ดีแทคปรับองค์กร เจาะ 5 ภูมิภาค ปั้นองค์กรอินเทอร์เน็ต

ดีแทคประกาศแต่งตั้งผู้บริหารดูแลภูมิภาคใน 5 พื้นที่ พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงเพิ่มเติมอีก 2 ตำแหน่ง รับผิดชอบการขับเคลื่อนกลยุทธ์  มุ่งเน้นบริการด้านอินเทอร์เน็ต โมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หลังจากมา รับตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค ได้ไม่กี่เดือน ซิคเว่ เบรคเก้  ใส่เกียร์เดินหน้าออกพบปะพนักงาน และลูกค้าไปแบบไม่ยั้งแล้ ล่าสุดได้ปรับโครงสร้างองค์กรดีแทคใหม่  ด้วยการแต่งตั้งผู้บริหาร  ผู้บริหารระดับสูง เพื่อมารับผิดชอบดูแล 5 พื้นที่ ในภูมิภาคต่างจังหวัด ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ Regional Business Head (RBH) โดยจัดเป็นผู้บริหารสูงสุดของดีแทค และรายงานตรงต่อ ซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยตรง

หัวหน้า จะรับผิดชอบขับเคลื่อนธุรกิจในพื้นที่ให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยสามารถทำงานในรูปแบบผสมผสาน และได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากหน่วยงานอื่นๆ ในบริษัท

โดยที่ หัวหน้าทีมที่ดูแลทั้ง 5 พื้นที่ ประกอบไปด้วย

นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ รับผิดชอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล,ปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร รับผิดชอบภาคเหนือ,

วรวัฒน์ วงศ์สง่า ตะวันออกเฉียงเหนือ,ปัญญา เวชบรรยงค์รัตน์ ใต้และตะวันตก,อำนาจ โกศลรอด กลางและตะวันออก

ซิคเว่ ให้เหตุผลว่า เพื่อให้ดีแทคมีความเข้าใจ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ซึ่งมีความต้องการที่แตกต่างกันไป และการให้บริการแก่ลูกค้าอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้

นอกจากนี้ ได้แต่งตั้ง 2 คีย์แมน คือ ชัยยศ จิรบวรกุล อดีตรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มลูกค้า ให้มารับผิดชอบ โครงการที่จะเกื้อหนุนแผนการในอนาคตของดีแทคเพื่อเตรียมพร้อมก้าวไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงการเดินหน้าเรื่องโมเดลความร่วมมือทางธุรกิจในอนาคตกับผู้มีส่วนกี่ยวข้องในเรื่องนโยบาย เช่น CAT Telecom เป็นต้น

ส่วน ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ซึ่ง ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มการตลาด ให้รับผิดชอบอีกหนึ่งโครงการที่สำคัญ เพื่อกำหนดกลยุทธ์และพัฒนาการให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตของดีแทคในอนาคต

ซิคเว่ ให้เหตุผลว่า เพื่อต้องการตสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคของอินเทอร์เน็ต นโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล และความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจภายหลังจากที่สัญญาสัมปทานหมดลง

“ผมมีความมั่นใจว่า ทีมใหม่นี้จะส่งเสริมให้ดีแทคมีความแข็งแกร่ง พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมในอนาคต และเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาวให้กับบริษัท”นายซิคเว่ กล่าว

จะว่าไปแล้ว การปรับโครงสร้างองค์กรของดีแทคครั้งนี้ คล้ายกับค่ายทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ได้ปรับโครงสร้างองค์กรไปในช่วงต้นปี โดยได้แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง แบ่งการทำงานเป็น 4 ภูมิภาค  ภาคกลาง-เหนือ-ภาคใต้และอีสาน  เพื่อต้องการตอบสนองลูกค้าในแต่ละพื้นที่ที่มีความต้องการแตกต่างกัน และให้ทุกภาคเข้าถึงบริการของทรูทั้งหมด  มือถือ-ทรูวิชั่นส์ และ อินเตอร์เน็ต