เมโทรซิสเต็มส์ฯ ก้าวหน้าอีกขั้นเปิดตัวโซลูชั่นล่าสุด “Backup as a Service (BaaS) by MSC” บริการรับฝาก Virtual Tape ชูแนวคิดจ่ายตามการเติบโตจริง ช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการสำรองข้อมูล

นายจิระศักดิ์ ตรังคิณีนาถ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “Backup as a Service (BaaS) by MSC” โซลูชั่นเพื่อการให้บริการ รับฝาก Virtual Tape ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่เรื่องการสำรองข้อมูลในองค์กรที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ ได้ลงทุนติดตั้งอุปกรณ์ EMC รุ่น Data Domain 4200 ภายในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ในการใช้บริการ ด้วยแนวคิดจ่ายตามการเติบโตจริง (Pay As You Grow) ที่จะช่วยให้ลูกค้าลดความยุ่งยาก ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการสำรองข้อมูลในทุกระดับ และคุ้มค่าต่อการลงทุน รองรับทุกความต้องการใช้งานด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์

นายจิระศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการสำรองข้อมูลในองค์กรไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ เช่นเดียวกับการปกป้องข้อมูล การบริหารระบบสำรองข้อมูลเป็นสิ่งที่มีความสำคัญยิ่งในปัจจุบัน อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลก็จำเป็นต้องมีพื้นที่ในการจัดเก็บอย่างไม่สิ้นสุดด้วยเช่นกัน แต่ไม่ว่าจะมีการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากเท่าไรก็ไม่เคยเพียงพอต่อความต้องการ อีกทั้งหากข้อมูลที่ถูกจัดเก็บไว้แล้วนั้น ไม่ค่อยได้มีการเรียกข้อมูลมาใช้ แต่ยังคงให้ความสำคัญในระดับต้นๆ จึงจำเป็นต้องใช้ม้วนเทปเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับระบบงานและปริมาณข้อมูลที่โตเพิ่มขึ้น  อีกทั้งมีความต้องการจัดเก็บเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมากขึ้น (Retention) หรือ แม้กระทั่งการสำรองข้อมูลนอกองค์กร (Off site tape) ที่ทุกที่ต้องการ แต่ติดขัดสารพัดปัญหา เช่น ความปลอดภัย (encrypt) การเกิดความเสียหายต่อม้วนเทปที่จัดส่ง ความมั่นใจในการกอบกู้ข้อมูล เวลาที่ใช้เพิ่มมากขึ้น การมีข้อมูลที่ซ้ำซ้อนกัน แต่ไม่เคยจัดเก็บสำรองเพียงชุดเดียว (deduplication) นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสริมอื่นๆ เข้ามามีบทบาทต่อเงื่อนไขในการสำรองข้อมูลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย หรือ กฎของรัฐอื่นๆ การวางแผนสำรองข้อมูลที่ดีที่เหมาะสม จะช่วยให้สามารถสำรองข้อมูลได้ทันเวลา มีความปลอดภัย สามารถโยกย้ายข้อมูลที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปจัดเก็บในรูปแบบสื่ออื่นๆ และสามารถทำการกอบกู้ข้อมูลที่ได้ทันเวลา การขยายอุปกรณ์สำรองข้อมูลได้ทันที

“เชื่อว่า “Backup as a Service (BaaS) by MSC” จะเป็นโซลูชั่นทางเลือกใหม่ล่าสุด ด้านการให้บริการรับฝาก Virtual Tape ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของบุคลากร ผู้บริหาร และ เจ้าขององค์กร ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดความยุ่งยาก ลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนแล้ว แต่ยังคงเพิ่มประสิทธิภาพในการสำรองข้อมูลในทุกระดับแอพพลิเคชั่น ทุกแพลตฟอร์ม ทุก environment (IBM i, IBM AIX, Linux, Open system, 3rd party backup software, Physical and Virtual system) โดยแนวคิดให้ลูกค้าจ่ายตามการเติบโตจริง ซึ่งเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและน่าสนใจที่สุด” นายจิระศักดิ์ กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลติดต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ โทร.02-727-4394 อีเมล์ : esgmkt@metrosystems.co.th