เอสเปิด 3 แนวรบซัมเมอร์สุดขั้วลุยตลาดน้ำอัดลม ชูนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์-บุกโฮเรก้า-ปฏิบัติการมันส์…สาดสุดขั้วคอนเน็กต์เจนเอส

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ประกาศปักธงเอสขึ้นแท่น “น้ำอัดลมสุดขั้วของเมืองไทย” ทุ่มงบ 300 ล้านบาท เปิด 3 แนวรบ “ซัมเมอร์สุดขั้ว” ตะลุยตลาดน้ำอัดลม ส่ง 2 นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ครั้งแรกในตลาดน้ำอัดลม “เอส เบิ้ม” และ “เอส ยักษ์” ชูจุดขายเหนือคู่แข่งด้วย “ปริมาณมากกว่า คุ้มค่ากว่า” พร้อมปรับโฉม 3 บรรจุภัณฑ์ใหม่รับเทรนด์ตลาดโลก เดินหน้าผนึก 31 พันธมิตรชั้นนำ แนะนำ “เอส สลีคแคน” ในช่องทางเชนโรงแรม-ภัตตาคาร-ศูนย์อาหารตลอดเดือนเมษายน พร้อมคอนเน็กต์เจนเอสกับปฏิบัติการสงกรานต์มันส์…สาดสุดขั้วใน 5 โลเกชั่นสุดโดน

เอสปักหมุดน้ำอัดลมสุดขั้วของเมืองไทย

นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เอส มีการเติบโตอย่างสุดขั้วหลังจากวางตลาดไป 1 ปีเต็ม จากการเป็นน้ำอัดลมแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล และได้รับการตอบรับดีเยี่ยมจากผู้บริโภคทั่วประเทศ จนทำให้เอสเป็นผู้เล่นคนสำคัญในตลาดน้ำอัดลมของเมืองไทย นอกจากนี้ เอสยังเป็นแบรนด์น้ำอัดลมที่มีการรับรู้สุดขั้วเข้าถึงผู้บริโภค 100% ทั่วไทย จึงบอกได้อย่างมั่นใจว่า “ไปที่ไหน ใครๆ ก็รู้จักเอส”  ในปี 2557 นี้ เสริมสุขมุ่งผลักดันแบรนด์เอสให้ผงาดขึ้นเป็น “น้ำอัดลมสุดขั้วของเมืองไทย” หรือ “Thailand’s Coolest Soft Drink”

เอสรู้ใจวัยรุ่นยุคนี้ดีว่าเป็นเจเนอเรชั่นของเอส เราจึงมุ่งคอนเน็กต์กับวัยรุ่นเจนเอสด้วยการเผยโฉมแบรนด์คาแรกเตอร์ผ่านคอนเซ็ปท์ “เอสเวิลด์ โลกยุคใหม่ ขอเราสร้างเอง” โดยได้นำเสนอประสบการณ์โลกใหม่ในแบบเอสที่เปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น เปิดเวทีให้วัยรุ่นเจนเอสได้เดินตามความฝันและฟันฝ่าความท้าทายด้วยการแสดงความสุดขั้วในแบบของตัวเอง ไม่ยึดติดกับโลกเก่าๆ ผ่านการสื่อการตลาดทุกช่องทาง ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาชุด “เอสเวิลด์” ที่เริ่มออกอากาศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความชื่นชมจากเหล่าเจนเอสเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ ยังมีช่องทางอื่นๆ ได้แก่ สปอตวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อประชาสัมพันธ์ในร้านค้าและหน่วยรถขาย สื่อ out-of-home กิจกรรมออนไลน์ และกิจกรรมสุดขั้วต่างๆ ซึ่งล่าสุดได้มีการร่วมมือกับเมืองพัทยาจัดเทศกาลดนตรี พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2014 ซึ่งเข้าถึงวัยรุ่นเจนเอสชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอด 3 วัน 3 คืน รวมกว่า 3 แสน 5 หมื่นคน

ส่ง 3 แนวรบซัมเมอร์สุดขั้วพิชิตตลาดน้ำอัดลม

แม้ผู้บริโภคจะมีทางเลือกในการดับกระหายมากมาย โดยเฉพาะในตลาดน้ำอัดลมที่มีผู้เล่นอินเตอร์และเอสรวมอยู่ด้วย แต่ “เอสเป็นทางเลือกของน้ำอัดลมที่ดีที่สุดสำหรับหน้าร้อนนี้” ด้วยปัจจัยความแข็งแกร่งของเอสในฐานะน้ำอัดลมแบรนด์ไทยคุณภาพมาตรฐานสากล ด้วยศักยภาพของเสริมสุขในการนำประสบการณ์ของโลกใหม่ โลกสุดขั้วแบบเอสเวิลด์มาให้ผู้บริโภคได้สัมผัส และที่สำคัญเอสยังคำนึงถึงความคุ้มค่าตอบโจทย์ผู้บริโภคและลูกค้าได้โดนใจสุดขั้ว โดยเราได้เปิดปฏิบัติการภาคต่อเพื่อขยายฐานเจนเอสให้แข็งแกร่ง ด้วย 3 แนวรบซัมเมอร์สุดขั้ว โดยจัดสรรงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อบอกลาโลกเก่าและเปิดประสบการณ์โลกสุดขั้ว เพื่อครองใจผู้บริโภคเจนเอสให้อยู่หมัด

แนวรบสุดขั้วที่ 1: เพิ่มบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย เจาะทุกช่องทางขาย

“บรรจุภัณฑ์นับเป็นหนึ่งในแนวรบสำคัญของเอส ด้วยการต่อยอดความสำเร็จของ เอส ขวดแก้ว ชนิดคืนขวด 12 ออนซ์ 8 บาท ซึ่งเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่วางตลาดเป็นครั้งแรกโดยเสริมสุข สร้างสถิติบรรจุภัณฑ์ขายดีอันดับ 1 ในช่องทางร้านอาหาร พร้อมทั้งการออกขวดแก้วชนิดคืนขวด 850 มล. ราคา 14 บาท แบบมัลติเสิร์ฟสำหรับดื่มหลายคน ซึ่งได้รับการตอบรับดีเกินคาด ซัมเมอร์นี้ เราเปิดแนวรบสุดขั้วแรกด้วยการเพิ่มบรรจุภัณฑ์ที่ใช่ เพื่อเจาะให้ครบทุกช่องทางขาย ด้วยการแนะนำอีก 2 นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์สุดคุ้ม และปรับโฉม 3 ขนาดใหม่ ทำให้เอสเป็นน้ำอัดลมที่มีบรรจุภัณฑ์ครบวงจรรวม 11 ขนาด ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าอย่างโดนใจสุดขั้ว”

เอสแนะนำ 2 นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์สุดคุ้มใหม่ครั้งแรกในตลาดน้ำอัดลม “เอส เบิ้ม” และ “เอส ยักษ์” ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งในด้าน “ปริมาณที่มากกว่า” “คุ้มค่าเงินมากกว่า” และ “ให้กำไรดีกว่า” น้ำอัดลมยี่ห้ออื่น โดยจัดทัพให้ “เอส เบิ้ม” ขวดแก้ว 16 ออนซ์ ราคา 9 บาท เป็นแม่ทัพกวาดยอดขายในช่องทางร้านค้าและร้านอาหารที่เป็นจุดแข็งของเสริมสุขเกือบ 2 แสนแห่งทั่วประเทศ พร้อมส่ง “เอส ยักษ์” ขวดพีอีที 1.6 ลิตร ราคา 25 บาทแม่ทัพเจาะช่องทางซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และโชห่วยทั่วประเทศ โดยในช่วงแนะนำสินค้าใหม่ เราจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มซื้อเอส ยักษ์ 2 ขวดในราคาเพียง 40 บาทที่เทสโก้ โลตัส และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสทุกสาขาทั่วประเทศตลอดเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้ ยังส่งบรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ 3 ขนาด ต้อนรับเทรนด์บรรจุภัณฑ์ใหม่ของธุรกิจเครื่องดื่มทั่วโลก ได้แก่ 1) “เอส สลีคแคน 325 มล.” ราคา 14 บาท โดดเด่นด้วยขนาดบางกระชับ ดีไซน์เท่ทันสมัย ตอบโจทย์เจนเอสตัวยงที่ชอบดื่มน้ำอัดลมแบบ on-the-go  2) “เอส สลีคแคน 250 มล.”ราคา 10 บาท ขนาดกระชับมือ ดีไซน์ทันสมัยกับเมจิกไพรส์ 10 บาท ซื้อง่ายไม่ต้องทอนตอบโจทย์คนมีสไตล์ชอบดื่มเอสเบาๆ และ 3) “เอส คูลแฮนด์” ขวดแก้วชนิดไม่คืนขวด 250 มล. ราคา 10 บาท ตอบโจทย์คนชอบดื่มน้ำอัดลมแบบวันช็อตรวดเดียวจบจากขวดแก้วแช่เย็นๆ

“การออก เอส สลีคแคน ในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับเทรนด์บรรจุภัณฑ์ของโลกที่ได้รับการยอมรับและความนิยมในอเมริกาและยุโรป โดยสลีคแคนเป็นมาตรฐานของกระป๋องอะลูมิเนียมที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2.4 นิ้ว ขนาดบางทันสมัย มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากช่วยลดการใช้อะลูมิเนียมเมื่อเทียบกับกระป๋องรุ่นก่อน และสามารถรีไซเคิลได้ 100%”

ปัจจุบัน เอส มีบรรจุภัณฑ์ครบวงจร 5 กลุ่ม รวมทั้งสิ้น 11 ขนาด ได้แก่ 1) กลุ่มขวดแก้วคืนขวด ขนาด 12 ออนซ์ ราคา 8 บาท “เอส เบิ้ม” ขนาด 16 ออนซ์ ราคา 9 บาท และขนาด 850 มล. ราคา 14 บาท  2) กลุ่มขวดพีอีที ขนาด 455 มล. ราคา 12 บาท ขนาด 480 มล. ราคา 15 บาท ขนาด 1 ลิตร ราคา 20 บาท และ “เอส ยักษ์” ขนาด1.6 ลิตร ราคา 25 บาท  3) กลุ่มขวดแก้วไม่คืนขวด “เอส คูลแฮนด์” ขนาด 250 มล. ราคา 10 บาท  4) กลุ่มแคน เอส สลีคแคน ขนาด 325 มล. ราคา 14 บาท และเอส สลีคแคน ขนาด 250 มล. ราคา 10 บาท และ  5) กลุ่ม Post-Mix

แนวรบสุดขั้วที่สอง: ผนึกเชนโฮเรก้าแนะนำขนาดใหม่

“เราเปิดตัว เอส สลีคแคน อย่างสุดขั้วไม่ซ้ำใคร ด้วยการจับมือกับ 31 พันธมิตรเชนโรงแรม-ภัตตาคาร-ศูนย์อาหารชั้นนำ อาทิ เซ็นทรัล ฟู้ดปาร์ค เทอร์มินัล 21 โออิชิราเมน ฮอทพอท บุฟเฟ่ต์ ยำแซ่บ แบล็คแคนยอน และเอแอนด์ดับบลิว เป็นต้น เพื่อแนะนำ เอส สลีคแคน โฉมใหม่ในฐานะ “คู่แซ่บจานอร่อย” ในเอ้าท์เลทรวมกว่า 500 สาขาให้กับลูกค้าเกือบ 2 แสนคนทั่วประเทศ ซึ่งโปรโมชั่นพิเศษนี้ เพียงลูกค้าสั่งอาหารจานอร่อยครบตามกำหนดก็จะได้รับ “เอส สลีคแคน” ไปทดลองดื่มทันทีตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เมษายนนี้เท่านั้น”

แนวรบสุดขั้วที่สาม: ร่วมมือจัดเทศกาลสงกรานต์มันส์...สาดสุดขั้ว

เอสจับมือพันธมิตรเปิดปฏิบัติการ “สงกรานต์มันส์…สาดสุดขั้ว” ให้เจนเอสได้ต้อนรับปีใหม่ไทยอย่างสุดขั้วบน 5 โลเกชั่นมันส์ ตลอด 3 วัน 3 คืน ได้แก่ ถนนข้าวสาร ถนนข้าวเหนียว พัทยา อุดรธานี และจันทบุรี โดยร่วมรณรงค์การเล่นน้ำอย่างสร้างสรรค์ด้วยการจัดสเตชั่นเล่นน้ำสาดสุดขั้วที่ถนนข้าวสาร และสไลเดอร์สุดมันส์แลนด์มาร์คสาดสุดขั้วบริเวณถนนข้าวเหนียว ทั้งนี้ เอสจะให้บริการน้ำเล่นสงกรานต์ในร้านค้าใน 5 โลเกชั่นดังกล่าว พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นท้าซัมเมอร์ ซื้อเอสพร้อมกระติกน้ำดีไซน์สุดคูลตลอดหน้าร้อนนี้

นายฐิติวุฒิ์ ทิ้งท้ายว่า “เรามั่นใจว่า จากแคมเปญแนวรบซัมเมอร์สุดขั้วในครั้งนี้ ประกอบกับแคมเปญสุดขั้วต่างๆ ของเอสที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี จะทำให้เอสขยายฐานแฟนประจำ และครองใจวัยรุ่นเจนเอสได้มากขึ้น โดยเราตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขาย 15% และเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 15% ภายในปี 2015”

เอสเวิลด์ โลกยุคใหม่ ขอเราสร้างเอง