เจดับบลิวที (กรุงเทพฯ) จับมือสองเอเจนซี่ดัง คว้ารางวัลแคมเปญสื่อสารการตลาดบนโลกออนไลน์ จากเวทีระดับนานาชาติให้กับลิสเตอรีน

เจดับบลิวที (กรุงเทพฯ) (JWT Bangkok) ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำระดับโลกในเครือดับบลิวพีพี กรุ๊ป จับมือ อินิชิเอทีฟ (Initiative Thailand) และ ทีจีเอ บางกอก (TGA Bangkok) คว้ารางวัลบรอนซ์ อวอร์ด สาขาการใช้สังคมออนไลน์ยอดเยี่ยม ให้กับลิสเตอรีนจากงาน “The Loyalty and Engagement Awards 2014” ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้

เจดับบลิวที (กรุงเทพฯ) ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วย อินิชิเอทีฟ ที่ปรึกษาด้านการวางแผนสื่อ และ ทีจีเอ บางกอก ออนไลน์เอเจนซี่ ประสบความสำเร็จจากการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดบนแพลทฟอร์มออนไลน์ ด้วยการคว้ารางวัลบรอนซ์ อวอร์ด สาขาการใช้สังคมออนไลน์ยอดเยี่ยม (Best Use of Social) ให้กับแคมเปญ “Personalized MV กับ Listerine” ที่นำเสนอวิธีการส่งต่อความรู้สึกห่วงใยโดยให้ผู้บริโภคสามารถใส่ชื่อของคนพิเศษที่อยากดูแลลงไปในมิวสิควิดีโอแล้วแชร์ผ่านสังคมออนไลน์เป็นครั้งแรก จากงานประกาศรางวัล “The Loyalty and Engagement Awards 2014” ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารมาร์เก็ตติ้ง (Marketing) นิตยสารชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ที่ครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับการตลาดอย่างรอบด้าน

คุณปรัตถจริยา ชลายนเดชะ กรรมการผู้จัดการ เจดับบลิวที (กรุงเทพฯ) กล่าวถึงแนวคิดเบื้องหลังความสำเร็จของแคมเปญว่า “การทำงานกับลูกค้าและเอเจนซี่สาขาอื่นๆ อย่างเป็นพันธมิตร เป็นสิ่งที่เจดับบลิวที (กรุงเทพฯ) ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ได้งานที่ประสบความสำเร็จ และในครั้งนี้ เจดับบลิวที (กรุงเทพฯ) จึงได้ร่วมกับอินิชิเอทีฟ และทีจีเอ บางกอก สร้างสรรค์ไอเดียการบอกต่อเรื่องราวการดูแลของลิสเตอรีนซึ่งต้องการนำเสนอวิธีการสุดน่ารักที่ให้ทุกคนมาดูแลสุขภาพช่องปาก โดยการให้ แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ศิลปินหนุ่มมากความสามารถและหนึ่งในโค้ชจากรายการเดอะวอยซ์ 
(The Voice) ช่วยบอกเล่าผ่านมิวสิควิดีโอเพลง “เกี่ยวกับเธอ” ที่แสตมป์แต่งขึ้นมาใหม่ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการดูแลคนรักอย่างดีที่สุดเสมอ ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงนี้เป็นแบบ Personalized ตัวแรกของประเทศไทย ให้ผู้บริโภคสามารถใส่ชื่อของคนพิเศษที่อยากดูแลลงไปในมิวสิควิดีโอแล้วแชร์ผ่านสังคมออนไลน์เป็นครั้งแรก และได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้แก่คนที่รักอีกด้วย”

สำหรับแคมเปญ “Personalize MV กับ Listerine” ได้สร้างปรากฎการณ์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ โดยภายในระยะเวลาการดำเนินแคมเปญเพียง 4 เดือน ยอดผู้ชมมิวสิควิดีโอเพลง “เกี่ยวกับเธอ” และจำนวนผู้ที่มาร่วมเล่นส่งต่อ Personalized MV รวมกว่า 2.5 ล้าน ครั้ง และมีการนำเพลงดังกล่าวไปทำการร้องใหม่ (Cover) กว่า 50 ครั้ง จึงกล่าวได้ว่า “Personalize MV กับ Listerine” เป็นแคมเปญสื่อสารการตลาดบนแพลทฟอร์มออนไลน์ที่เกิดจากความร่วมมือของที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาด ด้านการวางแผนสื่อ และด้านออนไลน์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

เจดับบลิวที เป็นที่ปรึกษาด้านการสื่อการตลาดที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและมีอายุยาวนานถึง 150 ปี ในเครือดับบลิวพีพี กรุ๊ป โดยมีแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ดูทันสมัยและมีกระบวนการวางแผนการสื่อสารการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานในต่างประเทศกว่า 64 แห่งทั่วโลก

โดย เจดับบลิวที (กรุงเทพ) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2525 และได้สั่งสมความสำเร็จคว้ารางวัลในการสร้างสรรค์ไอเดียและกลยุทธ์การสื่อสารให้แก่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกและระดับประเทศ ทั้งในเวทีระดับนานาชาติและระดับประเทศมาแล้วมากมาย