กสิกรไทยครองตลาดร้านค้ารับบัตรอันดับหนึ่ง ส่งแอพอัจฉริยะพอส โซลูชั่น ช่วยร้านค้าจัดระบบบนแท็บเล็ตได้เบ็ดเสร็จ

ธนาคารกสิกรไทยบุกตลาดร้านค้ารับบัตรเครดิต ต่อยอดความสำเร็จ K-PowerP@y(mPOS) สร้างแอพพิเคชั่น พอส โซลูชั่น(POS Solution) ช่วยเอสเอ็มอีทำรายการซื้อขาย สต็อกสินค้า สถิติ พร้อมชำระเงินบนแท็บเล็ตได้เบ็ดเสร็จ หวังเพิ่มร้านรับบัตรผ่าน K-PowerP@y(mPOS) เป็น 30,000 แห่งในสิ้นปีนี้ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจร้านค้ารับบัตรเครดิตด้วยส่วนแบ่งตลาด 37%

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมบุกเบิกเปิดกิจการของตนเองมากขึ้น ซึ่งการรับบัตรเครดิตจะเป็นทางหนึ่งในการเพิ่มโอกาสการขายให้ธุรกิจ ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงมีการพัฒนานวัตกรรมการชำระเงิน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้แก่ร้านค้าและผู้ถือบัตรเครดิต  อาทิ บริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต K-PowerP@y(mPOS) ที่ธนาคารกสิกรไทยเปิดให้บริการตั้งแต่มีนาคม 2556 ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยฐานลูกค้ากว่า10,000 ร้านค้า ภายในเวลาเพียง 1 ปี

ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทยได้พัฒนาต่อยอดบริการ K-PowerP@y(mPOS) บนแท็บเล็ตไปอีกขั้น โดยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น พอส โซลูชั่น (POS Solution) ซึ่งเป็นโปรแกรมบริหารจัดการซื้อขายสินค้าได้อย่างเบ็ดเสร็จบนแท็บเล็ต ประกอบด้วย เมนูรายการสินค้าที่ช่วยการซื้อขาย โดยมีพื้นที่ให้ร้านค้าสามารถลงรูปถ่ายสินค้า พร้อมระบุราคา และข้อมูลประกอบได้มากกว่า 100 รายการ มีเมนูที่ช่วยเรื่องการคำนวณสต๊อคสินค้า เมนูสถิติการซื้อขายอัจฉริยะ

นอกจากนี้ ยังมีเมนูรับชำระเงิน โดยร้านค้าจะคลิกรายการสินค้าที่ลูกค้าเลือก เพื่อคำนวณราคาที่ต้องชำระ เสมือนการยกเครื่องคิดเงินตั้งโต๊ะมาไว้ในแท็บเล็ต จากนั้นให้ลูกค้าเลือกว่าจะชำระด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิต กรณีชำระด้วยบัตรเครดิต แอพพลิเคชั่น พอส โซลูชั่น จะเชื่อมต่อกับระบบ K-PowerP@y(mPOS) เพื่อให้ลูกค้ารูดชำระผ่านบัตรเครดิตได้ทันที และหลังจากรับชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลรายรับและการตัดยอดสินค้าจะถูกนำเข้าไปบันทึกและคำนวณในระบบบัญชีและยอดสต๊อคของร้านค้าโดยอัตโนมัติ

พอส โซลูชั่น เป็นโปรแกรมที่มีความปลอดภัยเรื่องข้อมูลบัตรสูง โดยระบบจะมีการบันทึกข้อมูลเรื่องการชำระสินค้า การจัดการทางบัญชี และสต๊อคสินค้าเพื่อการบริหารจัดการธุรกิจของร้านค้าเป็นหลัก โดยไม่ได้บันทึกข้อมูลบัตรเครดิตใด ๆ ไว้ในตัวเครื่องแท็บเล็ต

ธนาคารกสิกรไทยเปิดให้ใช้งานแอพพลิเคชั่น พอส โซลูชั่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันนี้ ถึงธันวาคม 2557 โดยเริ่มเปิดให้บริการแก่ร้านค้าในเอเชียทีคเป็นแห่งแรก สำหรับร้านค้าที่ต้องการรับบัตรเครดิตและแอพพลิเคชั่น พอส โซลูชั่นสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-Biz Contact Center โทร. 02 888 8822

นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า พอส โซลูชั่น เป็นแอพพลิเคชั่นสำเร็จรูป ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการมีการบริหารจัดการที่เป็นระบบและใช้งานง่าย โดยไม่ต้องลงทุนพัฒนาระบบเอง และนับเป็นการต่อยอดบริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต K-PowerP@y (mPOS) ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ช่วยให้ร้านค้าให้บริการรับชำระเงินผ่านบัตรแก่ลูกค้าได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา และมั่นใจด้วยเอสเอ็มเอส หรืออีเมลยืนยันทุกรายการใช้จ่ายให้ผู้ถือบัตร

ทั้งนี้ ธนาคารฯ ตั้งเป้าหมายขยายฐานร้านค้ารับบัตรผ่านบริการ K-PowerP@y (mPOS) จาก 10,000 ร้านค้า เป็น 30,000 ร้านค้าภายในสิ้นปีนี้  โดยปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทยมีสมาชิกผู้ใช้บริการร้านค้ารับบัตรผ่านบริการทุกระบบรวม 150,000 ร้านค้า ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ที่ 37%