อี-คอมเมิร์ซบนสมาร์ทโฟนมาแรง ประกันภัยรถยนต์เปิดเว็บไซต์รับเทรนด์

จากสถิติของสภาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทยระบุว่าอัตราเฉลี่ยของคนไทยที่มีสมาร์ทโฟน (smartphone penetration) ในปัจจุบันมีอัตรามากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์และมีการคาดการณ์ว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง
 
ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศไทยมีอัตราการเติบโต 33 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปีนี้และคิดเป็น 63 เปอร์เซ็นต์ของตลาดอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือโดยรวม โดยที่เหลือเป็นสัดส่วนของตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วไปที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟน
 
บริษัท Paypal ผู้นำด้านระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ประมาณมูลค่าการซื้อขายผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยไว้เกือบ 15 พันล้านบาทในปี 2556 ในขณะที่ OurMobilePlanet ระบุว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนชาวไทยจำนวนถึง 51 เปอร์เซ็นต์ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อซื้อสินค้าต่างๆ
 
เทรนด์การซื้อสินค้าผ่านระบบอี-คอมเมิร์ซบนสมาร์ทโฟนที่กำลังเป็นที่นิยมนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคเท่านั้น แต่ปัจจุบัน พบว่าสินค้าบริการอย่างประกันภัยรถยนต์ก็มีขายผ่านอุปกรณ์พกพา ล่าสุด ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย ได้เปิดให้บริการเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์และซื้อประกันภัยรถยนต์แบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์เวอร์ชั่นที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาอย่างเช่นสมาร์ทโฟน เป็นต้น
 
ด้วยเว็บไซต์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย เจ้าของรถยนต์ในประเทศไทยซึ่งในปัจจุบันมีประมาณ 13 ล้านคน สามารถใช้สมาร์ทโฟนเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์และซื้อประกันภัยรถยนต์ได้อย่างสะดวกทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เพียงสัมผัสเดียวเพื่อกดสัญลักษณ์โทรศัพท์บนเว็บไซต์เพื่อติดต่อกับทีมบริการลูกค้าของบริษัทได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องกดเบอร์โทรศัพท์
 
นายไมเคิล พาร์คเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผู้ใช้สมาร์ทโฟนสามารถเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์บนสมาร์ทโฟนในเวลาเพียงไม่กี่นาทีซึ่งเราพบว่า ที่ผ่านมาลูกค้าชื่นชอบวิธีการนี้มาก ผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมากยังต้องการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในขั้นตอนการขอใบเสนอราคาซึ่งทำได้ง่ายดายเพียงแตะสัญลักษณ์โทรศัพท์บนเว็บไซต์”
 
“เรายังพบว่าพฤติกรรมของผู้ใช้สมาร์ทโฟนคือต้องการติดต่อสื่อสารอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น หากเราสามารถให้ข้อมูลใบเสนอราคาผ่านเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วจากทุกที่และทุกเวลา รวมถึงการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ก็ทำได้ง่ายเพียงแตะสัญลักษณ์โทรบนหน้าจอ เราก็สามารถติดต่อกับลูกค้าและให้บริการได้รวดเร็วตามความต้องการของลูกค้า” นายไมเคิล กล่าวเสริม
 
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ขอใบเสนอราคาและซื้อประกันภัยรถยนต์ง่ายๆ เพียงเข้าเว็บไซต์ www.directasia.co.th ด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และวิธีการชำระเบี้ยประกันยังทำได้ง่ายดายด้วยบัตรเครดิตหรือเพียงแสดงข้อมูลบนหน้าจอสมาร์ทโฟนซึ่งไดเร็คเอเชียส่งให้ลูกค้าทันทีเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการขอซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในเซเว่นอีเลฟเว่น ทั่วประเทศ
 
เกี่ยวกับ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
 
บริษัท ไดเร็ค เอเขีย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทโบรกเกอร์ประกันวินาศภัยที่ดำเนินธุรกิจภายใต้การควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยนำเสนอการซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์หรือโทรศัพท์ที่โทร 0-2627-7777 ในราคาที่ถูกกว่า มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ อาคารเอเซีย เซ็นเตอร์ ชั้น 20 ถนนสาทรใต้ กรุงเทพมหานคร