ธนาคารกรุงเทพ เผยตัวเลขบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ เพิ่มจำนวนขึ้นเท่าตัว ด้วยลูกค้าเน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ธนาคารกรุงเทพ เผยตัวเลขจำนวน บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ใบแรกจากธนาคารกรุงเทพ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว จากประมาณ 2 ล้านใบในปี 2556 เป็นเกือบ 4 ล้านใบ ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2557 ด้วยลูกค้าต่างตระหนักถึงความปลอดภัยของเงินในบัญชี และความมั่นใจในการทำธุรกรรมผ่านเครืองเอทีเอ็ม ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างยิ่งขึ้น ธนาคารได้จัดแคมเปญมอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้สมัครบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ฟรี!ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรับบริการ SMS แจ้งความเคลื่อนไหวของบัญชี

ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปัจจุบันลูกค้าต่างตระหนักถึงความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็ม โดยพบว่าตัวเลขบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ใบแรกจากธนาคารกรุงเทพ มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมาที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว จากจำนวนบัตรที่มีอยู่ประมาณ 2 ล้านใบ ณ สิ้นปี 2556 เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 4 ล้านใบ ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2557 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าลูกค้ามีความสนใจในบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ของธนาคารกรุงเทพ และความมั่นใจในการใช้บริการเครื่องเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพกว่า 8,500 เครื่องทั่วประเทศ

‘บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท’ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้านความปลอดภัยสำหรับลูกค้า ด้วยการนำระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงและนำเทคโนโลยีชิพอัจฉริยะ EMV มาตรฐานสากลมาติดลงบนบัตร ทำให้ยากต่อการปลอมแปลง และปลอดภัยจากการคัดลอกบัตร เพื่อช่วยปกป้องเงินในบัญชีของลูกค้า และป้องกันภัยจากการโจรกรรมทางเอทีเอ็มให้สูงขึ้นไปอีกขั้น พร้อมกันนี้ได้ติดตั้งเครื่องอ่านชิพอัจฉริยะที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพทุกเครื่องทั่วประเทศ ให้สามารถรองรับการอ่านข้อมูลชิพที่ติดอยู่บนตัวบัตร เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการเบิกถอนเงินสดได้ด้วยความมั่นใจ

ดร.ทวีลาภ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้มีการสื่อสารถึงลูกค้าอย่างต่อเนื่องถึงภัยรอบตัวในรูปแบบและวิธีการต่างๆ อีกทั้งให้คำแนะนำถึงวิธีป้องกันที่ลูกค้าสามารถปกป้องเงินในบัญชีไว้ได้อย่างปลอดภัย ประกอบกับได้มีการสร้างสรรค์บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ใบแรกจากธนาคารกรุงเทพ ที่สามารถตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยของเงินในบัญชี และความมั่นใจในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับลูกค้า และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้ขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น ธนาคารได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับผู้สมัครบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤศจิกายน 2557สามารถรับสิทธิประโยชน์ ฟรี!ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และได้รับบริการ SMS แจ้งความเคลื่อนไหวของบัญชี (SMS Account Alert) ระยะเวลา 2 เดือน

สำหรับคำแนะนำถึงวิธีป้องกันที่ลูกค้าสามารถปกป้องเงินในบัญชีไว้ได้อย่างปลอดภัยด้วยการปฏิบัติตามข้อแนะนำง่ายๆ

1.ใช้มือบังแป้นกดรหัสส่วนตัวขณะทำรายการ เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพหรือกล้องแอบถ่ายมองเห็นรหัสส่วนตัวได้

2.สังเกตว่ามีอุปกรณ์แปลกปลอมติดอยู่ที่ตัวเครื่องหรือไม่ และเลือกทำรายการจากเครื่องที่มีการติดตั้งระบบป้องกันการโจรกรรมข้อมูล

3.สังเกตว่ามีการติดตั้งกล้องเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดของธนาคารหรือไม่ มิจฉาชีพอาจติดกล่องใส่ใบปลิวบริเวณเครื่องเพื่อซ่อนกล้อง หากพบกล่องที่น่าสงสัย ให้หลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องดังกล่าว และกรุณาแจ้งธนาคาร โทร.1333 หรือ 0-2645-5555

4.อย่าหลงเชื่อทำธุรกรรมตามขั้นตอนที่มีผู้อื่นบอกให้ทำตามโดยไม่เข้าใจ หรือแนะนำให้ทำธุรกรรมที่ไม่คุ้นเคยผ่านเครื่องเอทีเอ็ม เพราะมิจฉาชีพบางกลุ่มพยายามหลอกลวงให้เชื่อว่าจะได้รับเงิน หรือเพื่อตรวจสอบข้อมูลบางอย่างผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ซึ่งในความเป็นจริงลูกค้ากำลังโดนหลอกให้โอนเงินไปเข้าบัญชีมิจฉาชีพ

5.อย่ามอบบัตรให้บุคคลอื่นโดยเด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น และควรระมัดระวังบุคคลที่พยายามเข้ามาเกี่ยวข้องขณะทำรายการ

6.ควรเปลี่ยนรหัสบัตรทันที เมื่อสงสัยว่ามีการถอนเงินจากบัญชี และแจ้งสาขาที่อยู่ใกล้ทันที

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ บริการบัวหลวงโฟน โทร.1333 เว็บไซต์ www.bangkokbank.com