แฟนต้า ได้เวลา ”เกรียน”

ได้เวลาที่ โคคา-โคล่า ประเทศไทย จะกลับมาปลุกปั้นแบรนด์น้ำสี “แฟนต้า” ให้กลับมามีชีวิตชีวาในกลุ่มวัยรุ่นอีกครั้ง

ผ่านแคมเปญที่มีชื่อว่า “แฟนต้า แพคซ่า ส่งสนุก เกรียนสนั่น” หรือเรียกสั้นๆ ว่า  แฟนต้าชีกกี้ แพ็ค  เพื่อเป็นการวางจุดยืน Positioning แบรนด์ของแฟนต้า ให้เป็นภาพลักษณ์เป็นแบรนด์ที่สนุกสนาน เข้าถึงวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 12 – 25 ปี ที่เป็นฐานลูกค้าหลัก และกลุ่มวัยทำงานอายุ 25 ปีขึ้นไป

ไอเดียหลักของแคมเปญนี้ ต่อยอดมาจากแคมเปญ “Share a Coke” ของโค้กประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยครั้งนี้จะเลือกประโยคโดนใจวัยรุ่น ที่เน้นความเกรียนขึ้น และสนุกขึ้น กว่า 50 ข้อความ ลงบนบรรจุภัณฑ์ เช่น ไลค์เธอนะรู้มัก รักเธอนะรู้ไหม, อยากเป็นรถไฟฟ้าจะมาหาทุกห้านาที, แซ่บอย่างเธอ ต้องเจอแฟนต้า เป็นต้น เพื่อให้เกิดการแชร์ผ่านโซเชียลมีดีย

แคมเปญนี้ โค้กจะใช้งบการตลาดทั้งหมด 120 ล้านบาท ครอบคลุมทั้ง Above & Below the line โดยที่เน้นกิจกรรมการตลาด 3 อย่าง 1. โฆษณาทางโทรทัศน์ 2. การออกสติ๊กเกอร์ไลน์ แฟนค้า เพลย์แก็งค์ 3. การทำมิวสิควิดีโอกับนักร้อง Thank You จากค่ายกามิกาเซ่

ผลงานครั้งนี้ยังเป็นของเอเยนซี่ Ogilvy เจ้าเก่า เจ้าของเดียวกับไอเดีย Share a Coke โดยที่ไทยจะเป็นประเทศแรกที่ใช้แคมเปญแฟนต้าชีกกี้ แพ็ค เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับประเทศอื่นต่อไป

ที่ผ่านมา แฟนต้าจะออกบิ๊กแคมเปญปีละครั้ง โดยเน้นกิจกรรมที่วัยรุ่นชื่นชอบ อย่างเช่น ลุ้นตั๋วคอนเสิร์ต กิจกรรมเต้นโคฟเวอร์นักร้องเกาหลี โดยที่แคมเปญนี้จะสร้างความแมสมากขึ้น