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ เรามีความพร้อมอย่างยิ่งในการนำเสนอรถรุ่นใหม่ล่าสุด “กระบะเอราวัณ ดีเซล ซีเอ็นจี” อีกหนึ่งความภาคภูมิใจในตระกูลสายพันธุ์แกร่ง ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติ “แรง ทน คุ้มค่า” และชุดอุปกรณ์ PTT Diesel CNG ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. ซึ่งเราได้นำรถตัวจริงมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก ในงาน Motor Expo 2013 เพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบสมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์ดีเซล” นายสุรยุทธิ์ กล่าว

ความโดดเด่นของ “กระบะเอราวัณ ดีเซล ซีเอ็นจี” อยู่ที่การตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพ ด้วยมาตรฐานการผลิต การออกแบบ และการทดสอบทั้งระบบโดยผู้ผลิตรายเดียวในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานสากล ISO 15501-1/2 หรือ มอก.2333-1/2 สามารถตอบโจทย์ความ “แรง” ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2,494 ซีซี ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล ไดเร็คอินเจคชั่น 16 วาล์ว 144 แรงม้า สมรรถนะการขับขี่เทียบเท่ารถยนต์ดีเซล 100% “ทน” ด้วยการประกอบชุดอุปกรณ์ PTT Diesel CNG ในส่วนของ ECU CONTROL ทั้งเครื่องยนต์และระบบการจ่ายก๊าซและน้ำมัน จึงควบคุมอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสมกันตลอดเวลา (FULL CONTROL) ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่ร้อนเกินไป ส่งผลให้เครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ มีความทนทานและอายุการใช้งานยาวนาน “คุ้มค่า” ด้วยการติดตั้งถังบรรจุก๊าซซีเอ็นจี 3 ถัง 2 ระบบ ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าระบบซีเอ็นจีทั่วไปถึง 0.2 บาทต่อกิโลเมตร ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตรต่อการเติมก๊าซ 1 ครั้ง ทดแทนการใช้น้ำมันดีเซลได้สูงถึง 70% และยังลดอัตราการปล่อยมลพิษในไอเสียน้อยกว่าเทคโนโลยีระบบเชื้อเพลิงร่วมทั่วไป

นายสุรยุทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้เรายังมีฟังก์ชั่น “ออฟโรด” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่เพิ่มเข้ามาให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้รถแบบผจญภัย สำหรับราคาของกระบะเอราวัณ ดีเซล ซีเอ็น เริ่มต้นที่ 740,000 บาท และในโอกาสงาน Motor Expo 2013 เราจึงมอบโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน ให้ลูกค้าสามารถเลือกผ่อนสบายดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน หรือ ดาวน์เริ่มต้นเพียง 29,900 บาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมพิสูจน์สมรรถนะของ “กระบะเอราวัณ ดีเซล ซีเอ็นจี” นวัตกรรมรถยนต์คุณภาพสูง มาตรฐานความปลอดภัย คุ้มค่าจากสามมิตร กรีนพาวเวอร์ ได้ที่บูธ B02 วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 12.00 – 22.00 น. ส่วนวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sgp.co.th