ดังกิ้นโดนัทรุกตลาดเครื่องดื่มรับซัมเมอร์ เปิดตัว “ดีดี ป๊อบปิ้งที” คว้า 4 สาวนักตบทีมชาติ ระเบิดความอร่อยป๊อบ สนุก ฮิต ติดใจ

ดังกิ้น โดนัท แตกไลน์สินค้าเครื่องดื่มน้องใหม่เอาใจคนรักชา เปิดตัว “ดีดี ป๊อบปิ้งที” ชาไข่มุกคุณภาพลุคส์ใหม่ ไม่ซ้ำใครมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “อร่อยป๊อป สนุก ฮิต ติดใจ”สดชื่นรับร้อนกับชาระดับพรีเมี่ยมชงสดหลากหลายรสชาติพร้อมสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอเมนู“ป๊อบ” หรือท็อปปิ้งให้เลือกเติมได้ถึง 7 เมนู ชูไฮไลท์เด่นเน้นคัดวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศอย่างพรีเมี่ยมป๊อป “ป๊อประเบิดในปาก” เผยเตรียมแผนการตลาด 360 องศา ตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายเครื่องดื่มปี 57 โตกว่า 20%

นางสาวระวีพรรณ์ ประกอบวรรณกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โกลเด้นโดนัท (ประเทศไทย)จำกัด หรือ ดังกิ้น โดนัทเปิดเผยถึงภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชานมไข่มุกในประเทศไทย ว่า ในปี 2556 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,000 ล้านบาทสำหรับปีนี้คาดว่ามูลค่าตลาดชานมไข่มุกจะมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น 15-20% สอดคล้องกับกระแสการบริโภคที่ยังคงขยายตัวเนื่องจากเป็นเครื่องดื่มทางเลือกนอกเหนือจากกาแฟที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่น และยังได้ขยายตลาดครอบคลุมไปยังกลุ่มคนทำงานและครอบครัวมากขึ้นด้วย ส่งผลให้ดังกิ้นโดนัทเล็งเห็นโอกาสในการเข้ามาทำตลาดเครื่องดื่มประเภทชานมไข่มุกด้วยการเปิดตัว “ดีดี ป๊อบปิ้งที” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยนำเข้าวัตถุดิบใบชาแท้และป๊อป (ไข่มุก) จากต่างประเทศมาให้เลือกสดชื่นถึง 12 รสชาติ โดยคัดชาแดงจากสายพันธ์ ชาอัสสัม ใบชาแท้ระดับ พรีเมี่ยม ได้แก่ ชาแดง 6 รสชาติ ประกอบด้วย ชาแดง, ชานม, ชานมโกโก้, ชานมเมล่อน, ชานมเผือกและชานมกล้วย รวมทั้งการคัดสรรชาเขียว สายพันธ์ เซนชะที่มีชื่อเสียงได้ยินจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ชาเขียวผลไม้ 6 รสชาติได้แก่ ชาเขียวมะลิ, ชาเขียวสตรอเบอรี่, ชาเขียวลิ้นจี่, ชาเขียวกรีนแอบเปิ้ล, ชาเขียวมะม่วงและชาเขียวพีช

จุดเด่นของ “ดีดี ป๊อบปิ้งที” ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ อยู่ที่การสร้างสรรค์เมนู “ป๊อบ” หรือ ไข่มูกรูปแบบใหม่ให้ผู้บริโภคได้เลือกเพิ่มรสชาติและสีสันให้กับเครื่องดื่มได้อย่างหลากหลายถึง 7 เมนู คัดสรรวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะเมนูพรีเมี่ยมป๊อบ ป๊อปที่ระเบิดในปากที่ทำจากสาหร่ายทะเลน้ำลึกและน้ำผลไม้สูตรเข้มข้นโดยสูตรเฉพาะดังกิ้น โดนัท มีให้เลือกถึง 5 รสชาติได้แก่ กรีนแอบเปิ้ลป๊อบ, ลิ้นจี่ป๊อบ, แพชชั่นฟรุ๊ตป๊อบ, โยเกิร์ตป๊อบและสตรอเบอรี่ป๊อบ นอกจากนี้ ยังมีเมนู  ออริจินอลป๊อบให้เลือกอีก 2 รสชาติ ได้แก่ บับเบิ้ลป๊อบและคอลลาเจนป๊อบ

ในส่วนของแนวทางการทำตลาด “ดีดี ป๊อบปิ้งที”นางสาวระวีพรรณ์ กล่าวว่า ได้เตรียมแผนการตลาด แบบ 360 องศาครอบคลุมทั้งสื่ออะเบิฟเดอะไลน์และบีโลว์เดอะไลน์ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์  หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อโฆษณา ณ จุดขายป้ายโฆษณาและสื่อออนไลน์ โดยนำร่องด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาและแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ล่าสุดซึ่งได้ 4 สาวนักวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย ได้แก่ แนน-ทัดดาว นึกแจ้ง, แป้น-ปิยะนุช แป้นน้อย, ชมพู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์ และเพียว-อัจฉราพร คงยศ มาสวมบทบาทเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ครั้งแรก สำหรับเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาจะเป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 4 คนที่กำลังมีความสุข สนุกสนานและตื่นเต้นด้วยชุด ดีดี ป๊อปเปอร์ (อุปกรณ์ทำเสียงป๊อป) กับการดื่มด่ำความสดชื่น อร่อยป๊อป ไม่ซ้ำใครของเครื่องดื่ม “ดีดี ป๊อบปิ้งที” ซึ่งจะเผยแพร่ทางโทรทัศน์ในวันที่ 3 มีนาคม 2557 เป็นต้นไปรวมทั้งมีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ เช่น ยูทูปและเฟสบุ๊คอีกด้วย

“กระแสการบริโภคชานมไข่มุกที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้แต่ละแบรนด์ต้องสร้างจุดแข็งและความแตกต่างของสินค้าเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาด ดังกิ้น โดนัทมีความมั่นใจในคุณภาพสินค้าที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี มีชานำเข้าจากต่างประเทศ ชงสดให้เลือกถึง 12 รสชาติ พร้อมมอบความแปลกใหม่ให้ลูกค้าสามารถเลือกป๊อบได้ถึง 7 รสชาติ อีกทั้งยังเพิ่มความหลากหลายด้วยโดนัทสูตรเด็ดทำจากชาเอิร์ลเกรย์อีก 4 รสชาติใหม่และที่สำคัญเรายังเป็นแบรนด์เดียวในตลาดที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายมากที่สุดในประเทศถึงกว่า 200 สาขา จึงมั่นใจว่าจะสามารถเจาะเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบความสดชื่นและความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายโดยรวมของสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มในปีนี้ให้เติบโตขึ้น20%“ นางสาวระวีพรรณ์ กล่าว