ทีพลัส ยันไม่เปลี่ยน “บอม” พรีเซนเตอร์

ยังคงเป็นกระแสแรงไม่หยุด สำหรับกรณีของโฟกัส จีระกุล ที่ออกมาแฉ “บอม-ธนิน มนูญศิลป์” หรือ “คุณชายรัชชานนท์” หนึ่งใน 5 สิงห์จุฑาเทพ ที่ล่าสุดรับบทเป็นมาเฟียในละครเรื่องใหม่ ละครเรื่องคิวบิก รวมไปถึงผลงานพรีเซ็นเตอร์ “ซันโทรี่ ทีพลัส ชาอู่หลง” เรื่องที่บอมเคยคบหากับโฟกัส แต่กลับปฏิเสธออกสื่อ แถมยังโดนแฉว่าคบผู้หญิงซ้อนกันถึง 5 คน

ในโลกออนไลน์ก็เกิดกระแส แอนตี้บอม ธนินในโลกออนไลน์ ติดแฮชแท็ค ต่อต้านบอม เช่น  #RIPBomtanin #ขบวนการปกป้องน้อยหน่า #ขบวนการส่งน้อยหน่าคืนให้เจี๊ยบ #อย่ามาบอมได้ป่ะ #มันถ่วงชีวิตผม #โฟกัส #โฟกัสบอมธนิน ในช่วง 4 วันที่ผ่านมามีการแฮชแท็ครวมกันกว่า 6 แสนทวีตเข้าไปแล้ บางคนเม้นท์ถึงขั้นที่ว่า “ไม่กิน” “เลิกกิน” “ให้เปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ ชาอู่หลงทีพลัส

ทางด้าน กิระนัช กิตติบรรลุ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ทิปโก้ เอฟ แอนด์ บี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชาอู่หลง ทีพลัส ได้ให้ความเห็นกับเหตุการณ์นี้ว่า “ตอนนี้ยังไม่มีผลกระทบกับแบรนด์ที่ชัดเจน ยังไม่มีเมสเสจจากผู้บริโภคในการคอมเพลนอะไรต่างๆ แต่เพราะคนไทยเสพสื่อเยอะ มีการโยงเข้ากันก็เป็นเรื่องธรรมดา ก็เห็นมีกระแสในการแอนตี้อยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังเชื่อว่าคนไทยจะสามารถแยกแยะออกระหว่างเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงานได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะลดงานลง หรือปลดออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ อย่างที่บอกว่ามองแยกออกจากกันเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงาน และที่สำคัญสินค้าเราขายด้วยคุณประโยชน์ เรื่องสุขภาพอยู่แล้ว ให้สินค้าทำหน้าที่ของมันไป” 

สุบรรณ โค้ว ประธานเจ้าหน้าบริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ (Chief Creative Officer) บริษัท Dentsu Plus จำกัด เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับการเลือกใช้พรีเซนเตอร์ว่า “การที่พรีเซ็นเตอร์มีข่าวในด้านลบออกมา ก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน เพราะภาพพจน์มันอยู่กับแบรนด์ บางทีถ้าในช่วงที่มีเรื่องอยู่อาจจะถอดโฆษณาก่อน ซึ่งถ้าไปดูที่ต่างประเทศถ้าคนไหนมีเรื่องอะไรเขาจะปลดเลยทันที แต่คนไทยยังมีพฤติกรรมหยวนๆ ยังมีความคิดที่ว่าเดี๋ยวก็ลืมอยู่”