เดลล์ ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่ สยายปีกธุรกิจเพื่อครองความเป็นเจ้าตลาดไอทีด้วยอัจฉริยะทางเทคโนโลยี และประสิทธิภาพการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียและการทำตลาดแบบ 360 องศา

ล่าสุดในโอกาสฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 30 ปีของ เดลล์ นับแต่ครั้งที่ ไมเคิล เดลล์ ได้สร้าง ปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการไอทีโลก ในปี 1984 ด้วยการพัฒนา PC เป็นผลสำเร็จด้วยวัยเพียง 19 ปี  เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ก็ได้สานต่อกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อดันให้ เดลล์ ครองความนิยมในกลุ่ม คอนซูเมอร์หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในกลุ่มคอมเมอร์เชียล และในปีนี้ เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ก็ประกาศความภาคภูมิอีกครั้งหลังได้รับการจัดอันดับในฐานะเบอร์ 1 แบรนด์ยอดฮิตทั้งในไทย และอาเซียน โดยสามารถครองกระแสนิยม เป็นอันดับหนึ่งทั้งเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์จากการจัดอันดับโดย ZocialRank
 
นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในส่วนของ กลุ่มตลาดคอนซูเมอร์ เดลล์ ได้ใช้ “โซเชียลมีเดีย”และการทำตลาดแบบ 360 องศา เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทาง การตลาดหลัก เพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเราใช้เวลาเพียง 5 ปี เพื่อสร้างการยอมรับให้แก่ผู้บริโภคในไทย และตลอดมาแม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะเป็นเช่นไร แต่ เดลล์ ก็ยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะการยอมรับด้านคุณภาพสินค้าตลอดจนการพัฒนาคิดค้นเทคโนโยลีอันทันสมัย และการบริการแบบ On-site services ที่ให้บริการแบบซ่อมตรงถึงที่มาหลอมรวมผ่านผลิตภัณฑ์สู่มือผู้บริโภค 
 
“ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเดือนที่เดลล์มีอายุครบ  30 ปี เราสามารถสร้างจำนวนแฟนเพจในเฟสบุ๊ค ได้กว่า 7 ล้านคนทั่วโลก” โดยในปี 2014 เดลล์วางแผนปลุกกระแส ตลาดโดยการส่งผลิตภัณฑรุ่นใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ Inspiron ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง นำร่องด้วย เดลล์ อินสไปรอน (Inspiron) 3000 และ 5000 ซีรี่ส์ โดยชูจุดขายที่คุณภาพ ดีไซน์ และแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า รวมถึง เดลล์ มอนิเตอร์ (Monitor) ในตระกูลอัลตร้าชาร์ป UltraSharp 4K model UP3214Q และ เดลล์ UltraSharp 24 Ultra HD U2414H”
 
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ  30 ปี เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษขึ้นภายใต้ชื่อ “เดลล์ 30 ยังแจ๋ว” โดยมอบส่วนลดเงินคืนถึง 30% สำหรับกลุ่มสินค้ายอดนิยม อาทิ เดลล์ อินสไปรอน (Inspiron) 3000, 5000  และ 7000 ซีรี่ส์, เดลล์ อินสไปรอน (Inspiron)  23 All-in-one, Vostro 5470 นอกจากนี้ พร้อมรับบัตรสมนาคุณ (Gift voucher) มูลค่าสูงสุด  1,000 บาท ในรุ่นที่ร่วมรายการ รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเดลล์ Accessories ต่างๆ ซึ่งสามารถชม  รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/dellthailand