ฮอนด้าเปิดตัว ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ เพื่อชีวิตยุคใหม่ที่ใหญ่กว่า เติมเต็มความต้องการในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ขนาดซับคอมแพคท์ ที่พร้อมตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนในยุคปัจจุบัน ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีสไตล์สปอร์ตทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ด้วยเบาะนั่งปรับพับได้แบบพับตลบจังหวะเดียว (One Motion) เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และพื้นที่อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ และมาตรฐานความปลอดภัยครบครัน เปี่ยมสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 120 แรงม้า ผสานเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วย 4 รุ่น ในราคาที่ใครก็เป็นเจ้าของได้ ตั้งแต่ 597,000 – 739,000 บาท ตั้งเป้าจำหน่าย 10,000 คัน ภายในหนึ่งปี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันฮอนด้านำเสนอยนตรกรรมในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ ถึง 3 รุ่น ได้แก่ โอดิสซีย์ สเตปแวกอน สปาด้า และฟรีด เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและการใช้งานในหลายรูปแบบ ซึ่งทั้ง 3 รุ่นได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี สำหรับฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ นี้ นับเป็นรถยนต์รุ่นที่ 4ของกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ ที่มาเติมเต็มความต้องการของตลาดในระดับต้นให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ และนับเป็นรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย”

ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ เป็นผลจากการทำงานร่วมกันระหว่างทีมพัฒนาชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนารถยนต์ฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยได้รับการพัฒนาตามหลักการออกแบบยนตรกรรมของฮอนด้า Man Maximum Machine Minimum ที่เน้นให้ความสำคัญสูงสูดต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยมีการออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยวในทุกมุมมอง โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียม อีกทั้งยังให้การขับขี่คล่องตัวเหมือนรถซีดาน นอกจากนี้ ยังมีความสูงจากพื้นถนนถึงใต้ท้องรถ 189 มิลลิเมตร เพื่อความสะดวกในการขนถ่ายสัมภาระ และขับขี่ได้ทุกสภาพถนน ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ทั้งผู้โดยสารในแถวที่ 2 และแถวที่ 3 พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ตอบรับทุกการเดินทาง

ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ SOHC  i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ผสานระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตัน-เมตรที่ 4,600 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ยังมีระบบความปลอดภัยครบครัน อาทิ โครงสร้างตัวถังแบบ G-Force Control (G-CON) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED

ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ตอบรับทุกการใช้งานที่หลากหลาย สำหรับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยวแบบครอบครัว การทำกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทาง และยังต้องการพื้นที่ในการบรรทุกอุปกรณ์กีฬา หรือสันทนาการ รวมถึงการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องใช้รถในการบรรทุกสินค้า ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ จึงเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวในทุกรูปแบบการใช้งาน

ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ มีให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่

· รุ่น RS AT มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตในทุกมุมมอง ด้วยกระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์สปอร์ต ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่แบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า กันชนหน้าและหลังแบบสปอร์ต พร้อมสเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED  ภายในสีดำ และมีเบาะนั่งเป็นแบบ 3 แถว โดยแถวที่ 2 พับแยกแบบ 60:40 พร้อมพับตลบแบบจังหวะเดียว (One Motion) และมีระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch มาพร้อมการเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ลำโพง 4 ตัว ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) ราคา 739,000 บาท

· รุ่น V AT ภายในสีเบจ และมีเบาะนั่งเป็นแบบ 3 แถว พร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ราคา 682,000 บาท

· รุ่น S มีทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ (AT) และเกียร์ธรรมดา (MT) ภายในสีดำ และมีเบาะนั่งเป็นแบบ 2 แถว ซึ่งมีพื้นที่ด้านหลังเพื่อบรรทุกสัมภาระได้จำนวนมาก พร้อมถาดรองสัมภาระท้ายรถ เพื่อความสะดวกในการบรรทุกของต่าง ๆ รุ่น S AT ราคา 642,000 บาท และรุ่น S MT ราคา 597,000 บาท

ด้านนายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการสื่อสารการตลาดว่า “ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ มาด้วยคอนเซปท์การสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด Mobilize the Modern Life ขับเคลื่อนชีวิตทันสมัย…ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ตอบโจทย์ทุกด้านของการใช้ชีวิตยุคใหม่ โดยเป็นการนำเสนอจุดเด่นของฮอนด้า โมบิลิโอ ที่สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ที่มีความเปลี่ยนแปลงและหลากหลายมากขึ้น ถ่ายทอดเป็นคำจำกัดความ All-new Honda Mobilio for Modern & Bigger Life ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่เปิดกว้างและทำกิจกรรมได้หลายอย่าง”

ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำคริสตัล (มุก) และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) ในทุกรุ่น และเพิ่มสีขาวออร์คิด (มุก) เฉพาะในรุ่น RS AT และรุ่น V AT และเพิ่มสีขาวทาฟเฟต้า เฉพาะในรุ่น S

ผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศหรือ www.honda.co.th/mobilio และสำหรับสื่อมวลชนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวหรือดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่ http://media.honda.co.th/

หมายเหตุ : – อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น

               – สำหรับสีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท และสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม 6,000 บาท