ยิปรอคมุ่งมั่นขยายธุรกิจต่อเนื่อง เล็งสิ้นปี ‘57 เปิดยิปรอคเซ็นเตอร์และ ยิปรอคโซนเพิ่มกว่า 20 สาขา

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้นำนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ “ยิปรอค” ขานรับตลาดสร้างบ้านที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในไตรมาสที่ 3-4 ขยายช่องทางจำหน่ายในประเทศโดยประกาศเพิ่มยิปรอคเซ็นเตอร์และยิปรอคโซน ศูนย์บริการระบบผนังและฝ้าเพดานครบวงจรเพิ่มเติมอีกกว่า 20 สาขา ภายในปี พ.ศ. 2557 พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ตามแผนการตลาดของบริษัทในการมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจยิปซัมเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ. 2558

ธงชัย กมลพัฒนะ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ยิปรอคมีประสบการณ์ในตลาดยิปซัมประเทศไทยมานานกว่า 45 ปี โดยเป็นผู้ปฏิวัติวงการวัสดุก่อสร้าง และบุกเบิกตลาดยิปซัมในประเทศไทยเป็นรายแรก ถือได้ว่าเรามีฐานการผลิตที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากลโดยเรามีการกำหนดกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจและพัฒนาช่องทางการจำหน่ายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดขายปลีกในประเทศ ผ่านการก่อตั้งยิปรอคเซ็นเตอร์และยิปรอคโซน เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เรามีการนำเสนอระบบของผนังและฝ้าเพดานที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ในทุกๆด้าน พร้อมบริการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยทีมวิศวกรมืออาชีพ คำนวณพื้นที่และประเมินราคาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งทั้งหมดเป็นหัวใจสำคัญสำหรับงานบริการของยิปรอค”

ยิปรอค เซ็นเตอร์ คือความร่วมมือระหว่างยิปรอคและผู้แทนจำหน่ายกระจกอลูมิเนียมที่เป็นพันธมิตรอันดี ซึ่งมีความแข็งแกร่งในด้านช่องทางจัดจำหน่าย การบริหารคลังสินค้า ทำเลที่ตั้ง และงานบริการติดตั้งที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สามารถให้บริการได้รวดเร็ว ครบวงจร โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในอนาคต

ยิปรอค เซ็นเตอร์ในปัจจุบันรวมทั้งหมด 4 สาขา ได้แก่สาขาถนนพระราม 3 บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) สาขาพุทธมณฑลสาย 2บริษัท ทรี ดี แมท จำกัดสาขาพัทยาบริษัท โชคชัย 2 กระจกพัทยา จำกัดและ ใหม่ล่าสุดในจังหวัดภูเก็ตบริษัท ภูเก็ตเกษม จำกัด โดยมีแผนในการขยายเพิ่มอีก 1-2 สาขาภายในสิ้นปี 2558

ส่วนยิปรอคโซนคือ อีกรูปแบบของการพัฒนาช่องทางจัดจำหน่าย โดยไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มใช้งบลงทุนกว่า 1 ล้านบาท ในการปรับรูปแบบการจัดแสดงสินค้าให้ดูทันสมัย หลากหลาย ครบวงจร และสามารถใช้แนะนำผลิตภัณฑ์ของยิปรอคได้ครบทุกระบบ ในขณะเดียวกันก็เป็นส่วนงานที่ช่วยตกแต่งและเสริมภาพลักษณ์ร้านผู้แทนจำหน่ายให้น่าสนใจ แตกต่างจากร้านค้ารูปแบบเดิมๆ โดยมีสาขา กระจายอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองที่มีการเติบโตทางธุรกิจ โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ บริษัท เกียรติทวี ค้าไม้ จำกัดบริษัท เอส วัน อลูมิเนียม จำกัดบริษัท ก.กิจเจริญอลูมิเนียมเส้น จำกัดบริษัท วี.ซี.แอนด์ธนาอินดัสเทรียล จำกัด บริษัท คอนสมิกซ์ จำกัด ต่างจังหวัด เช่น ชลบุรีบริษัท ณภัทร ชลบุรี จำกัดจ. ขอนแก่น บริษัท ต. แสงชัยชุมแพ (1985) จำกัด จ. เชียงราย บริษัท เชียงใหม่ เกษม จำกัด (สาขา จ.เชียงราย) จ. เชียงใหม่ หจก.แอล วี อลูมิเนียมบริษัท เลิศวสิน (2002) จำกัด จ. ตาก บริษัท มามาโฮมมาร์ท จำกัด จ. นครสวรรค์ หจก. ชวนิชคอนกรีต จ. สระแก้ว ร้านถาวรอลูมิเนียมและมีแผนเพิ่มอีกเพื่อให้ครบ 22 สาขา ตามเป้าที่วางไว้ภายในปี พ.ศ. 2557

ทั้งนี้กลยุทธ์ในการทำ ยิปรอคเซ็นเตอร์และยิปรอคโซน เป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้แทนจำหน่ายของบริษัทฯ ทั้งกลุ่มกระจกอลูมิเนียมและกลุ่มร้านค้าวัสดุก่อสร้างที่เรามีมากกว่า 300 รายทั่วประเทศ ที่มองเห็นโอกาสในอนาคตและมีการปรับรูปแบบธุรกิจเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดวัสดุก่อสร้าง ที่ปัจจุบันเจ้าของบ้านและเจ้าของโครงการมีความรู้และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ต่างๆมากยิ่งขึ้น ยิปรอคในฐานะผู้ผลิตที่มีความชำนาญในทุกๆด้าน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีจากบริษัทแซง-โกแบ็งประเทศฝรั่งเศส ที่เป็นบริษัทผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างที่มียอดขายยิปซัมเป็นอันดับ 1 ของโลก จึงได้เตรียมการเสริมสร้างความพร้อมในการก้าวไปสู่การขยายตัวในระดับอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 เพื่อให้ทุกช่องทางจัดจำหน่าย สามารถแข่งขันได้ และสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้าในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทร 02-640-8600และสามารถติดตามกิจกรรมของยิปรอคที่น่าสนใจได้ผ่านเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/GyprocClub เว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/

เกี่ยวกับ บริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)

บริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้น ในปี พ.ศ. 2511 และเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม มีโรงงานรองรับการผลิต 2 แห่ง ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นำเสนอสินค้าและการบริการที่ครบวงจร ครอบคลุม แผ่นยิปซัม ฝ้าเพดาน ระบบโครงสร้าง และปูนปลาสเตอร์ พร้อมโซลูชั่นในการตกแต่งอาคารที่โดดเด่นให้กับผู้ใช้

เกี่ยวกับ บริษัท แซง-โกแบ็ง ( Saint-Gobain )

บริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลกเครือบริษัทแซง-โกแบ็งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบและการผลิต รวมถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในวงการอุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป

ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มร่วมอยู่ใน กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 กลุ่มธุรกิจของแซง-โกแบ็ง (กลุ่มนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง กลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มวัสดุแห่งนวัตกรรมประสิทธิภาพสูง) แซง-โกแบ็งครอบคลุมบริษัทในเครือกว่า 130 แห่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญกว่า13,000 คน ทั่วโลก ซึ่งสามารถยืนยันถึงความชำนาญการ และการนำเสนอโซลูชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างในแต่ละพื้นที่ได้อย่างลงตัว