การ์เร็ต ดีเดย์เปิดร้าน 29 มกราคมนี้ สร้างกระแส “ป๊อปคอร์น” ฟีเวอร์

สำหรับสาวกป๊อปคอร์นไฮโซอย่าง “การ์เร็ต ป๊อปคอร์น” คงได้สิ้นสุดการรอคอยกันเสียที เพราะช้อปในประเทศไทยจะได้ฤกษ์เปิดอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 29 มกราคม 2557 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดย Lance Chody ซีอีโอของการ์เร็ตป๊อปคอร์นได้บินตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อมาเปิดบ้านหลังใหม่ด้วยตนเอง

หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพพื้นที่ก่อสร้างที่กำลังจะเปิดเป็นช้อปแห่งแรกของการ์ป๊อปคอร์นในประเทศไทย โดยยึดยุทธศาสตร์แรกที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ทำให้เป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์กันสนั่นตั้งแต่ช่วงปลายที่ 2556 ที่ผ่านมา พร้อมกับการคาดการณ์ได้ว่าคงได้เห็น “ปรากฏการณ์ต่อแถว” อีกตามเคย 

การมาของการ์เร็ตป๊อปคอร์นครั้งนี้ยังคงใช้กลยุทธ์สร้างกระแสต่อแถว เหมือนกับแบรนด์โดนัท “คริสปี้ ครีม” ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ที่ให้สิทธิพิเศษ 200 คนแรกที่ต่อแถวซื้อโดนัท 1 โหล จะได้กินโดนัทฟรีระยะเวลาตั้งแต่  1 เดือน ไปจนถึง 1 ปี

ความท้าทายมันอยู่ที่ว่า ครั้งนี้การ์เร็ตป๊อปคอร์นไม่ได้ให้ต่อแถวแล้วแจกฟรีเหมือนอย่างที่เราเคยเห็นในแบรนด์อื่น เพียงแค่เปิดให้แฟนๆ ลงทะเบียนในเฟซบุ๊คก่อน เพื่อรับสิทธิ์เข้าแถวพิเศษ 250 ท่าน สิทธิ์พิเศษเพียงแค่ว่าได้ซื้อการ์เร็ตป๊อปคอร์นก่อนใครเพื่อนเท่านั้น ไม่มีโปรโมชั่นทานฟรี เรียกได้ว่าทางการ์เร็ตเองก็ค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพของเมืองไทยพอสมควร เพราะคนค่อนข้างรู้จักการ์เร็ตกันอยู่แล้ว ไม่ต้องอาศัยการสร้างกระแสให้แบรนด์มากนัก

แต่ตอนนี้ทางช้อปยังไม่มีการเปิดเผยราคาของป๊อปคอร์นอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ต้องรอลุ้นเองที่ช้อปในวันที่ 29 มกราคม งานนี้ไม่รู้ว่าธุรกิจ Pre-order ของพ่อค้าแม่ขายในโลกออนไลน์จะซบเซาลงเท่าไหร่ เพราะยังไงคนไทยยังคงรักการต่อแถว เพื่อแชร์ภาพความสุขครั้งแรกที่ได้ซื้อกินในประเทศไทย