โค้กออกขวดไซส์มินิ ต้อนรับฟุตบอลโลก 2014

ถือว่าเป็นธรรมเนียมที่เห็นเป็นปกติอยู่แล้วของแบรนด์น้ำดำระดับโลกอย่าง “โค้ก” ที่จะออกแบบขวดหรือสิ่งของที่เป็นคอลเล็กชั่นพิเศษเสมอๆ ในปีนี้ที่มีเทศกาลฟุตบอลโลก 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศบราซิล โค้กก็ได้ออกขวดคอลเล็กชั่นพิเศษ เพื่อสร้างความตื่นเต้นแก่ชาวบอลเช่นกัน

คอลเล็กชั่นนี้มีทั้งหมด 18 ขวด และเป็นไซส์ขนาดเล็กหรือขนาดเท่าพวงกุญแจห้อยกระเป๋าเท่านั้น โดยได้แรงบันดาลใจในการดีไซน์ลายขวดจากธงชาติของประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลกที่ผ่านมาในอดีตทั้ง 15 ประเทศ เช่น อาร์เจนติน่า ญี่ปุ่น ชิลี แม็กซิโก สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อุรุกวัย เยอรมัน สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ และเกาหลีใต้ โดยรวมประเทศเจ้าภาพในอนาคตอีก 3 ประเทศ ได้แก่ บราซิล รัสเซีย และกาตา

ที่จริงแล้วขวดนี้ไม่ได้บรรจุน้ำอัดลมแต่อย่างใด เป็นเพียงของสะสมเท่านั้น ได้มีระบบการเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊คในไอโฟนและแอนดรอยด์ แฟนๆ โค้กสามารถเข้าระบบไปสร้างคาแร็คเตอร์ของตัวเองและส่งข้อความเพื่อส่งไปยังเจ้าของขวดอื่นๆ ได้

โดยแฟนๆ ที่เป็นชาวบราซิลเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปีนี้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเสริมที่เป็นเรียลลิตี้แอพฯ เพียงใช้กล้องถ่ายรูปจากสมาร์ทโฟนเท่านั้น ก็เชื่อมต่อกับแฟนบอลชาวต่างชาติได้แล้ว ซึ่งทำให้ได้เพื่อนใหม่เพิ่มไปในตัวทันที

คอลเล็กชั่นนี้จะวางจำหน่ายตั้งแต่ 15 มกราคม – 15 เมษายน 2014 ในประเทศบราซิลเท่านั้น โดยเซ็ตขวดไซส์มินินี้ โค้กได้นำมาปัดฝุ่นอีกครั้ง หลังจากที่โค้กเคยใช้กลยุทธ์ “ของจิ๋ว” ออกคอลเล็กชั่นขวดจิ๋วออกมา แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วงยุค 80 ที่ผ่านมานั่นเอง