คลีนิกข์มุ่งมั่นรับผิดชอบด้านการศึกษาและมอบความสุขให้แก่เด็ก

คลีนิกข์ ผู้นำด้านความงามของโลก มีเป้าหมายหลักคือการกระจายรอยยิ้มไปทั่วโลกและนำความสุขมาให้กับเด็กๆ เพื่อช่วยให้พวกเขามีอนาคตที่สดใส

“สำหรับคลีนิกข์แล้ว การศึกษาเป็นใบเบิกทางให้กับโอกาสทั้งหลายที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงทั้งบุคคลและชุมชน ไปในทางที่ดีขึ้น เราเล็งเห็นถึงพลังของการศึกษาเพราะการศึกษาช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างเราและลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเราหวังว่าเราจะสามารถใช้พลังและโอกาสด้านการศึกษา ส่งไปยังเด็กทั่วโลกโดยผ่านทางการเข้าร่วมกับกองทุนนี้” Lynne Greene, Global Brand President ของ Clinique Origin และ Ojon กล่าว

Petra Nemcova ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Happy Hearts Fund ได้พูดถึงการที่คลีนิกข์เห็นความสำคัญของการศึกษาและทัศนคติของการร่วมด้วยช่วยกันนี้ว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่คลีนิกข์มาเข้าร่วมกับกองทุนนี้ เพราะเรามีปรัชญาที่เหมือนกัน และฉันรู้ว่าถ้าเราร่วมมือกันแล้ว เราจะสามารถช่วยให้เด็กจำนวนมากขึ้นได้รับการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นเครื่องมือที่จะให้อำนาจแก่พวกเขาในการสร้างสรรค์อนาคตที่ดีให้แก่ตนเอง ด้วยการร่วมมือกัน เราจะสามารถสร้างสรรค์หัวใจที่เปี่ยมสุขได้”

การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญพื้นฐานของคลีนิกข์มาโดยตลอด เปรียบได้กับรากฐานของความสัมพันธ์ระหว่างทีมขาย ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวของคลีนิกข์ และลูกค้าของเรา คลีนิกข์มีประวัติในการสนับสนุนผู้หญิงมาหลายต่อหลายรุ่น รวมถึงการให้ความช่วยเหลือแก่เด็กด้วย การเข้าร่วมกับ Happy Hearts Fund ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบระยะยาวที่เรามีต่อเด็ก และชุมชนอย่างต่อเนื่องเสมอมา

Petra Nemcova ได้เริ่ม Happy Hearts Fund ในปี 2005 เพื่อที่จะนำความหวังมายังเด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติต่างๆ และในฐานะที่เธอเป็นผู้รอดชีวิตจากสึนามิในมหาสมุทรอินเดียที่ประเทศไทย Petra ได้เห็นความสูญเสียของชุมชน ครอบครัว และเด็กๆ ทั้งหลาย ด้วยการมุ่งเน้นในการสร้างและบูรณะโรงเรียนในพื้นที่ประสบภัย กองทุนจะช่วยจัดหาที่หลบภัยให้กับเด็กๆ และพยายามช่วยทุกวิถีทางที่จะทำให้ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ

หลังจากที่ Nemcova รอดชีวิตจากสึนามิที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรอินเดียเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2004 เธอก็ได้กลับมายังประเทศไทยอีกครั้งเพื่อดูว่าเธอจะสามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง ที่นั่นเองเธอได้เห็นครอบครัวที่ต้องไร้ที่อยู่อาศัย เด็กๆ ที่ไม่มีพ่อแม่ และชุมชนต่างๆ ที่ถูกทำลายจนราบคาบจากสึนามิ และเธอรู้สึกสะเทือนใจที่สุดเมื่อรู้ว่ามีเด็กที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือหลังจาก 5 เดือนของการเกิดสึนามิ เมื่อมีภัยพิบัติใหญ่เกิดขึ้นในบริเวณกว้าง การรับมืออย่างแรกคือการมุ่งไปที่การแก้ปัญหาอย่างฉับพลันและชั่วคราวเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า หลายครั้งที่ต้องใช้เวลานานนับปีกว่าที่การแก้ไขปัญหาอย่างถาวรจะถูกดำเนินการ ปกติแล้วรอยต่อ ระหว่างการตอบสนองและการฟื้นฟูจะอยู่ในช่วง 2-10 ปี ยิ่งช่วงรอยต่อนานเท่าไหร่ บาดแผล ความโศกเศร้า และความผิดปกติต่างๆ ก็จะฝังลึกในชีวิตของเด็กๆ ครอบครัว และชุมชนมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

Happy Hearts Fund ยังร่วมรับผิดชอบในการช่วยให้ United Nation บรรลุเป้าหมายในด้านการพัฒนาด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานของเด็กทั่วโลก ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการศึกษาช่วยสร้างความเท่าเทียมระหว่างเพศ ช่วยพัฒนาศักยภาพของบุคคลและชุมชน ซึ่งมีผลโดยตรงต่อการเติบโตด้านรายได้ของประเทศ โดยการพัฒนาความมีประสิทธิภาพของแรงงาน

Happy Hearts Fund มีการดำเนินการใน 6 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ อินโดนีเซีย ไทย เปรู เม็กซิโก เฮติ และสหรัฐอเมริกา ได้สร้างและบูรณะโรงเรียนไปแล้วกว่า 70 แห่ง และตั้งแต่ได้มีการก่อตั้งกองทุนขึ้นมา โปรแกรมต่างๆ ของกองทุนได้ทำประโยชน์ให้เด็กกว่า 41,000 คน และคนในชุมชนกว่า 340,000 คน

ในวันที่ 1 ธันวาคม 2013 คลีนิกข์จะวางจำหน่ายน้ำหอม เสื้อยืดและสีทาเล็บรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ซึ่งมีวางจำหน่ายใน ประเทศไทย เม็กซิโก สหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น

น้ำหอมนี้จะมีกลิ่นที่สดชื่นของดอกไม้ กลิ่นหวานเบาๆ ของส้มแมนดาริน เมลอน เสาวรส และแคสซิสผสมกับกลิ่นจางๆ จาก ดอกบัว ดอกไฮยาซินธ์ ดอกกุหลาบ และดอกเจอเรเนียม และยังมีกลิ่นของไม้จันทน์ มัสก์ และบลอนด์วู้ดเพื่อช่วยสร้างความสมดุลให้กลิ่นของน้ำหอม ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นกลิ่นที่ช่วยเติมความสุขให้กับจิตใจ

คลีนิกข์ยังได้ทำเสื้อยืดแบบลิมิเต็ด อิดิชั่นที่มีข้อความว่า “ทำให้ใครบางคนมีความสุข” ซึ่งเป็นวลีที่คลีนิกข์หวังว่าจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนตระหนักถึงการให้และการแบ่งปันในช่วงเทศกาลวันหยุดได้