เปิดไอเดียเด็ด บาร์บีคิวพลาซ่า ปั้นแคมเปญฮอต ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ กระหึ่ม ‘ล้านวิว’

‘บาร์บีคิวพลาซ่า’ นับเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพและโดนใจผู้บริโภคมาโดยตลอด ล่าสุดส่ง Corporate Campaign ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ หรือ ‘Make the Most of Now’ สร้างความประทับใจอย่างล้นหลาม จนมียอดชมใน Youtube ทะลุล้านวิว ภายในระยะเวลาไม่นาน

ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 45 วินาทีนี้ ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวแสดงหนุ่มสาวบนโต๊ะอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ที่ฝ่ายหญิงจุดประเด็นถึงชีวิตคู่ในอนาคต ด้วยสีหน้าและท่าทางที่เต็มไปด้วยความกังวล ส่วนฝ่ายชายเลือกที่จะทำมื้ออาหารที่แสนอร่อยนั้นให้ดีที่สุดด้วยการเอาอกเอาใจ ปิ้งย่างอาหารให้แฟนสาวอย่างแข็งขัน ซึ่งอาหารที่ถูกปาก สุกพอเหมาะพอดี และรสชาติที่ถูกใจ ก็ทำให้แฟนสาวยิ้มได้ และเป็นความสุขที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน แล้วสิ่งดีๆ ในอนาคตก็จะตามมาเอง เพราะปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดอนาคต ด้วยการสื่อสารแบบจริงใจ เข้าใจง่าย ไม่สลับซับซ้อนหรือมีพิธีรีตองอะไรมาก และสอดรับกับจริตและแนวคิดแบบไทยๆ ทำให้สารเชิง Emotional Benefit ที่บาร์บีคิวพลาซ่าส่งไปยังผู้บริโภคนั้น ‘ฮุค’ และทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกดีและสร้าง Engagement กับแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าได้อย่างแน่นแฟ้นมากขึ้น

พิสูจน์ได้จากความสำเร็จแบบถล่มทลาย ด้วยการเป็นธุรกิจร้านอาหารรายแรกในประเทศไทยที่ทำภาพยนตร์โฆษณาแล้วมียอดวิวใน Youtube ทะลุ 1 ล้านวิวทำให้แคมเปญ กลายเป็น Talk of the town และได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง

เบื้องหลังของแคมเปญสุดฮิตนี้ เป็นพลังสร้างสรรค์ร่วมกันของครีเอทีฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ได้รับเกียรติเป็นกรรมการตัดสินรางวัลคานส์มาหลายครั้งอย่าง ‘จูดี้-จุรีพร ไทยดำรงค์’ Executive Creative Director แห่ง Nude JEH และผู้กำกับฝีมือระดับพระกาฬอย่าง ‘ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย’ กรรมการบริหาร Phenomena  ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก รวมถึงคานส์ด้วย

โดยแคมเปญนี้ทำหน้าที่หลายประการและสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี
1.เพื่อสื่อสารให้ลูกค้ารับรู้แนวคิดของการใส่ใจกับอาหารและกะทะที่อยู่ตรงหน้า ด้วยการปิ้งย่างให้สุกพอดี
2.สะท้อนเจตนารมณ์ของบาร์บีคิวพลาซ่าที่ต้องการรังสรรค์มื้ออาหารที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกคน
3.เน้นย้ำแนวคิดของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าที่ต้องการให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับปัจจุบัน และ ‘ทำวันนี้ให้ดีที่สุด’

นอกจากนี้ยังสร้างกระแสในโซเชี่ยล มีเดีย ผ่านดาราและเนตไอดอล อาทิ โอปอล-ปาณิสรา, พอลล่า เทย์เล่อร์, ภูริ หิรัญพกฤษ์, นิวเคลียร์, ดีเจเพชรจ้า, เอ๋-พรทิพย์ และเต๋อ-ฉันทวิชช์  ที่แห่กันโพสต์ ‘จอเขียว’ พร้อมข้อความ “กินข้าวกับสามี วันนี้งดเล่นโซเชี่ยล”, “มากินข้าวกับแฟน ของดแชท งดแชร์ 2 ชั่วโมง”, “พักโพสต์รูป 1 มื้อนะคะ ขอตัวไปทานกับครอบครัวค่ะ” และ “ตัดขาดโลกโซเชี่ยล 2 ชั่วโมง เพื่อมื้อดีๆ ของเรา” พร้อมกับ hashtag ว่า #MakethemostofNOW #

เท่านั้นยังไม่พอบาร์บีคิวพลาซ่ายังสานต่อความแรง ด้วยการออกโปรโมชั่นที่ตอกย้ำ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับที่ดีต่อบาร์บีคิวพลาซ่าเสมอมา คือการพาผู้โชคดีไปเที่ยวทริปที่ดีที่สุด กับโปรโมชั่น “เที่ยวเลือกได้ 1,000,000 บาท”

ไม่ใช่แค่ทริปลุ้นโชคท่องเที่ยวธรรมดา แต่บาร์บีคิวพลาซ่าออกแบบโปรโมชั่นนี้ด้วยกิมมิคที่โดนใจ โดยให้นิยามของคำว่าทริปที่ดีที่สุด คือ เป็นทริปที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกเองตามความพึงพอใจ  ไม่ว่าคุณอยากไปกับใคร อยากไปที่ไหน จะใกล้หรือไกลแค่ไหนก็ได้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด และใช้เวลาร่วมกับคนที่สำคัญที่สุด โดยบาร์บีคิวพลาซ่าขอเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ มูลค่าถึง 1,000,000 บาท เพียงแค่คุณทำมื้อนี้ให้ดีที่สุดที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าครบทุกๆ 500 บาท ก็จะได้สิทธิ์รับคูปองลุ้นเที่ยวเลือกได้ 1 ล้านบาท 1 ใบ พิเศษสุดสำหรับลูกค้าทุกท่านที่สั่งเซ็ตเมนูพิเศษชุด “บาร์บีกอนท่องโลก” รับทันทีคูปองลุ้นรางวัลเพิ่มอีก 1 ใบ 

สำหรับลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่าที่อยากมีประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจไว้บอกต่อ ไม่ควรพลาดโอกาสดีๆแสนพิเศษแบบนี้ คุณอาจเป็นผู้โชคดีที่ได้รางวัลเที่ยวเลือกได้มูลค่า 1,000,0000 บาท กับบาร์บีคิวพลาซ่าก็เป็นได้ เริ่มแล้ววันนี้– 9 พ.ย. 2557 ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/barbqplazathailand
 
นับได้ว่าเป็นการต่อยอดไอเดีย ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ ได้อย่างน่าชื่นชม ด้วยแคมเปญโปรโมชั่นที่แตกต่าง และไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งก็น่าจะดึงดูดทั้งแฟนคลับตัวยงให้หลั่งไหลมาใช้บริการบ่อยครั้งขึ้น ขณะเดียวกันก็น่าจะเชิญชวนลูกค้าหน้าใหม่ให้มาลิ้มลองประสบการณ์การรับประทานอาหารมื้อพิเศษ กับคนพิเศษที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้ไม่ยาก