เคแบงก์ ใช้กลยุทธ์ “สนุก” บุกภูธร ทุ่มงบ 100 จับมือ แก๊ง 3 ช่า คาราบาว

 

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ทุ่มงบ 100 ล้านบาท จัด “เทศกาลเบิกบานใจ ตอน เคแบงก์ แก๊ง 3 ช่า คาราบาว” เพื่อเจาะตลาดลูกค้าต่างจังหวัดต่อเนื่อง โดยให้ลูกค้า50จังหวัด สมัครใช้บริการที่ร่วมรายการ รับบัตรชมแก๊ง3ช่า และคอนเสิร์ตคาราบาว ตั้งเป้าลูกค้าร่วมแคมเปญกว่า 2.5 แสนราย

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสKBANKเปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลากว่า10ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจกรุงเทพฯ ขยายตัวโดยเฉลี่ย3.8% ต่อปี ซึ่งต่ำกว่าภาพรวมของประเทศที่ขยายตัวเฉลี่ย 4.2% ต่อปี สะท้อนว่า เศรษฐกิจไทยกำลังถูกขับเคลื่อนด้วยเศรษฐกิจในพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งมีการเติบโตในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง และภายใต้แรงกระตุ้นของการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่การขยายธุรกิจสำคัญในพื้นที่ที่มีศักยภาพในต่างจังหวัด

ดังนั้น ธนาคารจึงเดินหน้ารุกตลาดต่างจังหวัด ทั้งการขยายสาขา บริการ และการทำการตลาดสู่ท้องถิ่นด้วยแนวคิด เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง (Entertainment Marketing) สร้างความสนุกสนานตามไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรมของท้องถิ่น โดยสื่อสารถึงคนในพื้นที่ให้แตกต่างจากการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์แบบเดิม ๆ ซึ่งในปี 57แนวทางการตลาดดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ในตลาดท้องถิ่นได้กว่า200,000 ราย ส่งผลให้ธนาคารมีฐานลูกค้ารายย่อยใหม่โดยภาพรวมเพิ่มขึ้น2.5ล้านราย

สำหรับ แคมเปญใหญ่ประจำปี “เทศกาลเบิกบานใจ ตอน เคแบงก์ แก๊ง3ช่า คาราบาว” มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าใน50จังหวัดทั่วประเทศ สมัครใช้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารฯ ที่ร่วมรายการ รับบัตรชมคอนเสิร์ต “เทศกาลเบิกบานใจ ตอน เคแบงก์ แก๊ง3ช่า คาราบาว” ประกอบด้วย การแสดงสดจาก แก๊ง3ช่า ศิลปินในสังกัดของเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตชั้นนำของประเทศไทย

ลูกค้าที่สมัครบัตรเดบิต ลายแก๊ง 3 ช่าคาราบาว ได้รับบัตรคอนเสิร์ตจำนวน 2 ใบ  ส่วนลูกค้าที่สมัครผลิตภัณฑ์และบริการที่ร่วมรายการจะได้รับของสมนาคุณพิเศษลวดลาย แก๊ง 3 ช่า คาราบาว  ลิมิเต็ด เอดิชั่น อาทิ เสื้อยืด พัดลมมือถือ หมวก กระเป๋าผ้า ลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครบริการเพื่อร่วมแคมเปญได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.58

ปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทยมีสาขาทั่วประเทศ 1,124 สาขา เป็นสาขาในต่างจังหวัดประมาณ 800 สาขา และมี เดอะ วิสดอม เลาจ์ ในต่างจังหวัดทั้งหมด 59 แห่ง มีสัดส่วนลูกค้ากรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่ 47% และ 53%  โดยในปี 58 ธนาคารฯ ยังไม่มีแผนในการขยายสาขา แต่มีแผนเปิดเดอะ วิสดอม เลาจ์ ในต่างจังหวัดอีก5แห่ง รวมทั้งมีแผนการในการต่อยอดธุรกิจจากฐานลูกค้าที่มีอยู่ โดยเน้นกระตุ้นให้ลูกค้ามีการถือครองผลิตภัณฑ์ของธนาคารเพิ่มขึ้น ผ่านกิจกรรมทางการตลาดสำคัญ