รู้หรือไม่รถยนต์ของคุณก็มีฮวงจุ้ย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้หลายๆ คนให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ย โดยมีความเชื่อว่าฮวงจุ้ยที่ถูกต้องนั้นสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเสริมชีวิตให้ประสบความสำเร็จได้หลายๆ คนเลือกปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยก่อนสร้างบ้านใหม่ ออฟฟิศใหม่ หรือตกแต่งสวนใหม่ แต่นอกจากสิ่งเหล่านี้แล้ว คุณรู้หรือไม่ว่ารถของคุณก็มีฮวงจุ้ยเหมือนกัน…ฟอร์ด ประเทศไทย จึงได้จัดเวิร์คช็อป “New Fiesta Presents: Feng Shui for Your Car รู้หรือไม่รถของคุณก็มีฮวงจุ้ย” โดยเชิญกูรูฮวงจุ้ย ปรัชญาเปิดฟ้า มาแนะเคล็ดลับเสริมดวงด้วยฮวงจุ้ยรถยนต์และวิธีเสริมสิริมงคลง่ายๆ ให้กับรถยนต์ พร้อมรวบรวมเทคนิคการเลือกสีรถ ทะเบียนรถ ทิศในการออกรถใหม่ และทิศจอดรถที่ถูกต้องตามราศีปีเกิด

นายปรัชญา รมหุตติฤกษ์ กูรูฮวงจุ้ย ปรัชญาเปิดฟ้า กล่าวว่า “ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์โบราณที่มีมากว่า 3,500 ปี มนุษย์ศึกษาเรื่องธรรมชาติและนำพลังงานธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาเสริมพลังมนุษย์ โดยสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้ง บ้าน ที่อยู่อาศัย อาคาร รวมทั้งรถยนต์ ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านอีกหลังของเราที่มีทั้งประตู หน้าต่าง และยังเป็นที่ๆ เราใช้เวลาอยู่ในนั้นบ่อยๆ เช่นเดียวกับบ้าน ฮวงจุ้ยประกอบไปด้วยธาตุทั้ง 5 ของธรรมชาติ ได้แก่ ธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไม้ และธาตุไฟ ซึ่งแต่ละธาตุนั้นสามารถสื่อถึงความหมายที่แตกต่างกันออกไป เช่น ธาตุดิน คือ ความหนักแน่น ธาตุทอง คือ ความแข็งแกร่ง กล้าหาญ ธาตุน้ำ คือ ความเฉลียวฉลาด ธาตุไม้ คือ ความเจริญรุ่งเรือง และธาตุไฟ คือ ความว่องไว” นอกจากการสื่อความหมายของธาตุทั้ง 5 แล้ว ธาตุต่างๆ ยังมีรูปทรงเรขาคณิตและสีประจำธาตุนั้นๆ ซึ่งเกี่ยวพันกับความหมายของแต่ละธาตุ ดังนี้

ธาตุดิน

ความหนักแน่น

รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส

สีน้ำตาล

ธาตุทอง

ความแข็งแกร่ง

รูปทรงกลม

สีขาว

ธาตุน้ำ

ความเฉลียวฉลาด

รูปทรงโค้ง คลื่น หกเหลี่ยม

สีฟ้า/สีน้ำเงิน

ธาตุไม้

ความเจริญรุ่งเรือง

รูปยาวรี สี่เหลี่ยมผืนผ้า

สีเขียว

ธาตุไฟ

ความว่องไว

รูปทรงสามเหลี่ยม

สีแดง

 

ฮวงจุ้ยสามารถประยุกต์ใช้กับรถยนต์ได้อย่างไรนั้น นายปรัชญา กูรูฮวงจุ้ย ปรัชญาเปิดฟ้า เปิดเผยว่า “การประยุกต์ศาสตร์ฮวงจุ้ยกับรถยนต์นั้นสามารถประยุกต์ใช้ได้ตั้งแต่ขั้นตอนการดีไซน์รถ เนื่องจากรูปทรงตัวรถที่เป็นรูปเรขาคณิตนั้นสามารถใช้หลักฮวงจุ้ยในการแทนความหมายได้ เช่น โลโก้รูปทรงกลมของรถ คือ ธาตุทอง ที่ช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่มีพลังและความแข็งแกร่ง กระจังหน้าที่เปรียบเสมือนปากของรถรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูยาวรี คือ ธาตุไม้ เสริมพลังด้านความเจริญรุ่งเรือง เป็นต้น ดังนั้น ผู้ออกแบบรถยนต์บางบริษัทจึงออกแบบรถยนต์สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยเพื่อช่วยเสริมพลังให้ผู้ขับขี่อีกทางหนึ่งด้วย” แต่ทั้งนี้ต้องดูองค์ประกอบอื่นๆ เช่น สีและเลขทะเบียนอีกด้วย เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับราศี เกิดของเจ้าของรถ ดังนี้

ราศีปีเกิดกับสีรถ

ราศีปี ชวด/กุน                            =          สีดำ สีน้ำเงิน สีเงิน สีทอง สีขาว

ราศีปี ขาล/เถาะ                          =          สีเขียว สีดำ

ราศีปี มะเส็ง/มะเมีย                    =          สีแดง สีส้ม สีชมพู สีเขียว

ราศีปี วอก/ระกา                         =          สีขาว สีบรอนซ์ สีทอง สีน้ำตาล

ราศีปี ฉลู/มะโรง/มะแม/จอ           =          สีน้ำตาล สีเหลือง สีแดง สีส้ม สีชมพู

ราศีปีเกิดกับเลขทะเบียนรถ

ราศีปี ชวด/กุน                            =          1 / 7 / 3 / 4

ราศีปี ขาล/เถาะ                          =          3 / 4 / 1 / 9

ราศีปี มะเส็ง/มะเมีย                    =          9 / 3 / 4 / 2 / 5 / 8

ราศีปี วอก/ระกา                         =          6 / 7 / 2 / 5 / 8 / 1

ราศีปี ฉลู/มะโรง /มะแม/จอ           =         2 / 5 / 8 / 9 / 6 / 7

หมายเหตุ: เลข 0 อยู่ได้ทุกราศี

 

แน่นอนว่าการประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่สามารถทำได้สำเร็จ หากปราศจากความขยันหมั่นเพียร ความมานะอุตสาหะ และศักยภาพของตัวเราเอง ฮวงจุ้ยเป็นเพียงศาสตร์ๆ หนึ่งที่ช่วยเสริมศักยภาพในตัวมนุษย์เท่านั้น ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตหรือร่ำรวยได้ ดังนั้น เราต้องอาศัยศักยภาพของเราเป็นหลักในการขับเคลื่อนชีวิตของเราไปสู่เป้าหมายที่เราตั้งไว้