ยังไม่เข้าเป้า…เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ทุ่ม 200 ล้านจัดอีเว้นท์ดึงคนเข้าห้าง

“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ถือเป็นอีกหนึ่งเมกะโปรเจ็คต์ของกลุ่มเซ็นทรัลในปีนี้  ที่หมายมั่นปั้นมือให้เป็นศูนย์การค้าระดับหรูระดับ “แลนด์มาร์ก” แห่งใหม่ประจำกรุงเทพฯ แต่เมื่อได้เปิดบริการได้ 5 เดือน ปรากฎว่ายอดทราฟฟิคคนเข้าห้างกลับไม่ได้เป็นตามที่ตั้งเป้าไว้

ในวันธรรมดามียอดคนเข้าห้าง 15,000 คน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ 20,000 คน จากที่ตั้งเป้าไว้ที่วันละ 30,000 คน โจทย์ใหญ่ที่ต้องแก้ไข คือ สร้างการรับรู้เพิ่มเติมว่า ห้างฯ ไม่ใช่แค่การขายสินค้า แต่ขายประสบการณ์ หรือชีวิตที่ Luxury พร้อมทั้งเสริมกลยุทธ์ด้วยการเพิ่มกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เพื่อดึงคนเข้าห้างฯ ให้มากขึ้น

“เราต้องสื่อสารว่า เราไม่ได้ขายแต่ของแพง แต่เราขายประสบการณ์ด้วย ทำอย่างไรให้ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้น ต้องการให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ลูกค้าเลือกมาแฮงเอาท์ก็ได้ ลูกค้าอยากได้แฟชั่นไฮเอนด์ก็มาได้ หรืออยากได้ฟาสต์แฟชั่นก็มาได้ รวมไปถึงร้านอาหารอื่นๆ เราจะเป็นเหมือนสถานที่เติมเต็มชีวิตให้เขาได้ ก็เลยเพิ่มกิจกรรมอะไรที่เป็นไลฟ์สไตล์ให้เขา ทั้งเรื่องแฟชั่น ศิลปะ และอาหาร” บรม พิจารณ์จิตร Managing Director ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

กิจกรรมแรกในช่วงนี้คือ SIWILAI present Le Cabinet Curiosites of Thomas Erber 2014 at Central Embassy ซึ่งเป็นการจับมือกันระหว่าง เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ศิวิไล คอนเซปท์สโตร์ ด้วยงบลงทุน 200 ล้านบาท

โดยเป็นกิจกรรมการตลาดระดับเวิลด์คลาสที่เคยจัดมาแล้วในต่างประเทศ ได้แก่ ปารีส ลอนดอน เบอร์ลิน และนิวยอร์ค โดยนำมาผสมความเป็นไทยในรูปแบบ “ไลฟ์สไตล์ เฟสติวัล” แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ 1. นิทรรศการแสดงผลงานแฟชั่น  ศิลปะและภาพถ่าย เป็นสินค้าลิมิเต็ด อิดิชั่น โดยร่วมมือกับดีไซนอร์กว่า 70 ชีวิต 2. การแสดงดนตรีจากศิลปินระดับโลก 3. อาหาร มีเชฟที่อิมพอร์ตจากต่างประเทศมาออกแบบเมนูอาหารที่ SIWILAI Rocket Coffebar

ส่วนกิจกรรมส่งท้ายปีช่วงคริสมาสต์และปีใหม่ ก็ทุ่มงบอีก 500 ล้านบาท ในการตกแต่ง และจัดกิจกรรมภายในห้างฯ หวังกระตุ้นทราฟฟิคคนเข้าห้างเพิ่ม