สติ๊กเกอร์ “หนูหิ่น” เตรียมขายผ่านไลน์แล้ว

หลังจากเปิดตัว “สติ๊กเกอร์” LINE ขายหัวเราะ ไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557 โดยมียอดดาวโหลด 150,000 ครั้ง (26 มีนาคม) ใช้ภายในเวลาไม่ถึงเดือน และยังติดอันดับ 1 สติ๊กเกอร์ขายดีของไลน์ติดต่อกันหลายวัน 

คราวนี้มาถึงคิวของ สติ๊กเกอร์ LINE การ์ตูน “หนูหิ่น” เตรียมวางขายในราคาเดียวกัน คือ $0.99  หรือคิดเป็นเงินไทย 30 บาท มี 40 ลาย โดยเป็นผลงานลายเส้นของพี่เอ๊าะ-ผดุง ไกรศรี ที่เหล่าแฟนๆ หนูหิ่นคุ้นเคยดี

สันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ในเครือบันลือกรุ๊ป ซึ่งรับผิดชอบโครงการสติ๊กเกอร์ไลน์  บอกว่า หนูหิ่น เป็นการ์ตูนที่ออกแนวร่วมสมัย เป็นการ์ตูนที่มีแฟนติดตามค่อนข้างเยอะ แฟนที่ติดตามอ่านส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้หญิงวัยรุ่น ตั้งแต่เด็กมัธยม จนถึงมหาวิทยาลัย ที่ชอบความเปิ่น ความฮา

“หนูหิ่น เราไม่ได้คาดหวังว่าจะเข้าถึงกลุ่มเท่าขายหัวเราะ แต่แฟนหนูหิ่นก็มีเยอะ ซึ่งเราอยากเอาใจคนกลุ่มนี้ ที่ไม่ได้อ่านหนูหิ่นนานแล้ว ให้เขาได้กลับมารำลึกถึงหนูหิ่นอีกครั้ง”

ส่วนตัวเลขยอดดาวโหลด สันติ ยังยืนยันว่า คาดหวังเหมือนกับช่วงออกสติ๊กเกอร์ขายหัวเรา คือ มาก “ใช้เวลา 2 เดือน 1 แสนครั้ง ก็ถือว่าพอใจแล้ว”

“ผมว่า ตลาดเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่เราทำให้ดีที่สุด กับการออกแบบสติ๊กเกอร์ ที่ต้องผ่านขบวนการควบคุมคุณภาพของไลน์ โดยที่ยังคงความเป็นตัวตนของเราไว้”

การเลือกหนูหิ่นมาเป็นสติ๊กเกอร์ เนื่องจากเป็นการ์ตูนที่คนรู้จักกันดี โดยกลุ่มที่ชื่นชอบการ์ตูนหนูหิ่นส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้หญิง มีทั้งเด็กมัธยม มหาวิทยาลัย รวมทั้งคนทำงาน  ซึ่งไลน์เองก็ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกการ์ตูนที่มาทำสติ๊กเกอร์จะต้องอยู่ในตลาดมานาน และมีคนรู้จักอยู่ในระดับหนึ่ง

ส่วนความคาดหมายในเรื่องยอดดาวโหลด  

สติ๊กเกอร์ขายหัวเราะ ที่เป็นลายเส้นการ์ตูนของ พี่ต่าย- ภักดี แสนทวีสุข หรือพี่ต่าย เป็นการ์ตูนกลางเก่า กลางใหม่ ที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันดี มุขตลกก็หลากหลาย ใกล้ชิดกับคนไทยอยู่แล้ว

ขายหัวเราะมีหลายท่าน และอิสระ

คุณเอาะ แกทำหนูหิ่น มีแฟนเยอะมาก ส่วนใหญ่แฟนเป็นผู้หญิง ที่ชอบความเปิ่นความฮา หนูหิ่น จะมีหนูมิ้วด้วย เซ็ทแรกเราตั้งใจให้หนูหิ่นเกิดก่อน

เรื่องหนูหิ่น จะเป็นเรื่องร่วมสมัย เป็นเด็กมัธยมปลาย และหนูหิ่นไม่ได้คาดหวังว่าจะแมสเท่าขายหัวเราะ แต่เอาใจคนกลุ่มนี้ ที่ไม่ได้อ่านหนูหิ่นนานแล้ว

คาดหวัง 2 เดือน 1 แสน

ผมว่า ตลาดเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ทำให้ดีที่สุด คงควา ผ่านขบวนการควบคุมคุณภาพ ผสมกับความเป็นตัวตนของเรา