เอวอน ทุ่มกว่า 5 ล้านเผยโฉมแคมเปญ “เอวอน บิวตี้ ออน ทัวร์ 2014 สวย รวย ฟิน อิน ซัมเมอร์”

นางศุภราภรณ์ เอสซี เปา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2556 เอวอน (ประเทศไทย) สามารถสร้างอัตราการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างน่าจับตาทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในแบรนด์ Anew, กลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพภายใต้ Project Ignite และกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอมยอดนิยม อาทิ  Wild Country, Butterfly และ Sweet Honesty ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่และผลิตภัณฑ์ Limited Edition อย่างต่อเนื่อง นำเสนอโปรโมชั่นเพื่อช่วยกระตุ้นการขายและการตัดสินใจซื้อ รวมทั้งการจัด Avon Road Show ใน 4 ภูมิภาคสำคัญ นำเสนอแคมเปญ You Make it Beautiful เพื่อสร้างกระแสในจังหวัดต่างๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เข้าร่วมให้คำปรึกษาแก่นักธุรกิจเอวอนอย่างใกล้ชิด พร้อมเชิญชวนผู้สนใจร่วมธุรกิจกับเอวอน 
 
“กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ของเอวอนมีการเติบโตที่มั่นคงอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ Anew (เอนิว) ซึ่งถือเป็นสกินแคร์ระดับพรีเมี่ยม โดยปีที่ผ่านมา เอวอนได้นำเสนอนวัตกรรมล่าสุดในกลุ่ม Anti-aging ได้แก่ Anew Clinical A-F33 ซึ่งเอวอนเป็นเจ้าของสิทธิบัตรที่แรกและที่เดียวของโลก ถือว่า Anew A-F33 สามารถตอบโจทย์ ความต้องการในเรื่องดูแลริ้วรอยในตลาดประเทศไทยได้อย่างประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ เอวอนยังได้นำเสนอ Anew 360° White Restage ที่มาพร้อมกับวิวัฒนาการล่าสุด PSP Technology เพื่อผิวที่แลดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ถือว่าเป็นการปรับปรุงสูตรของกลุ่มผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่งสกินแคร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เหมาะกับผิวของสาวเอเชีย โดยเฉพาะ เป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับฐานลูกค้าผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่งของ Anew รวมถึงขยายฐานลูกค้าออกไปยัง กลุ่มใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่งของเอวอน รวมถึงการเปิดตัว สินค้าใหม่อย่าง Solutions Sun (โซลูชั่น ซัน) ผลิตภัณฑ์กันแดดซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศโซนเอเชีย ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในกลุ่มสกินแคร์”  นางศุภราภรณ์ กล่าว
 
นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพสีสันของเอวอนในปีที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับด้วยดีเช่นกัน “Ignite Collection  (อิกไนท์ คอลเล็คชั่น) ถือเป็นจุดประกายความงามภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพสีสันล่าสุดของ AVON Color (เอวอน คัลเลอร์) โดยเราได้ร่วมงานกับสองดาราชื่อดัง “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ และยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” มาสร้างมิติใหม่ทั้งในแง่ของปรากฏการณ์ความงามและยอดขายที่น่าพอใจ เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอมแบรนด์ ยอดนิยมของเอวอน อาทิ บัตเตอร์ฟลาย และ ไวลด์ คันทรี่ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์แบรนด์ของเอวอน ก็มียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด ทำให้ปีนี้เอวอนมีแผนในการสร้างสรรค์สีสันทางการตลาดใหม่ๆ แก่สองแบรนด์ดังกล่าว เพื่อสานต่อความสำเร็จ และที่น่าจับตาอีกกลุ่มก็คือผลิตภัณฑ์กลุ่มชุดชั้นใน ซึ่งถือว่ามียอดขายที่เติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่เอวอนนำเสนอ The One Bra (เดอะ วัน บรา) หรือชุดชั้นในที่ออกแบบพิเศษ มีความยืดหยุ่นสูง กระชับรูปร่างและช่วยปรับสมดุลให้รูปร่างด้วยเทคนิคการเก็บเนื้อด้านข้าง ซึ่งได้รับการตอบรับสูงกว่าเป้าหมายกว่า 200% ถือเป็นการปิดปี 2556 ที่งดงามสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในของเอวอน”  นางศุภราภรณ์ กล่าวเสริม
 
ทั้งนี้ เอวอนก็ยังเดินหน้าสานต่อความสำเร็จสู่ปี 2557 ด้วยการนำเสนอแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ “เอวอน บิวตี้ ออน ทัวร์ 2014 สวย รวย ฟิน อิน ซัมเมอร์” โดยมุ่งต่อยอดความสำเร็จของกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพสีสันในแบรนด์ AVON Color ผสานแนวคิดการสร้างสรรค์ปี 2557 ให้เป็นปีของลูกค้าเอวอน โดยเราจะจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ทั่วประเทศ โดยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ “เอวอน บิวตี้ ออน ทัวร์ 2014 สวย รวย ฟิน อิน ซัมเมอร์” เป็นการจัดบิวตี้ออนทัวร์ เพื่อส่งตรงความงาม พร้อมการลุ้นรับโชค สิทธิพิเศษ และความสนุกสนาน ให้กับแฟนคลับเอวอนทุกภูมิภาคทั่วประเทศ  นำโดยลิปสติกไฮไลท์ตัวล่าสุดจากเอวอน นั่นคือ Absolute Lipstick (แอบโซลูท ลิปสติก) มามอบความงามและมอบโชคให้กับลูกค้าเอวอนง่ายๆ เพียงซื้อ แอบโซลูท ลิปสติก หรือลิปสติกเอวอนที่ร่วมรายการ 1 แท่ง รับสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัล มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท อาทิ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสเปซี่ ไอ, โทรทัศน์สีจอ LED จากแอลจี, เครื่องเล่นดีวีดี จากแอลจี เป็นต้น พร้อมส่งตรงความสนุกสนานและสีสัน ต่างๆ ให้กับแฟนคลับเอวอนทั่วประเทศ อาทิ มินิแฟชั่นโชว์ มุมถ่ายภาพ Selfie พร้อมอัพโหลดรูปขึ้นเฟซบุค หรืออินสตราแกรม การแนะนำเทรนด์สีลิปสติกแถมเทคนิคการเลือกสีลิปสติก เสริมดวงรับปีม้าทอง และกิจกรรมฟินๆ อีกมากมาย  ซึ่ง เอวอน บิวตี้ ออน ทัวร์ 2014 สวย รวย ฟิน อิน ซัมเมอร์ เป็นแคมเปญแรกของปีนี้ที่เอวอนจัดขึ้นเพื่อลูกค้าเอวอนอย่างแท้จริง ทั้งยังนำผลิตภัณฑ์รับซัมเมอร์ใหม่ล่าสุด ไปให้ลูกค้าทดลองและนำเสนอในราคาพิเศษสุด พร้อมรับสิทธิพิเศษสมัครสมาชิกฟรีเพียงซื้อสินค้าในงาน โดยจะเริ่มการจัดแคมเปญดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ถึงปลายเดือนมีนาคม 2557 รวม 10 แห่งทั่วประเทศ โดยใช้งบประมาณกว่า 5 ล้านบาท
 
ด้านกลยุทธ์การสานต่อความสำเร็จของ เอวอน ประเทศไทยในปี 2557 นั้น นางศุภราภรณ์กล่าวว่า “ความสำเร็จจากการลงพื้นที่ด้วยการจัดกิจกรรมเข้าไปในเขตที่นักธุรกิจของเรามีความแข็งแกร่ง เป็นกลยุทธ์ที่เอวอนจะส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้เราเปิดการจัดกิจกรรมผ่าน “เอวอน บิวตี้ ออน ทัวร์ 2014 สวย รวย ฟิน อิน ซัมเมอร์” ขึ้น เพื่อต่อยอดความสำเร็จสู่ครึ่งปีหลัง  รวมทั้งการคัดสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาตอบสนองความต้องการของตลาด ทั้งในกลุ่มบิวตี้ อย่างกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับซัมเมอร์นี้ อาทิ Skin So Soft  Fast Hydration Hand and Body Lotion และ Body Wash มอบความชุ่มชื่นดับกระหายให้ผิว โดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ, Solutions Sun Body Spray บอดี้สเปรย์กันแดด ใช้สะดวก เหมาะกับหน้าร้อนนี้, กลุ่มบำรุงผมระดับซาลอนอย่าง Advance Technique – Daily Shine Supreme Serum บำรุงผมให้เงางามได้ถึง 3 วัน และการจัดโปรโมชั่นและนำเสนอแคมเปญที่เข้ามาสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้จำหน่ายอิสระและนักธุรกิจของเอวอนอย่างต่อเนื่อง อย่างกิจกรรมการลุ้นรับโชคผ่านสติ๊กเกอร์กับลิปสติกของ Avon นำโดย Absolute Lipstick ทั้งนี้ รูปแบบธุรกิจของเอวอนที่มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และแคมเปญโปรโมชั่นผ่านแค็ตตาลอกตลอดทั้งปี จะมีการ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในทุกๆ รอบการขายทั้ง 13 รอบ หรือในทุกๆ 4 สัปดาห์ กลุ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มบิวตี้ จะมีการปรับทั้งสูตรและรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ในแบรนด์สกินแคร์ สำหรับตลาดระดับแมสอย่าง Avon Solutions กลุ่ม Personal Care อย่าง Naturals และกลุ่ม Fine Fragrance เราจะมีการนำเสนอ Festive Packaging หรือแพ็กเกจที่เป็น  ลิมิเต็ด อิดิชั่น รวมถึงนำเอา  Today Eau De Perfume น้ำหอมสุดคลาสสิค ด้วย White Floral Note เข้ามาในช่วงกลางปีตามคำเรียกร้องของแฟนๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพิ่มโอกาสการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราให้กับนักธุรกิจและผู้จำหน่ายอิสระเอวอน  พร้อมแผนการทำแคมเปญ โปรโมชั่นด้วยผลิตภัณฑ์รุ่น Limited Edition อีกหลายรายการ” 
 
ด้านกลยุทธ์การขยายช่องทางการขาย พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่นักขายอิสระของ เอวอน นั้น กรรมการผู้จัดการ เอวอน ประเทศไทย กล่าวว่า “เอวอน จะดำเนินการแบบ Multiple Approaches ทั้งทางด้านการใช้สื่อเคเบิลช่องช็อปปิ้ง และไดเร็ก มาร์เก็ตติ้ง ในการเปิดตลาดเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ เพื่อต่อยอดจากพื้นที่ที่นักธุรกิจของเราได้สร้างฐานเอาไว้แล้ว รวมไปถึงการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Avon Life ที่พร้อมเปิดตัวให้กับตลาด ในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นไปในกลุ่ม Health & Wellbeing ที่ทางเอวอนเตรียมการมากว่า 2 ปี เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับนักธุรกิจ และผู้จำหน่ายอิสระของเรา”
 
“เอวอน ประเทศไทย คาดว่ามูลค่ารวมตลาดขายตรงในปีนี้จะเติบโตขึ้นประมาณ 5-7% ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา” นางศุภราภรณ์กล่าวแสดงความเห็น “ธุรกิจขายตรงจะต้องมีการเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบโจทย์และความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะขยายช่องทางสู่ระบบออนไลน์ โซเชียล เน็ทเวิร์ค หรืออาจจะเป็นช่องทางรีเทล เป็นต้น ทั้งนี้ สินค้าสุขภาพและความงามยังคงเป็นเทรนด์ที่สามารถรับมือกับผู้บริโภคได้ โดยเฉพาะสินค้าเพื่อสุขภาพ เพราะคนในปัจจุบันเริ่มหันมาใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งถ้าทำควบคู่กับสินค้าความงามก็สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของผู้หญิง หรือแม้แต่ผู้ชายเทรนด์เมโทรเซ็กชวลได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันเราก็ยังมอบโอกาส ทางธุรกิจให้กับนักธุรกิจด้วยรางวัลจูงใจต่างๆ รวมทั้งสมาชิกใหม่ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรายการสินค้าพิเศษ รางวัลอินเซนทีฟต่างๆ หรือรางวัลการท่องเที่ยว เป็นต้น ทั้งยังวางแผนพัฒนาทางระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ให้มีความสะดวกง่ายขึ้นในการสมัครสมาชิกและการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ รวมทั้งใช้โซเชียล เน็ทเวิร์ค ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุค, อินสตาแกรม และยูทูบในการนำเสนอสินค้ารวมทั้งการทำธุรกิจกับเอวอนผ่านทางสังคมออนไลน์”