ชนาพัฒน์พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมการออกแบบเมืองไทย ล่าสุดดึงเหล่านักออกแบบชื่อก้องโลกร่วมสะท้อนแนวคิด ในโครงการ CIDI Designer Talk Series

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ หรือ ซีไอดีไอ (CIDI) เปิดเผยว่า ชนาพัฒน์ในฐานะหนึ่งในผู้นำสถาบันการสอนด้านการออกแบบของไทย ยังคงสานต่อปณิธานในการพัฒนาอุตสาหกรรมการออกแบบของไทยอย่างต่อนื่อง โดยเป็นสถาบันที่เปิดสอนสำหรับผู้มีความฝัน และความต้องการในการประกอบอาชีพออกแบบ
 
“ที่ผ่านมา ชนาพัฒน์ ได้สร้างสรรค์โครงการ CIDI Designer Talk Series ขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่อยู่ในแวดวงการออกแบบเพื่อพัฒนาตนเองสู่ระดับโลก  โดยเชิญผู้ที่มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์งานบทเวทีระดับโลกมาพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิด มุมมอง และประสบการณ์ต่างๆ ให้กับผู้ฟัง โดยในรอบปีที่ผ่านมาเราได้รับเกียรติจากผู้ที่มีผลงานได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติหลายท่าน ล่าสุดเราโชคดีมากที่ได้รับเกียรติจากคุณ Ab Rogers ซึ่งเป็นหัวหน้าภาควิชามัณฑนศิลป์ของ Royal College of Art จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ได้ฝากผลงานการออกแบบตกแต่ง COMME des GARCONS ในฝรั่งเศส และ Tate Modern ในลอนดอน มาบรรยายและจัดเวิร์คชอปที่สถาบันของเรา”
 
การจัดโครงการ CIDI Designer Talk Series ครั้งล่าสุดกับ “เอ๊บ โรเจอร์ส (Ab Rogers)”  ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกจากประเทศอังกฤษที่การันตีด้วยตำแหน่งหัวหน้าภาควิชาออกแบบตกแต่งภายใน จากมหาวิทยาลัยศิลปะชื่อดังประจำกรุงลอนดอน Royal College of Art (RCA) “เอ๊บ โรเจอร์ส (Ab Rogers)” ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่ชนาพัฒน์ได้มุ่งมั่นที่จะนำมุมมองการพัฒนาด้านการออกแบบในระดับสากลมาเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้นักออกแบบชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ดังกล่าว โดยงานครั้งนี้มี เวิร์คชอปที่ Ab Rogers ลงมือดำเนินการให้คำแนะนำด้วยตนเอง ซึ่งการได้ลงปฏิบัติงานโดยมีคำแนะนำจากดีไซเนอร์ระดับโลกนั้น จะทำให้นักออกแบบไทยที่เข้าร่วมเวิร์คชอปได้ทดลองแนวคิดจากการปฏิบัติงานจริงรวมถึงการได้หารือเพื่อขอคำแนะนำอย่างใกล้ชิดที่จะสามารถเอาคำแนะนำเหล่านั้นไปต่อยอดแนวคิดการทำงานในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ไม่ง่ายนักที่จะเกิดขึ้นในไทย