ซาบีน่าเปิดศึกชุดชั้นในเสริมอึ๋ม

หลังจากต้องเจอพิษเศรษฐกิจ และการเมืองจนยอดขายตกลงไป 20%   จนเมื่อสถานการณ์เริ่มเข้าที่ “ซาบีน่า” จึงเทงบ 100 ล้าน ผุดคอลเล็กชั่นใหม่ ดึงซุปตาร์ “ชมพู่ อารยา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกครั้ง ตั้งเป้ากลับมาโต 10%

ปกติแล้ว ซาบีน่ามีคอลเล็กชั่นที่เป็นไฮไลท์หลักๆ อยู่ 3 คอลเล็กชั่นด้วยกัน ได้แก่ Doomm Doomm, Modern V และคริส คอลเล็กชั่น โดยที่แต่ละปีก็จะนำออกมาปัดฝุ่น เพิ่มฟังก์ชั่น เพิ่มดีไซน์ให้เข้ายุคเข้าสมัย โดยไทม์ไลน์ในการออกคอลเล็กชั่นชุดชั้นในช่วงครึ่งปีแรกจะเป็นช่วงเวลาของเด็กและวัยรุ่น จากนั้นช่วงปีหลังจะเป็นช่วงการออกคอลเล็กชั่นของสาววัยทำงาน ซึ่งจะมีกำลังซื้อมากกว่า

เพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มนี้ ซาบีน่าเลือก นำคอลเลคชั่น  Modern V ที่เคยสร้างกระแส “ชิดกว่าชม” ไปแล้ว  มาออกบคอลเล็กชั่นใหม่ ใช้ชื่อว่า “โมเดิร์น วี ไซด์ ล็อค บายซาบีน่า” พ่วงด้วยบัซเวิร์ด “ชิดทุกวิ…วีทั้งวัน

โมเดิร์น วี เป็นชุดชั้นใน “เสริมอึ๋ม” ที่ออกแบบเพื่อแก้ปัญหาเรื่องหน้าอกของสาวๆ ทั้งหน้าอกห่าง และหน้าอกเล็ก หรือเรียกง่ายๆ ว่า ทั้งโกย และทั้งดันหน้าอกขึ้นมา เพื่อให้สาวๆ ดูอึ๋ม และมีร่องอก สร้างความมั่นใจให้สาวๆ ได้ในระดับหนึ่ง โดยจะเน้นกลุ่มสาววัยทำงาน

ที่ผ่านมา คอลเล็กชั่น โมเดิร์น วีนั้น สามารถสร้างยอดขายได้ 420 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 14% ของยอดขายทั้งหมด 2,000 ล้านบาท โดยที่ในปีนี้ตั้งเป้าเติบโตสำหรับคอลเล็กชั่นนี้ 20% หรือ 500 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้รวมของบริษัทเติบโต 10%

คอลเลคชั่นนี้ ยังคงใช้พรีเซ็นเตอร์คนเดิมคือ “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” สร้างการจดจำให้โมเดิร์น วี ได้อย่างดีเมื่อปีที่ผ่านมา โดยจะใช้งบการตลาดจำนวน 40 ล้านบาท จากงบการตลาดทั้งปี 100 ล้านบาท ทำการตลาดทั้ง Above the line และ Below the line ยังคงมีโฆษณาทางโทรทัศน์เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ และจะเน้นทางด้านสื่อออนไลน์มากขึ้น

ซาบีน่า ยังใช้ดอกาสนี้ ออกคอลเล็กชั่น Doomm Doomm เอาใจสาวคัพเล็กอีกครั้ง  ในคอลเล็กชั่นที่เรียกว่า “ดูม ดูม ใหม่ บายด์ ซาบีน่า เน้น เน้น..เนินแนบนาน” โดยปรับความโค้งของฟองน้ำ ให้บราแนบชิดกับอกได้นาน แก้ปัญหาบราด้านบนอ้าออก ทำให้เกิดร่องระหว่างอกและชุดชั้น

ซาบีน่า มองว่า กลุ่มสาวคัพเล็กยังคงเป็นฐานกลุ่มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และสัดส่วนการใช้ชุดชั้นในฟังก์ชั่น หรือชุดชั้นในดันทรงก็เพิ่มขึ้นเป็น 70% จากตลาดรวมทั้งหมด อีก 30% เป็นบราธรรมดาไม่ได้เสริมฟังก์ชั่นใดๆ

การทำตลาดในแคมเปญนี้ของซาบีน่า ต้องบอกว่าใจกล้ากว่าทุกครั้ง เพราะใช้สื่อออนไลน์ 100% ไม่มีโฆษณาใน TVC อย่างเช่นทุกครั้งที่เคยทำมา แถมยังไม่มีพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย ใช้กลยุทธ์ Music Video Commercial หรือเป็นโฆษณาในรูปแบบเพลง และอัปโหลดลงยูทิวบ์

โค้งสุดท้ายของครึ่งปีหลัง ศึกตลาดชุดชั้นในกลับมาคึกคักอีกครั้งแน่ เพราะก่อนหน้านี้  วาโก้ก็ได้ปัดฝุ่นคอลเล็กชั่น “B Me” เช่นเดียวกัน ที่เลือก “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” นางเอกเซ็กซี่ของช่อง 7 มารับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ เรียกว่า ทั้งสองแบรนด์ต่างก็เลือกใช้พรีเซนเตอร์ ระดับนางเอกมาสร้างความจดจำกันเลย