นิสสัน กดสตาร์ทโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ครั้งแรกและหนึ่งเดียวในอาเซียน หนุนคนไทยคว้าโอกาสพลิกชีวิต สานฝันเซียนเกม สู่นักขับระดับโลก

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ด้วยความร่วมมือกับบริษัท โซนี่ไทย จำกัด ประกาศเปิดตัวโครงการ “นิสสัน เพลย์สเตชั่น จีที อคาเดมี” ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่นิสสันและเพลย์สเตชั่นได้สานต่อความร่วมมือระดับโลก เพื่อส่งเสริมให้คนไทยค้นหาศักยภาพที่แท้จริงของตน และคว้าโอกาสก้าวสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบนเวทีโลกกับทีมนิสโม (NISMO) สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์ ตอกย้ำแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน

นายฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการนิสสัน เพลย์สเตชั่น จีที อคาเดมี พลิกธรรมเนียมปฏิบัติของวงการมอเตอร์สปอร์ต ท้าทายความเชื่อเดิมๆ ด้วยการเฟ้นหาผู้ที่มีความชำนาญในการเล่นวิดีโอเกม GT6TM มาฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมเพื่อก้าวสู่เส้นทางนักแข่งรถมืออาชีพ การเปิดตัวโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ขึ้นในประเทศไทย สอดคล้องกับแบรนด์ดีเอ็นเอของนิสสันที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ โดยสนับสนุนให้คนไทยค้นหาศักยภาพที่แท้จริง ก้าวไปให้ไกลสุดฝันด้วยการเข้าร่วมโครงการเพื่อคว้าโอกาสให้กับตัวเอง”

โครงการนิสสัน จีที อคาเดมี จะคัดเลือกเซียนความเร็วที่ทำเวลาได้ดีที่สุดการเล่นเกม Gran Turismo®6 (GT6TM) จากเวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ที่จัดขึ้นทั่วไทย 14 คน และจากการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ของเพลย์สเตชั่น PlayStation® Network (PSNSM) อีก 14 คน รวมทั้งหมด 28 คน เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ (National Final) บนสนามจริงเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา

เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” จะจัดขึ้นเป็นสนามแรก ณ บูธนิสสัน ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 เป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2557 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และมีกำหนดเดินสายจัดการแข่งขันทั่วประเทศ สู่จังหวัดขอนแก่น สุราษฎร์ธานี กรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน จนถึง 15 มิถุนายน 2557

ณ เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่ในการแข่งขันด้วยเครื่อง “นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์” (Nissan GT6 Simulator) ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในสนามซิลเวอร์สโตนในโลกเสมือนจริงด้วยรถยนต์นิสสัน GT-R และทำเวลาให้ดีที่สุดเพื่อรักษาตำแหน่งใน 14 อันดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งเวทีแข่งขันพิเศษรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2557

สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่มีเครื่องเล่นวิดีโอเกมเพลย์สเตชั่น 3 และเป็นเจ้าของเกม GT6TM อยู่แล้ว สามารถเข้าแข่งขันได้ในอีกช่องทางหนึ่ง คือ เล่นเกม GT6TM เวอร์ชั่นพิเศษ ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านระบบออนไลน์ของเครือข่ายเพลย์สเตชั่น โดยมีเป้าหมายเหมือนกับที่เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี”  คือ ทำเวลาให้ดีที่สุดและครองตำแหน่งใน 14 อันดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดการแข่งขัน

28 สุดยอดเซียนความเร็วจากการคัดเลือกในรอบแรก จะผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 เพื่อพิสูจน์ทักษะการขับขี่บนสนามแข่งจริงด้วยรถยนต์สมรรถนะสูง นิสสัน พัลซาร์ DIG Turbo พร้อมทดสอบไหวพริบและกำลังใจที่เข้มแข็ง และท้ายที่สุด ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ เพียง 6 คน เท่านั้น ที่จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางไปร่วมกิจกรรม “อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์” (International Race Camp) ที่สนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกในฐานะสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ตัวแทนนักแข่งจากไทย 6 คน และตัวแทนจากนานาประเทศรวมอีก 24 คน จะต้องเผชิญบททดสอบที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งพิสูจน์ฝีมือในการขับขี่รถซูเปอร์คาร์ของนิสสัน อาทิ Nissan 370Z Nismo และ Nissan GT-R Nismo เพื่อเฟ้นหานักแข่งจากไทยเพียง 1 คน ที่จะเข้ารอบสุดท้าย ร่วมชิงชัยกับตัวแทนจากแต่ละประเทศ ชิงตำแหน่ง “แชมป์โลก Nissan GT Academy International 2014” และเข้าร่วมโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมพัฒนานักแข่งระดับโลกของนิสสัน ก้าวสู่เส้นทางนักขับมืออาชีพระดับโลก มุ่งประชันฝีมือเวทีแรก ณ การแข่งขันรายการ ดูไบ 24 ชั่วโมง ในเดือนมกราคม 2558

“นิสสัน มีความภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวโครงการ จีที อคาเดมี ในประเทศไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยปีนี้ นับเป็นปีที่ 6 ของโครงการ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา จีที อคาเดมี ก็ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในนานาประเทศ อาทิ ในยุโรป รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ ล่าสุด โครงการ จีที อคาเดมี ก็กำลังขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมหลายภูมิภาคทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยก็นับเป็นหนึ่งใน 5 ประเทศสำคัญ สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของนิสสัน ที่มีเป้าหมายระดับโลกในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มอบความตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้คน” มร.ดาร์เรน ค็อกซ์ ผู้อำนวยการ นิสสัน โกลบอล มอเตอร์สปอร์ต บริษัท นิสสัน มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว

คุณต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ ยอดนักขับชาวไทยผู้คว้าชัยในการแข่งขันระดับโลก คนไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งร่วมงานกับโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินและโค้ชพิเศษสำหรับ 6 ตัวแทนจากประเทศไทยที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมอินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ณ ประเทศอังกฤษ ให้ความเห็นว่า “โครงการนิสสัน จีที อคาเดมี เปิดโอกาสให้คนที่มีความสนใจและความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักขับรถแข่งได้ทำความฝันให้เป็นจริง โดยฝึกซ้อมจากการขับขี่รถแข่งบนสนามที่อยู่ในจอให้ชำนาญและทำเวลาให้ดีที่สุด เพื่อเข้าแข่งขันบนสนามจริงในรอบต่อไป และก้าวสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพได้จริงๆ”

“หลายคนได้ทำสำเร็จมาแล้ว พิสูจน์จากการแข่งขันชิงแชมป์ จีที อคาเดมี ในปีก่อนๆ วันนี้โอกาสเดินมาหาถึงมือคุณแล้ว เชื่อมั่นในตัวเองแล้วคว้ามันไว้ครับ” คุณต่อ กล่าวปิดท้าย

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ได้ที่ http://GTAcademy.nissan.co.th