กสิกรไทยรุกหนักตลาดต่างจังหวัด ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท อัดแคมเปญเทศกาลเบิกบานใจ แก๊ง 3 ช่า คาร์นิว้าว

รายได้ลูกค้าต่างจังหวัดโตปีละ 20-30% ธนาคารกสิกรไทยเตรียมรุกหนัก ปี 57 เปิดสาขาภูธรอีก 145 สาขา พร้อมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ส่งเทศกาลเบิกบานใจ แก๊ง 3 ช่า คาร์นิว้าว พร้อมปูพรมด้วยโปรโมชั่นทั่วประเทศ และกิจกรรมโรดโชว์ที่ลงเจาะต่างจังหวัด 49 จังหวัด เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ในต่างจังหวัดโดยเฉพาะ

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยมีแนวทางการรุกตลาดลูกค้าในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% และรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 20-30% ขณะที่เศรษฐกิจในส่วนภูมิภาคยังคงมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดี ทั้งด้านการบริโภคและการลงทุน ทำให้ปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับ ในปี 2557 ธนาคารกสิกรไทยมีกลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ การขยายช่องทางการให้บริการ โดยการเปิดสาขาในพื้นที่ต่างจังหวัดอีก 145 สาขา จากปี 2556 ที่ได้เปิดสาขาในต่างจังหวัดไปแล้ว 70 สาขา ทำให้ในปีหน้า ธนาคาร ฯ จะมีสาขาทะลุ 1,000 สาขา สามารถให้บริการลูกค้าครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด สามารถตอบสนองยุทธศาสตร์ของธนาคาร ฯ ที่มีเป้าหมายจะเพิ่มลูกค้าบุคคลในปีหน้าเป็น 13ล้านคน จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าประมาณ 11 ล้านคน

ทั้งนี้ ในปีหน้าการทำตลาดต่างจังหวัดของธนาคาร จะเน้นกาารสร้างความผูกพันด้านอารมณ์ ให้ลูกค้าของธนาคาร ฯ ได้รับประสบการณ์ที่ดีและแตกต่าง ผ่านกิจกรรมไลฟ์สไตล์บันเทิงต่าง ๆ ที่ธนาคารฯ จะจัดขึ้นแบบต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “เทศกาลเบิกบานใจ แก๊ง 3 ช่า คาร์นิว้าว” เพื่อเจาะลึกถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละจังหวัด โดยเป็นการทำการตลาดแบบท้องถิ่นรวมกับแนวคิด การตลาดโดยใช้ความบันเทิง (Entertainment Marketing) สร้างความสนุกสนานตามไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรมของท้องถิ่น โดยสื่อสารถึงคนในพื้นที่ให้แตกต่างจากการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์แบบเดิม ๆ

แคมเปญ “เทศกาลเบิกบานใจ แก๊ง 3 ช่า คาร์นิว้าว” จะเป็นการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้ารายใหม่ในต่างจังหวัดที่มาเปิดใช้บริการกับธนาคารฯ โดยเปิดบัญชีออมทรัพย์พร้อมสมัครบัตรเดบิต แล้วส่ง SMS ลงทะเบียน เพื่อรับบัตรคอนเสิร์ต “แก๊ง 3 ช่า คาร์นิว้าว” ซึ่งธนาคารกสิกรไทย และบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ จะเปิดแสดงใน 49 จังหวัด และรับสิทธิ์ลุ้นรับทองคำ มูลค่า 1,000,000 บาท ทุกเดือน หรือเปิดบัญชีออมทรัพย์จับคู่กับบริการ SMS ขยันบอก รับของที่ระลึกจากแก๊งค์ 3 ช่า คาร์นิว้าว เริ่มแคมเปญวันที่ 6 มกราคม-30 มิถุนายน 2557

นายปกรณ์ กล่าวตอนท้ายว่า แคมเปญ “เทศกาลเบิกบานใจ แก๊ง 3 ช่า คาร์นิว้าว” จะใช้งบประมาณรวมกว่า 100 ล้านบาท โดยจะจัดกิจกรรมโปรโมชั่นทั่วประเทศ และมีโรดโชว์พร้อม “คอนเสิร์ตแก๊ง 3 ช่าคาร์นิว้าว” ลงลึกถึงลูกค้าทุกกลุ่มครอบคลุม 49 จังหวัด เพื่อให้ธนาคาร ฯ สามารถเข้าถึงลูกค้ารายย่อยทุกกลุ่มในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งธนาคารฯ ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัดเทียบกับกรุงเทพฯ จากปัจจุบันอยู่ที่ 52 ต่อ 48 ให้เพิ่มเป็น 60 ต่อ 40