บิ๊กซี ปรับโฉมสินค้าบิ๊กซีแบรนด์ ชูสโลแกน “มั่นใจได้ คัดให้แต่สิ่งดีๆ” ตั้งเป้าโตต่อเนื่อง 10% เน้นคุณภาพมาตรฐานในราคาประหยัด

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เดินหน้าปรับโฉมสินค้าบิ๊กซีแบรนด์ เผยโลโก้และแพคเก็จจิ้งใหม่ เน้นความทันสมัย พร้อมตอกย้ำคุณภาพของสินค้า ชูสโลแกน “มั่นใจได้ คัดให้แต่สิ่งดีๆ” ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างรอบด้านด้วยประเภทของสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการในราคาประหยัด โดยตั้งเป้าโต 10% ในปี 2557

ดร. เนติธร ประดิษฐ์สาร ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “ตลาดสินค้าเฮาส์แบรนด์ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 3% ในปีที่ผ่านมา โดยลูกค้าชาวไทยได้หันมาทดลองใช้สินค้าเฮาส์แบรนด์มากขึ้น โดยมีเหตุผลสำคัญ คือ ได้รับสินค้าคุณภาพดีเทียบเท่า

แบรนด์ชั้นนำในราคาประหยัด ทั้งนี้ สินค้าบิ๊กซีแบรนด์มีจุดเด่นที่คุณลักษณะของสินค้าที่มีคุณภาพดีได้มาตรฐาน ในราคายุติธรรม และยังเป็นทางเลือกใหม่ให้กับครอบครัวทันสมัย สินค้าบิ๊กซีแบรนด์จึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่มผู้บริโภคและครอบครัวในยุคปัจจุบันที่ฉลาดเลือกซื้อสินค้า”

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น บิ๊กซี จึงได้ปรับภาพลักษณ์สินค้าบิ๊กซีแบรนด์ใหม่ ผ่านการเปลี่ยนโลโก้ของสินค้า และแพคเก็จจิ้งของบิ๊กซีแบรนด์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความทันสมัย กระฉับกระเฉง และ น่าดึงดูดใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยใช้คำว่า Big C สำหรับโลโก้ เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

นางสาวผกาวดี ว่องคงคาเทพ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าเฮาส์แบรนด์ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “จุดมุ่งหมายของการปรับภาพลักษณ์บิ๊กซีแบรนด์ในครั้งนี้ คือการปรับภาพแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเน้นสโลแกน “มั่นใจได้ คัดให้แต่สิ่งดีๆ” เพื่อตอกย้ำคุณภาพของสินค้าบิ๊กซีแบรนด์ที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำ พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภคอย่างเข้มข้น เน้นการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ผ่านประสบการณ์ตรง อาทิ การจัดบูธทดลองชิม เพื่อให้ลูกค้าได้ลองทานสินค้าและรู้จักสินค้าของบิ๊กซีมากขึ้นผ่านการซักถามพูดคุย และดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ เพื่อสะดวกสำหรับลูกค้าในการเข้ามาเลือกชิม และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยได้จัดบูธทด ลองชิมสินค้าใน 40 สาขาของบิ๊กซี ทั่วประเทศ รวมทั้งการลงโฆษณาในโบรชัวร์ และจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง”

นายกรินทร์ พัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายคุณภาพ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า “การปรับโฉมสินค้าบิ๊กซีแบรนด์ ไม่ได้ทำเฉพาะการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์รูปโฉมใหม่เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการปรับปรุงคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น โดยก่อนที่จะออกสินค้าใหม่ ทางบิ๊กซีได้ทำการทดสอบและทดลองจริงกับผู้บริโภคเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้ามีคุณภาพและตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ ทางบิ๊กซีได้ร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในกระบวนการดังกล่าว”

ปัจจุบัน สินค้าบิ๊กซีแบรนด์มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกๆ ด้าน โดยมีสินค้าวางจำหน่ายกว่า 2,000 รายการ โดยในปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มจำนวนสินค้าอีกกว่า 300 รายการ เน้นในสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำยาทำความสะอาดพื้น รวมทั้งอาหารกระป๋อง ขนม เครื่องดื่ม โดยประเภทของสินค้าที่เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภค คือ สินค้าประเภทที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ข้าว น้ำมัน น้ำปลา น้ำตาลทราย และ สินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม

“สำหรับบิ๊กซีเอง มุ่งหวังจะขยายฐานลูกค้าของบิ๊กซีแบรนด์ ผ่านการเสริมสร้างความเข้าใจให้กับผู้บริโภค ให้มีความเชื่อมั่นในสินค้าบิ๊กซี และสร้างความแข็งแกร่งให้บิ๊กซีแบรนด์มากยิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาคุณภาพการผลิต เพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค สำหรับการปรับภาพลักษณ์ในครั้งนี้ บิ๊กซี คาดหวังว่ายอดขายของสินค้าบิ๊กซีแบรนด์จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ภายในปี 2557” นางสาวผกาวดี กล่าวเสริม