โมโนช็อป รุกหนัก เพิ่มพันธมิตรร้านค้าพร้อมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นค้าปลีก

โมโน ช็อป ปั๊มยอดครึ่งปีหลัง รุกหนักทั้งเจรจาขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายและโหมกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นพิเศษดันยอดค้าปลีกหวังครองใจผู้บริโภคชาวไทย

นายกันตธร วรรณวสุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิเอเตอร์ จำกัด ตัวแทนผู้ดำเนินงานร้าน โมโน ช็อป ในประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้าของการดำเนินงานว่า “ขณะนี้โมโน ช็อป เดินหน้าพัฒนาธุรกิจโดยใช้ 2 กลยุทธ์หลักควบคู่กันทั้งในด้านการตลาดธุรกิจ (บีทูบี) และการตลาดผู้บริโภค (บีทูซี) ตามวัตถุประสงค์ของสภาหอการค้าญี่ปุ่น ที่ต้องการให้ร้านโมโนเป็นช่องทางกระจายสินค้าและประชาสัมพันธ์สินค้าเอสเอ็มอีของดีจาก 47 จังหวัดของประเทศญึ่ปุ่น โดยเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ร้านลอฟท์ และ www.shopat7.com เว็บไซต์ช้อปปิ้งจากเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งจะสามารถช่วยขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มเติมไปได้ทั้งประเทศ นอกจากนี้ยังอยู่ในระหว่างการเจรจากับผู้จัดจำหน่ายอีกหลายรายเช่นกัน”

นายกันตธร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจสินค้าในหมวดความงามและสินค้าที่มีประโยชน์ใช้สอยและดีไซน์ทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแปรงโคยูโด(KOYUDO) ที่โด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่นในเรื่องดีไซน์ที่น่ารักและความสร้างสรรค์ ซึ่งนอกจากจะมีจำหน่ายที่ร้านโมโน ชั้น 5 โซนเอเทรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ลูกค้ายังสามารถหาซื้อได้ที่ แผนกซีนโซน (Zeen Zone) ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และเว็บไซต์ช้อปปิ้ง อย่าง www.shopat7.com ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋า ซีวา (SIWA) กระเป๋ากระดาษสาญี่ปุ่นที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษมีคุณสมบัติกันน้ำและความทนทานจะเพิ่มขึ้นตามเวลาที่ใช้ ซึ่งจะมีจำหน่ายที่ร้านลอฟท์ (Loft) ในสยามดิสคัฟเวอรี่ ในช่วงเวลาเดียวกัน”

สำหรับการทำการตลาดกับผู้บริโภคนั้น โมโน ช็อป เดินหน้าร่วมงานแดงสินค้ามากขึ้นดังนี้ งาน Asia Paradise Expo วันที่ 5-6 กันยายน 2557 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จำหน่ายสินค้ายอดนิยมในหมวดความงามทั้งที่นวดหน้ารูปทรงไข่ กระดาษซับมัน กระดาษขัดเล็บ นอกจากนี้ สามารถซื้อแปรงแต่งหน้า KOYUDO ด้วยส่วนลดสูงสุด 20% งานThailand Gift & Premium Fair วันที่ 10 – 12 กันยายน 2557 ณ ไบเทคบางนา จะจัดแสดงสินค้าของขวัญ ของฝาก โดยในวันที่ 12 กันยายน จะจัดโปรโมชั่นด้วยส่วนลดสูงสุด 70% ในหมวดสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่น นอกจากนี้ จะจำหน่ายเครื่องเขียนดีไซน์เก๋ไก๋ ในงาน Japanese Style Fair วันที่ 15 กันยายน – 8 ตุลาคม 2557 ณ อิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานดังกล่าว มั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดสั่งซื้อสินค้าและสร้างการรับรู้ในเรื่องสินค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่นได้อย่างดี ทั้งนี้ โมโน ช็อป ตั้งเป้าที่จะเพิ่มช่องทางการขยายสินค้าให้ได้อย่างน้อย 10 ช่องทาง ก่อนสิ้นสุดโครงการสิ้นปีนี้ และจะนำสินค้าประเภทความงาม เครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องเขียนและอาหารทุกประเภทเข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ประเภท เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับเอสเอ็มอีญี่ปุ่นให้ได้มากที่สุด” นายกันตธร กล่าวปิดท้าย