หนังต่างประเทศปี 57 มูลค่า 4.2 พันล้านบาท ยูพีไอ ทำเงิน 770 ล้านบาท จากหนัง 18 เรื่อง

ยูไอพี ประเทศไทย กวาดรายได้รวม 770 ล้านบาท จากการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย โดยมีภาพยนตร์ออกฉายทั้งหมด 18 เรื่อง และสร้างสถิติใหม่ในวงการภาพยนตร์ ด้วยการนำภาพยนตร์  “Transformers : Age of Extinction หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 : มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์” คว้าแชมป์ภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยในปี 2557 ด้วยรายได้รวมมากกว่า 320 ล้านบาท
 
บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด หรือ ยูไอพี ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง พาราเมาท์ พิคเจอร์ส และยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เปิดเผยว่า ในปี 2557 บริษัทฯ ได้นำภาพยนตร์ต่างประเทศมาฉายในประเทศไทยรวมทั้งหมด 18 เรื่อง ทำรายได้รวม 770 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ยอดรายได้รวมของตลาดภาพยนตร์ทั้งไทยและเทศเข้าสู่หลัก 4,200 ล้านบาท


 
ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของปีนี้  คือ  เรื่อง “Transformers : Age of Extinction หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 : มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์” ทำรายได้รวมมากกว่า 320 ล้านบาท และยังคว้าแชมป์ภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยแทน Transformers 3 
 
แม้ว่ารายได้รวมของยูพีไอ จะลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เนื่องจากการเลื่อนฉายของ Fast and Furious 7 แต่ ก็ยังสามารถทำรายได้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาคต่อที่สร้างรายได้ระหว่าง 70-80 ล้านบาท เช่น Teenage Mutant Ninja Turtles (เต่านินจา), Lucy (ลูซี่ สวยพิฆาต), Noah (โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก) และ Hercules (เฮอร์คิวลีส)


 
ยูพีไอคาดการณ์ว่าปี 2558 ยูไอพีจะทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท โดยมีภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง Fast & Furious 7 (เร็ว..แรงทะลุนรก 7), Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์), Terminator Genisys (ฅนเหล็ก : มหาวิบัติจักรกลยึดโลก) และ Mission Impossible 5 (มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ภาค 5) นอกจากนี้ เราก็ยังมีภาพยนตร์คุณภาพระดับชิงรางวัล อย่าง The Theory of Everything และ Unbroken (คนแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้) รวมทั้งภาพยนตร์ที่เป็นกระแสทั่วโลกอย่าง Fifty Shades of Grey (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์) และMinions (มินเนี่ยน) ภาคแยกของ Despicable Me (มิสเตอร์แสบ…ร้ายเกินพิกัด)