เลอโนโวแนะนำวิธีแก้โรคปวดเมื่อยที่มาจากแท็บเล็ตด้วยเลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต

ทุกวันนี้ผู้คนใช้เวลามากมายไปกับการใช้แท็บเล็ตอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะมองไปที่ไหน ทั้งร้านกาแฟ รถไฟ หรือห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งสมาชิกในบ้านของพวกคุณ เอะ หรือว่าพวกเขาเอากาวแปะแท็บเล็ตไว้กับมือกันนะ!

ด้วยความทีผู้ใช้ติดแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้นทำให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ หันมาใส่ใจปัญหาด้านสุขภาพมากขึ้นอีกทั้งวิเคราห์หาสาเหตุของความเจ็บปวดตามจุดต่างๆ ภายในร่างกายจากการใช้แท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็น คอ ข้อมือ หรือส่วนอื่นๆ

ด้วยปรัชญาการออกแบบที่สร้างขึ้นจากแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม เลอโนโวได้สำรวจลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ทั่วไปเพื่อนำมาปรับปรุงและออกแบบให้ได้เหมาะสมตามความต้องการ เป็นผลให้เกิดนวัตกรรมแห่ง โยก้า แท็บเล็ต ครั้งแรก กับแท็บเล็ตมัลติโหมดที่สร้างสรรค์ออกแบบมาได้ตรงกับความต้องการในการใช้งานอย่างแท้จริง

คุณเคยปวดเมื่อยจากการใช้งานแท็บเล็ตหรือคุณจำเป็นต้องใช้แท็บเล็ตในสถานการณ์ที่ลำบากต่อการใช่หรือไม่ นี่เป็นเคล็ดลับจากเลอโนโว ที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้แท็บเล็ตได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด

ถ้าคุณปวด

· คอ

· หัวไหล่

สาเหตุ

ปกติแล้วคุณถือแท็บเล็ตอย่างไรละ? เพราะว่าแท็บเล็ตทั่วไปมีน้ำหนักมากถึง 0.7 กิโลกรัม ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มักจะวางแท็บเล็ตได้ราบๆเพื่อการใช้งาน ซึ่งการวางแบบนั้นส่งผลเสียต่อคอเป็นอย่างมาก

ทางเลือกที่นำมาแก้ปัญหานี้ก็คือ การวางแท็บเล็ตอย่างตั้งฉากเพื่อให้ไหล่ของคุณทั้งสองข้างได้ถูกใช้งานเท่าๆ กัน

วิธีการรักษา

1. ถือแท็บเล็ตโดยเอียงให้ทำมุม 30 องศา เมื่อคุณต้องการพิมพ์ หรือใช้หน้าจอสัมผัส

2. เคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ เปลี่ยนตำแหน่งการจับเพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ไม่ลองไม่รู้

ใช้โยก้า แท็บเล็ตในโหมด HOLD ซึ่งเป็นโหมดสำหรับการถือใช้งานเครื่องในแนวตั้ง เพื่ออ่าน ช้อปออนไลน์ หรือเข้าถึงโซเชี่ยลเน็ตเวิค

การออกแบบแบตเตอรี่ที่เป็นเอกลักษณ์ลักษณะรูปทรงกระบอกช่วยให้จับสะดวกสบาย โดยกำจัดแรงบิดในการถือ ทำให้เกิดสมดุลการกระจายน้ำหนักที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งทำรู้สึกมีน้ำหนักเบาและสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับการใช้เป็นระยะเวลานาน

ถ้าคุณปวด

· นิ้วและฝ่ามือ

· ข้อมือ

· ต้นแขน

วิธีการรักษา

หลายคนมักเคยชินกับการออกแรงพิมพ์และกดคีย์บอร์ดหรือเม้าส์แบบหนักๆบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ เดสท็อป ทำให้เมื่อให้หน้าจอทัชสกรีนบนแท็บเล็ตเกิดความเคยชินนี้ จึงกดน้ำหนักลงไปแรงเช่นกัน การกดน้ำหนักที่นิ้วมือและข้อมือแรงเกินไปเป็นระยะเวลานานส่งผลให้เกิดโรคกล้ามเนื้อฉีกขาดได้

 

วิธีการรักษา

1. ขณะที่คุณพิมพ์หรือใช้หน้าจอสัมผัสควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมือของคุณตั้งตรง ขนณะเดียวกันแขนและนิ้วของคุณก็ควรอยู่ในลักษณะที่ผ่อนคลาย

2. ลงทุนซื้อบลูทูธคีย์บอร์ดเพิ่ม เพื่อการพิมพ์ที่ง่ายขึ้นเมื่อสร้างคอนเท็นต์ที่มีเนื้อหามาก

รู้หรือไม่

ใน TILT โหมด หรือโหมดวางนอนของโยก้า แท็บเล็ต แบตเตอรี่ทรงกระบอกของเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้ทำมุมสะดวกสบายต่อการท่องเว็ป เล่นเกมส์ หรือพิมพ์ข้อความต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์คีย์บอร์ดเสริม เพื่อช่วยให้การพิมพ์ของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น

ถ้าคุณปวด

· ตา

· ศรีษะ

สาเหตุ

ตัวหนังสือเล็กเกินไป ภาพแสดงผลไม่ชัดเจน ภาพสะท้องมาที่ดวงตามากเกินไป ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลให้การรับภาพทางสายตาเกิดปัญหา และส่งผลไปถึงสมอง ทำให้รู้สึกปวดศรีษะได้

วิธีการรักษา

1 ซิงค์แท็บเล็ตเข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มขนาดหน้าจอ 2 เพิ่มขนาดตัวอักษรที่แสดงบนแท็บเล็ต 
3 ปรับการตั้งค่าความสว่างของหน้าจอแท็บเล็ต 
4 กระพิบดวงตาของคุณ!

รู้หรือไม่

เอกลักษณ์ของโยคะแท็บเล็ต ในโหมดตั้งตรงหรือ STAND โหมดช่วยให้ผู้ใช้สะดวกสบายและเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก กับการรับชมวีดีโอ การแชท และการฟังเพลง ของคุณจะง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องใช้มือคอยจับอีกต่อไป

ราคาและการวางจำหน่าย

เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต หน้าจอขนาด 8 นิ้ว พร้อมวางจำหน่ายที่ราคา 8,990 บาท

เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต หน้าจอขนาด 10 นิ้ว พร้อมวางจำหน่ายที่ราคา 11,490 บาท (ฟรีคีย์บอร์ด)

เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต หน้าจอขนาด 10 นิ้ว HD พร้อมวางจำหน่ายที่ราคา 13,990 บาท (ฟรีคีย์บอร์ด)

รับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเลอโนโวได้ทาง RSS feeds หรือติดตามได้ใน Twitter และ Facebook หรือสอบถามข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ที่ http://lenovothailand.com/ โทร026896451 หรือ โทรฟรีที่ 1800