เคทีซีปรับลุคธุรกิจสินเชื่อบุคคลครั้งใหญ่ เติมเต็มความภูมิใจให้คนไทย เปิดตัว “KTC PROUD” สินเชื่อพร้อมใช้โฉมใหม่ พร้อมบริการแบ่งชำระนานถึง 36 เดือน

เคทีซีร่วมเติมเต็มความสุขและความภูมิใจให้คนไทย ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ประกาศแนวรุกใหม่ธุรกิจสินเชื่อบุคคลในรอบ 10 ปี สอดรับกับนโยบายบริษัทฯ “Make it BETTER” เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อพร้อมใช้โฉมใหม่ ในชื่อใหม่ “KTC PROUD” (เคทีซี พราว) ยืดหยุ่นและสะดวกกว่าเดิม ด้วย 2 ฟังก์ชั่นหลักที่ตอบโจทย์ความต้องการสมาชิกมากขึ้น ในรูปแบบของบัตรกดเงินสดพร้อมบริการแบ่งชำระ KTC Flexi นานหายห่วงถึง 36 เดือน กับร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการทั่วประเทศ พิเศษช่วงแนะนำ อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินแบบคงที่พิเศษ 0% หรือ 0.75% ต่อเดือน พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณากระตุ้นกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ออนแอร์ 9 กรกฎาคมนี้

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ธุรกิจสินเชื่อบุคคลเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของเราที่มีการเติบโตต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด และมีบทบาทสำคัญในการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับบริษัทฯ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะสินเชื่อพร้อมใช้ที่ได้รับการตอบรับอย่างแพร่หลาย แม้ว่าตลาดสินเชื่อบุคคลจะมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่บริษัทฯ ใช้แนวทางการทำธุรกิจที่เน้นปลูกฝังให้สมาชิกมีวินัยในการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล และการแบ่งเบาภาระสมาชิก ทั้งการลดภาระหนี้และเคลียร์หนี้ รวมถึงเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค มาวิเคราะห์พัฒนาผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดให้ดี และเกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภค ซึ่งเป็นผลให้จำนวนสมาชิกและยอดลูกหนี้สินเชื่อบุคคลเติบโตมาตลอด”

“วันนี้เราได้ทำการรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อพร้อมใช้ครั้งใหญ่ ด้วยชื่อใหม่ที่สั้นกระชับและเข้าใจง่าย “KTC PROUD” และได้มีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่จากเดิมที่เป็นเพียงบัตรกดเงินสด โดยเพิ่มบริการแบ่งชำระได้ด้วย เพื่อเติมเต็มความสุขให้คนไทยได้ทำหน้าที่และใช้ชีวิตตามความฝัน และภาคภูมิใจกับสิ่งที่ได้ทำให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งคาดว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดได้ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในธุรกิจนี้มากยิ่งขึ้น”

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สินเชื่อพร้อมใช้ “KTC PROUD” จะมาแทนที่ชื่อเดิม “KTC CASH Revolve” พร้อมคุณสมบัติใหม่นี้ จะช่วยให้สมาชิกใหม่และสมาชิกปัจจุบันของเคทีซี สามารถรับบริการแบ่งชำระได้นานสูงสุดถึง 36 เดือน เมื่อมียอดแบ่งชำระตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป โดยในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ สมาชิกจะได้รับสิทธิแบ่งชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยฯ และค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินแบบคงที่พิเศษ 0% หรือ 0.75% ต่อเดือนถึงสิ้นปี 2557 ณ ร้านค้าพันธมิตรทั่วประเทศที่ร่วมรายการ ครอบคลุมร้านค้าในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์สื่อสารและคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นหมวดที่ได้รับความนิยม และจะขยายร้านค้าให้ครอบคลุมทุกหมวดสินค้าที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง”

“การเปิดให้สมาชิกสามารถแบ่งชำระค่าสินค้าได้ยาวนาน เพื่อเป็นทางเลือกให้สมาชิกได้ของที่ต้องการ โดยไม่ต้องแบกรับภาระหนักในการชำระเงินก้อนใหญ่ เพียงชำระค่างวดในอัตราเท่ากันทุกเดือน และบริษัทฯ จะคำนวณดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินในรูปแบบลดต้นลดดอก ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด   อย่างไรก็ดีสมาชิกจะไม่ได้รับคะแนนสะสมจากยอดบริการแบ่งชำระ ในขณะที่การเบิกถอนเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็ม หรือที่ศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” สมาชิกจะได้รับคะแนนสะสม Forever Rewards เช่นเดิม พิเศษ สมาชิกสมัครใหม่และได้รับการอนุมัติสินเชื่อพร้อมใช้ “KTC PROUD” ยังจะได้รับสิทธิ์ชำระดอกเบี้ยฯ เพียง 1 บาท สำหรับยอดกดเงินสดครั้งแรก เมื่อกดเงินภายใน 2 รอบบัญชีแรกนับจากวันอนุมัติ ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2557 โดยลงทะเบียน SMS มาที่ 081-376-1387 พิมพ์RL เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน หรือลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.ktc.co.th ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการสินเชื่อบุคคล KTC Phone โทรศัพท์ 02-665-5000”

“สำหรับกลุ่มเป้าหมายผู้สมัครสินเชื่อพร้อมใช้ “KTC PROUD” ได้แก่ พนักงานประจำหรือข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นอาศัยอยู่ในประเทศไทย รายได้ขั้นต่ำ 10,000 บาทต่อเดือน จะได้รับบัตร “KTC PROUD” พร้อมคุณสมบัติใหม่ใช้งานได้ทันที ส่วนสมาชิกสินเชื่อพร้อมใช้ปัจจุบันสามารถใช้บริการแบ่งชำระได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนบัตรใหม่ เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้สมาชิกและผู้ที่ต้องการสินเชื่อเลือกใช้บริการมากขึ้น ด้วยความภูมิใจในผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเติมเต็มความฝันและความต้องการให้เป็นจริงได้เร็วขึ้น ปัจจุบันเคทีซีมียอดสมาชิกสินเชื่อบุคคลทั้งสิ้น 650,000 ราย และคาดว่าสิ้นปีนี้สินเชื่อพร้อมใช้ “KTC PROUD” จะมียอดจากบริการแบ่งชำระ FLEXI ประมาณ 100-150 ล้านบาท”

“ที่มาของชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ และแนวคิดการออกแบบบัตร “KTC PROUD” เพื่อให้สมาชิกผู้ถือบัตร  เกิดความภาคภูมิใจในสิ่งที่เป็น และการได้ทำหน้าที่ที่รับผิดชอบอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตนเอง รวมถึงการได้ดูแลครอบครัว การได้ให้และได้ทำให้คนรอบข้างมีความสุข โดยบัตร “KTC PROUD” ได้รับการดีไซน์ด้วยโทนสีเทา  เมทัลลิค เพื่อสื่อถึงความเข้มแข็ง และเน้นใช้ตัวอักษร PROUD ที่ดูแข็งแกร่ง มีมิติจับต้องได้จากแรงบันดาลใจรูปปั้นนูนต่ำที่ดูเข้มแข็ง หนักแน่น เป็นภาพหลักบนบัตร เพื่อสร้างการจดจำและสื่อความหมายทันทีที่เห็น”       

นายระเฑียรกล่าวเพิ่มติมว่า “บริษัทฯ ยังได้ผลิตภาพยนต์โฆษณาความยาว 30 และ 60 วินาที เพื่อตอกย้ำลุคใหม่ของสินเชื่อพร้อมใช้ KTC PROUD” ใช้ชีวิตที่คุณภูมิใจ ผลงานการกำกับโดยย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับหนุ่มไฟแรงที่ประสบความสำเร็จจากซีรี่ย์วัยรุ่นยอดฮิต โดยจะออกอากาศทั่วประเทศในวันที่ 9 กรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นโฆษณาชิ้นแรกในรอบ 7 ปีของผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลเคทีซี นอกจากนี้ จะมีสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นการรับรู้ในวงกว้างอีกด้วย”